เล็งตั้งทักษิณ เป็นทูตการค้า ปูทางกลับไทย

เล็งตั้งทักษิณ เป็นทูตการค้า ปูทางกลับไทย

เล็งตั้งทักษิณ เป็นทูตการค้า ปูทางกลับไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แหล่งข่าวจากแกนนำเพื่อไทย เผยอาจแต่งตั้งทูตทางการค้าให้กับทักษิณ ช่วยเหลือรัฐบาลในการค้ากับต่างประเทศ ทำให้มีโอกาสเดินทางเข้าออกในหลายประเทศได้อย่างอิสระ

(6 ก.ค.) แหล่งข่าวจากแกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยวานนี้( 5 ก.ค.) ว่า ภายหลังจากที่มีการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีเสร็จเรียบร้อยแล้ว อาจจะมีการมอบหมายตำแหน่ง "ทูตทางการค้า" ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อจะได้เข้ามาช่วยเหลืองานของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในฐานะนายกรัฐมนตรีได้ เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณมีความสัมพันธ์อันดีกับนักธุรกิจและผู้นำในหลายประเทศ ดังนั้นจะสามารถใช้ความรู้และความสามารถของพ.ต.ท.ทักษิณ ช่วยเหลือรัฐบาลในการเจรจาต่อรองเพื่อผลประโยชน์ทางการค้าได้

นอกจากนี้ ยังเป็นการปูทางให้เห็นว่าพ.ต.ท.ทักษิณ สามารถใช้ประสบการณ์ระหว่างอยู่ต่างประเทศและเคยติดต่อทำการค้ากับหลายประเทศมาช่วยเหลือประเทศไทยได้อีกด้วย โดยไม่จำเป็นต้องเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเมืองโดยตรง รวมทั้งยังเป็นการเปิดช่องให้ พ.ต.ท.ทักษิณมีโอกาสเดินทางเข้าออกในหลายประเทศได้อย่างอิสระด้วย

ด้านนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์ว่า กระแสข่าวดังกล่าวมีความเป็นไปได้ แต่ต้องขึ้นอยู่กับรัฐบาลด้วยว่าจะกล้าหรือไม่ เพราะท่านเป็นคนที่มีความรู้และความสามารถ รู้จักผู้นำต่างประเทศเยอะ และเป็นที่รักของผู้นำและนักธุรกิจทั้งโลก ดังนั้นจึงขึ้นอยู่ที่รัฐบาลว่าจะใช้ท่านแค่ไหน อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าหากมอบหมายตำแหน่งดังกล่าวให้พ.ต.ท.ทักษิณจริงท่านก็คงจะยินดี เพราะตำแหน่งดังกล่าวสามารถแต่งตั้งได้เลยเนื่องจากไม่ใช่ตำแหน่งทางการเมือง และไม่มีอำนาจทางกฎหมาย ทำให้ท่านสามารถเดินทางไปประเทศต่างๆ ได้โดยใช้พาสปอร์ตประเทศมอนเตเนโกร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook