ชูวิทย์เปิดตัวว่าที่สส.ชูนโยบายเร่งด่วน

ชูวิทย์เปิดตัวว่าที่สส.ชูนโยบายเร่งด่วน

ชูวิทย์เปิดตัวว่าที่สส.ชูนโยบายเร่งด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ว่าที่ ส.ส.ฝ่ายค้าน จากพรรครักประเทศไทย เปิดตัว ว่าที่ ส.ส. ซึ่งเป็นสมาชิกพรรค ประกอบด้วย นายชัยวัฒน์ ไกรฤกษ์ นายโปรดปราน โต๊ะราหนี นายพงษ์ศักดิ์ เรือนเงิน ซึ่งจะทำหน้าที่ในการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล โดยกำหนดนโยบายเร่งด่วน ให้เวลา 6 เดือน หากกระทรวงใด นำรัฐมนตรีคนเดิมมาดูแล จะให้เวลาในการสานต่องานเดิม 30 วัน และหากทำได้ดี จะสนับสนุนและชื่นชม อย่างไรก็ตาม นายชูวิทย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ช่วงนี้ พรรคประชาธิปัตย์ กำลังเงียบเหงา ตนและสมาชิกพรรค จึงขอออกมาทำหน้าที่ติดตามรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ อย่างเต็มที่ ตั้งแต่การจัดตั้งรัฐมนตรี


ทั้งนี้ นายชูวิทย์ ได้จัดโต๊ะอาหารที่บริเวณทำการพรรค เพื่อเปรียบเทียบหน้าตาของคณะรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งประกอบด้วย จานใส่เหรียญ หมายถึง กระทรวงการคลัง น้ำมัน หมายถึง กระทรวงพลังงาน แซลมอนพริกไทยดำ หมายถึง กระทรวงมหาดไทย ไส้กรอกเยอรมัน หมายถึง กระทรวงการต่างประเทศ ผัก ปลาทู และข้าว หมายถึง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ข้าวกะเพราไข่ดาว หมายถึง กระทรวงพาณิชย์ ข้าวหน้าเป็ด หมายถึง กระทรวงกลาโหม และสเต็ก หมายถึง กระทรวงคมนาคม

นอกจากนี้ ยังมีน้ำหวานสีแดง หมายถึง กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และโทรศัพท์มือถือ หมายถึง กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) และ นายชูวิทย์ ได้ทำทีพูดสายกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในการจัดโต๊ะคณะรัฐมนตรี


พร้อมฝากเตือนไปยังพรรคเพื่อไทย ในการวางตัวรัฐมนตรี ว่า อย่านำพรรคพวกตนเอง หรือ เครือญาติ สามี ภรรยา มาบริหารงานของประเทศ แต่ต้องคัดสรรบุคคลที่มีคุณสมบัติ มีความรู้ความสามารถเพียงพอ เพราะกระทรวงไม่ใช่บริษัทเอกชน ดังนั้นตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตนจะะพิจารณา คุ้ยคุณสมบัติให้สังคมรับทราบ

อย่างไรก็ตาม นายชูวิทย์ ยังกล่าวถึงกรณี พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ จะให้ นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ จ.พิจิตร มารับตำแหน่งแทนตนนั้น ถือว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook