ตร.ปลอมตบเงินชาวบ้าน โว! ตร.จริงจนปัญญาเอาผิด

ตร.ปลอมตบเงินชาวบ้าน โว! ตร.จริงจนปัญญาเอาผิด

ตร.ปลอมตบเงินชาวบ้าน โว! ตร.จริงจนปัญญาเอาผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

9 ก.ค. - เจ้าของร้านขายวัสดุก่อสร้างจับคนร้าย หนึ่งในแก๊งตำรวจปลอมตระเวนรีดไถเงินบริจาค ส่งตำรวจ สภ.พิมาย แต่สุดท้ายไม่สามารถเอาผิดได้ ต้องปล่อยตัวไป โดยพนักงานสอบสวนอ้างว่าไม่มีหลักฐานเพียงพอ แม้เจ้าทุกข์จะนำภาพจาก กล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพแก๊งคนร้ายขณะเข้าไปรีดไถเงิน มายืนยันก็ตาม

เมื่อวานนี้ (8 ก.ค.) นายมนตรี รื่นเริงดี อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 251/1 หมู่ 2 ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เจ้าของร้านอังครงค์รักษ์พานิชย์ จำหน่ายอุปกรณ์ก่อสร้าง เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.สมชาย สงเคราะห์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.พิมาย หลังมีชาย 3 คน แต่งเครื่องแบบตำรวจครึ่งท่อน อ้างตัวเป็นตำรวจ สภ.พิมาย นำซองเอกสาร หัวหนังสือระบุกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา มาขอบริจาคเงิน อ้างว่าจะนำเงินบริจาคไปใช้ในกิจการของตำรวจ พนักงานหลงเชื่อมอบเงินให้ไปจำนวน 1,000 บาท

แต่ขณะที่พนักงานกำลังส่งมอบเงินให้กับกลุ่มบุคคลที่อ้างว่าเป็นตำรวจ นายปณินพงษ์ หนูเกลี้ยง หัวหน้าผู้ดูแลกิจการร้านอังครงค์รักษ์พานิชย์ สาขา 2 อำเภอสีดา ซึ่งเคยตกเป็นเหยื่อคนร้ายกลุ่มนี้ ได้เดินเข้ามาในร้านพอดี จึงบอกพนักงานในร้านให้ช่วยกันจับตัวคนร้าย แต่สามารถจับกุมได้เพียงคนเดียว ส่วนอีกสองคนวิ่งขึ้นรถที่จอดรออยู่ด้านนอกหลบหนีไปได้

จากนั้นพนักงานของร้านโทรศัพท์แจ้งตำรวจ สภ.พิมาย มารับตัวชายคนดังกล่าวไปสอบปากคำที่โรงพัก ก่อนปล่อยตัวไป โดยตำรวจแจ้งว่าไม่มีหลักฐานเอาผิดกับชายคนนี้ได้ เนื่องจากบุคคลที่อ้างว่าเป็นตำรวจและแต่งเครื่องแบบเข้าไปภายในร้าน ได้วิ่งหลบหนีไปได้ เหลือเพียงชายคนนี้ที่ยืนรออยู่ข้างนอกเพียงคนเดียวเท่านั้น ขณะที่นายมนตรี เจ้าของร้าน ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพผู้ต้องสงสัยทั้งหมดเอาไว้ขณะเข้าไปรีดไถเงินในร้าน มาเปิดให้กับพนักงานสอบสวนดู แต่ไม่เป็นผล พนักงานสอบสวนบอกเพียงว่าไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะเอาผิดกับผู้ต้องสงสัยได้ จึงต้องปล่อยตัวไป

นายมนตรี กล่าวว่า แม้ตำรวจจะดำเนินคดีกับคนร้ายกลุ่มนี้ไม่ได้ แต่อยากฝากเตือนไปยังร้านค้าทุกแห่งให้ระมัดระวัง เพื่อไม่ตกเป็นเหยื่อของตำรวจปลอมกลุ่มนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ผู้ต้องสงสัยที่พนักงานของร้านช่วยกันจับกุมเอาไว้ ได้พูดข่มขู่ผู้สื่อข่าว และห้ามไม่ให้บันทึกภาพ โดยขู่ว่าให้ระวังตัวไว้ เพราะขนาดตำรวจยังไม่รับแจ้งความเอาผิดเลย - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook