กอ.รมน.ภ.4ประณามโจรใต้ก่อเหตุช่วงลต.

กอ.รมน.ภ.4ประณามโจรใต้ก่อเหตุช่วงลต.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาคที่ 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า จากกรณีที่ได้มีกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ได้สร้างสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 2 แห่ง เมื่อวันเลือกตั้งเมื่อวานนี้นั้น โดยเหตุแรกคนร้ายลอบวางระเบิด ชุดปฏิบัติการ ร้อย.ร.15311 หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 30 ขณะออกลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยเส้นทาง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิด บ.สะโล หมู่ 7 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส และในเวลาไล่เลี่ยกันได้มีกลุ่มคนคนร้ายไม่ทราบจำนวน
ใช้อาวุธไม่ทราบชนิดและขนาด ซุ่มยิงขบวนรถของเจ้าหน้าที่กรรมการการเลือกตั้ง หน่วยเลือกตั้งที่ 2 เขตเลือกตั้งที่ 4 บ.ป่าไผ่ ต.กาหลง อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ขณะขนหีบบัตรเลือกตั้งไปที่ว่าการอำเภอศรีสาคร เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง 2 ราย และชาวบ้าน 1 ราย ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศรีสาคร

หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาคที่ 4 ส่วนหน้า กล่าวอีกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะเห็นได้ว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ได้สร้างสถานการณ์ในการทำลายบรรยากาศการเลือกตั้ง และพยายามขัดขวางการเลือกตั้ง ในระบบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นพระประมุข ซึ่งประชาชนทั่วไป ต่างไม่เห็นด้วยกับการกระทำเช่นนี้

ส่วนสถานการณ์ในพื้นที่ จ.ยะลาและ จ.ปัตตานี ปกติทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เจ้าหน้าที่สามารถดูแลความสงบเรียบร้อยได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook