รันทด! หนูน้อยไฟคลอก ต้องใส่หน้ากากสิบปี

รันทด! หนูน้อยไฟคลอก ต้องใส่หน้ากากสิบปี

รันทด! หนูน้อยไฟคลอก ต้องใส่หน้ากากสิบปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 ก.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เด็กชายชาวจีนวัย 5 ขวบ ที่มาจากครอบครัวที่มีฐานะยากจนในเมืองเฟิ่นหยาง มณฑลชานซี ประเทศจีน ต้องใช้ชีวิตอยู่เบื้องหลังหน้ากากไปอีกกว่าสิบปี หลังจากที่เขาถูกไฟไหม้ลวกผิวหนังบริเวณศีรษะ ใบหน้า จนถึงลำตัวส่วนบน จนกลายเป็นข่าวสุดสะเทือนอารมณ์ชาวจีนมาก่อนหน้านี้แล้ว

ด.ช.หวาง เจิ้งเซียง หรือ เซี่ยงเซี่ยง ที่แพทย์สั่งให้ใส่หน้ากากเพื่อป้องกันการติดเชื้อที่แผลเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 10 ปีต่อจากนี้ หลังจากที่เขาล้มใส่กองฟางที่ไฟกำลังลุกไหม้ที่สวนหลังบ้าน เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีก่อน ซึ่งแพทย์ที่ทำการรักษาหนูน้อย ไม่สามารถผ่าตัดศัลยกรรมได้ จึงทำได้เพียงรอให้ผิวหนังที่แข็งแรงกว่านี้เกิดขึ้นใหม่เสียก่อน ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลานับ 10 ปี หรือจนกว่าหนูน้อยจะเจริญเติบโตย่างเข้าสู่วัยรุ่น ส่งผลให้เขาจะต้องใช้ชีวิตอยู่เบื้องหลังหน้ากากนับตั้งแต่วันนี้ เพื่อป้องกันการติดเชื้อ

พ่อของเด็กชาย เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า รู้สึกสงสารลูกมาก เด็กในหมู่บ้านไม่ยอมเล่นด้วย เพราะลูกชายดูน่ากลัว ตนต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้เด็กๆ มาเล่นกับลูกตนเอง เพื่อไม่ให้เกิดปมด้อยกับเด็กไปมากกว่านี้ ปัจจุบันมีเพียงน้องชายและสุนัขเป็นเพื่อนเล่นกับเขาเท่านั้น ในขณะที่โรงเรียนในหมู่บ้านก็ไม่รับเข้าเรียน โดยอ้างว่าเซี่ยงเซี่ยงอาจจะทำให้เด็กคนอื่นตื่นตกใจกลัว จึงทำให้เด็กชายผู้น่าสงสารรายนี้ เสียโอกาสทางการศึกษาไปในทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook