กิเลนลุ้นเหนื่อยเฉือนเกษตร 2-1โตโยต้ารอบ16 ทีมนัดแรก

กิเลนลุ้นเหนื่อยเฉือนเกษตร 2-1โตโยต้ารอบ16 ทีมนัดแรก

กิเลนลุ้นเหนื่อยเฉือนเกษตร 2-1โตโยต้ารอบ16 ทีมนัดแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ต้องออกแรงเหนื่อย จนสามารถเก็บชัยชนะเหนือ ม.เกษตรศาสตร์ หวิว 2-1 พิชิตพงษ์ ฮีโร่ ยิงประตูชัย แต่ยังต้องลุ้นเหนื่อยในนัดที่สอง วันพุธที่ 13 กรกฎาคมนี้

ที่สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม เวลา 19.30 น. การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ลีกคัพ รอบ 16 ทีมนัดแรก “กิเลนผยอง”  เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 จากศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “นาคามรกต” ม.เกษตรศาสตร์ ทีมนำจากศึกเอไอเอสลีก ดิวิชั่น 2 โซนกรุงเทพฯ และปริมณฑล

เกมนี้เจ้าบ้านส่งตัวสำรองลงเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ยังมีตัวหลักๆ อย่าง ดัสกร ทองเหลา, ธีรศิลป์ แดงดา ลงเป็นตัวจริง ขณะที่ทีมเยือนเองก็มุ่งมั่นที่จะมาเล่นในเกมนี้ ด้วยกรส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม นำทีมโดย สิทธิพงศ์ กัลปพฤกษ์, ฌองฌอง โรม็องส์, ฟาบริซิโอ ลงนำทัพ

บรรยากาศก่อนเกม ที่สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม ได้มีฝนตกลงมา จึงทำให้มีแฟนบอลเข้ามาชมในสนามค่อนข้างน้อยสำหรับฝั่งของเจ้าบ้าน แต่ทีมเยือนอย่าง ม.เกษตรศาสตร์ ขนกองเชียร์กันมากลุ่มใหญ่ ส่งเสียงเชียร์แข่งกับแฟนบอลเจ้าบ้านแบบไม่เป็นรองเลยทีเดียว และในเกมนี้ทางด้านของ เรเน่ เดอร์ซาเยียร์ กุนซือใหญ่ของสุพรรณบุรี เอฟซี อดีตนายใหญ่ของทัพ กิเลนผยอง ได้เข้ามาชมเกมในสนามด้วย

เริ่มเกมครึ่งแรก เป็นเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่ครองเกมได้มากกว่า และมาได้ประตูขึ้นนำ น.12 จากลูกฟรีคิก ที่บริเวณริมเขตโทษฝั่งซ้าย ดัสกร ทองเหลา เปิดเข้ามาที่เสาแรก ก่อนจะเป็นทาง ดาโญ่ เซียก้า ที่โขกเข้าประตูไปอย่างสวยงาม เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ ม.เกษตรศาสตร์ 1-0

ต่อมา น.14 ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวจบสกอร์ของ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ได้โอกาสซัดเต็มข้อที่หน้ากรอบเขตโทษ แต่ทาง ฟิลิปเป้ อาร์เธอร์ ผู้รักษาประตูของ ม.เกษตรศาสตร์ บินปัดบอลออกหลังไปได้อย่างเหลือเชื่อ

น.20 ม.เกษตรศาสตร์ ได้โต้กลับเร็ว และเกือบจะตีเสมอได้สำเร็จ จากการจ่ายบอลตัดหลังทะลุช่องของ ฌองฌอง โรม็องส์ ให้กับ ดาเนียล ยาคูบู หลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษ ยิงด้วยซ้าย แต่เป็น วีระ เกิดพุดซา ที่ปัดบอลทิ้งออกหลังไปได้ ต่อเนื่องเป็นจังหวะเตะมุม สิทธิพงศ์ กัลปพฤกษ์ กึ่งเปิดกึ่งยิงเข้าไปที่หน้าประตู วีระ เกิดพุดซา ก็ยังทุบบอลทิ้งออกไปได้อีก

น.25 เมืองทองฯ ยูไนเต็ด พลาดการได้ประตูนำห่างอย่างยิ่ง ดัสกร ทองเหลา ตัดบอลจากแนวรับของ ม.เกษตรศาสตร์ได้ แล้วพาจี้เข้าไปในกรอบเขตโทษ ฟิลิปเป้ อาร์เธอร์ ออกมารวบเจ้าตัวล้มลง ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นลูกโทษที่จุดโทษทันที ดาโญ่ เซียก้า รับหน้าที่สังหาร แต่ยิงไปติดเซฟของ ฟิลิปเป้ อาร์เธอร์ วีระวุฒิ กาเหย็ม วิ่งเข้ามาซ้ำ นายทวารของทีมเยือนก็ยังบินปัดไว้ได้ แต่บอลยังมาเข้าทางของ ดาโญ่ เซียก้า ซ้ำอีกรอบข้ามคานออกไปอย่างเหลือเชื่อ

น.35 เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ยังคงเหนือกว่า ม.เกษตรศาสตร์อย่างเห็นได้ชัด บูบาก้า จ่ายบอลจากฝั่งขวาเข้าไปกลางประตูให้กับ ธีรศิลป์ แดงดา ได้ซัดด้วยซ้ายบนเส้น 18 หลา บอลเหินข้ามคานออกไปนิดเดียวเท่านั้น น.39 ม.เกษตรศาสตร์ ได้โอกาสจากการส่องไกลหน้ากรอบเขตโทษของ สมชาย หันเอียง แต่บอลไปตรงตัว วีระ เกิดพุดซา รับเข้าซองสบาย

น.42 อมร กันดีลัง กองหลังของ ม.เกษตรศาสตร์ ไปทำฟาวส์ใส่ ธีรศิลป์ แดงดา ที่หน้าบริเวณกลางประตู หน้ากรอบเขตโทษ เป็นฟรีคิกระยะหวังผลของ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด และเป็น ดัสกร ทองเหลา ที่บรรจงปั่นข้ามกำแพงไปแล้ว แต่ อาร์เธอร์ ฟิลิปเป้ ยังบินมาปัดบอลไปชนคานออกหลังไปได้อีกครั้ง ช่วงท้ายครึ่งแรกทั้งสองทีมเปิดเกมเข้าแลกกันอ่างสนุก แต่ไม่มีฝ่ายไหนทำประตูได้ หมดครึ่งแรก เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ยังคงนำ ม.เกษตรศาสตร์ 1-0

เริ่มเกมครึ่งหลัง น.47 บูบาก้า ยกบอลจากฝั่งขวา ข้ามแผงหลังของ ม.เกษตรศาสตร์ มาที่ริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย จักรพันธ์ พรใส วิ่งตรงเข้ามาแปด้วยขวา บอลเฉี่ยวเสาออกหลังไปนิดเดียว ถัดมา น.49 บูบาก้า แตะบอลคืนให้ ดัสกร ทองเหลา บรรจงปั่นด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษ บอลย้อยเบียดเสาออกหลังไปอย่างได้ลุ้น

น.53 ยังคงเป็น เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่สร้างโอกาสในการลุ้นประตูอย่างต่อเนื่อง ดัสกร ทองเหลา ได้บอลที่หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจ่ายทะลุช่องขึ้นหน้าให้กับ ธีรศิลป์ แดงดา ยิงด้วยซ้ายแต่บอลก็ยังข้ามคานออกหลังไปอีก

น.60 เมืองทองฯ ยูไนเต็ด บุกกันเพลิน กลายเป็น ม.เกษตรศาสตร์ ที่มาพังประตูตีเสมอจนได้ จากจังหวะโต้กลับเร็ว ฌองฌอง โรม็องส์ ได้บอลที่หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะซัดด้วยขวา บอลพุ่งเรียดผ่านมือ วีระ เกิดพุดซา เข้าประตูไป ม.เกษตรศาสตร์ ตามตีเสมอ เมืองมองฯ ยูไนเต็ด เป็น 1-1

น.61 ม.เกษตรศาสตร์ ดีใจได้เพียงแค่อึดใจเดียวเท่านั้น เมื่อนาทีถัดมา เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ก็มาได้ประตูให้ขึ้นนำเป็น 2-1 อย่างรวดเร็ว จากการยิงไกลระยะร่วม 30 หลาของ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว บอลพุ่งผ่านมือ อาร์เธอร์ ฟิลิปเป้ เบียดเสาเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ช่วยให้กิเลนผยอง กลับมาขึ้นนำอีกครั้ง

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย น.80 เป็นโอกาสของ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด อีกครั้ง ธีรศิลป์ แดงดา จ่ายบอลให้กับ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว จับบอลหนึ่งจังหวะ ก่อนจะซัดด้วยขวา แต่ทางด้านนายทวารของ ม.เกษตรศาสตร์ ก็ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง

น.88 เมืองทองฯ ยูไนเต็ด สร้างสรรค์โอกาสเข้าทำกันที่หน้ากรอบเขตโทษกันอย่างสวยงาม จากการทำชิ่งกันของ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว กับ ดาโญ่ เซียก้า จังหวะสุดท้าย ดาโญ่ เซียก้า หลุดเข้าไปจะยกบอลหลบ อาร์เธอร์ นายทวารทีมเยือน แต่บอลไปติดขา ก่อนที่จะออกหลังไป ช่วงเวลาที่เหลือ ไม่มีฝั่งไหนทำประตูได้ จบเกม เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ ม.เกษตรศาสตร์ 2-1 สำหรับนัดที่สองของคู่นี้จะลงทำการแข่งขันในวันพุธที่ 13 กรกฎาคม ที่สนาม ม.เกษตรศาสตร์

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม

เมืองทองฯ ยูไนเต็ด: วีระ เกิดพุดซา (GK), เซซ เรห์มาน, ดัสกร ทองเหลา (C) (อานนท์ สังสระน้อย น.83), ธีรศิลป์ แดงดา, บูบาก้า (มิโรสลาฟ ทอธ น.62), ดิยาร่า อาลี, จักรพันธ์ พรใส, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ดาโญ่ เซียก้า, ไพฑูรย์ เทียบมา, วีระวุฒิ กาเหย็ม

ม.เกษตรศาสตร์: คาม อาร์เธอร์ ฟิลิปเป้ (GK), อเนชา มาสมัคร, อรัญ คลองมดคัน (ปรัชญา สิทธิ น.38), ฟาบริซิโอ, สมชาย หันเอียง, สิทธิพงศ์ กลปพฤกษ์ (C) (กิตติศักดิ์ ธนสุวรรณ น.89), ฌองฌอง โรม็องส์, สราวุธ กัลยาณบัณฑิต, ดาเนียล ยาคูบู, คฑาวุฒิ บุญอำพร, อมร กันดีลัง

ยอดคนดูและค่าผ่านประตู  เมืองทองฯ ยูไนเต็ด สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม คนดู 4,108 คน ยอดตั๋ว 328,650 บาท ของที่ระลึก 180,000 บาท

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook