ต๋อง-แจ๊คคืนฟอร์มสาวคิวถล่มยูเออีฯยับสนุ้กโลก

ต๋อง-แจ๊คคืนฟอร์มสาวคิวถล่มยูเออีฯยับสนุ้กโลก

ต๋อง-แจ๊คคืนฟอร์มสาวคิวถล่มยูเออีฯยับสนุ้กโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมไทย 1 นำโดย "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" รัชพล ภู่โอบอ้อม กับ "แจ๊ค สระบุรี" เดชาวัต พุ่มแจ้ง คืนฟอร์มเก่ง ไล่ถล่มสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ไปแบบสะใจแฟนสนุกเกอร์ชาวไทยด้วยสกอร์ 4-1 เฟรม ในการแข่งขัน "พีทีที-อีแกต สนุกเกอร์ เวิลด์​ คัพ" รอบแรก แมตช์ที่ 2 เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา โดยที่ทีมไทย 1 ยังต้องลุ้นเข้ารอบในการแข่งขันกับมอลต้า ในวันพุธนี้

ทีมไทย 1 ซึ่งพลาดท่าแพ้ออสเตรเลียมา 1-4 เฟรม ในการแข่งขันแมตช์แรกของกลุ่ม บี เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ลงสนามแมตช์ที่ 2 ในสภาพหลังพิงฝา เพราะหากแพ้ก็แทบจะตกรอบทันที

การแข่งขันในเฟรมแรก มูฮัมหมัด มูสตาฟา ชีฮับ ออกตัวได้ดีกว่า ขึ้นนำต๋องไปก่อน 30-0 อย่างไรก็ตาม ต๋องมาเร่งเครื่อง เข้าเบรก 48 คะแนน ก่อนจะประคองตัวเข้าเส้นชัย ชนะไปได้ด้วยสกอร์ 79-48

ในเฟรมที่ 2 แจ๊คออกคิวค่อนข้างมั่นใจ เข้าเบรกไม้แรก 40 คะแนน โดยแม้มูฮัมหมัด อัล โจคเคอร์ จะพยายามไล่ขึ้นมา แต่สุดท้ายแจ๊คก็เข้าเบรก 31 คะแนน เก็บเฟรมนี้ไปด้วยคะแนน 77-24

การแข่งขันประเภทคู่ในเฟรมที่ 3 ทีมไทย 1 ออกตัวไม่สวย แทงพลาดไม้เดียว โดนทีมยูเออีฯ เข้าเบรก 70 คะแนนกับ 31 คะแนน เอาชนะไปสวยงาม 101-6

ทว่าใน 2 เฟรมสุดท้าย ต๋องกับแจ๊คไม่พลาดอีก โดยต๋องเก็บเฟรมที่ 4 ได้ด้วยการเอาชนะ อัล โจคเคอร์ไป 81-25 ด้วยการเข้าเบรกไม้เดียว 81 คะแนน ในขณะที่แจ๊คเล่นอย่างใจเย็นก่อนเช็กบิลล์มูสตาฟา ชีฮับ ด้วยสกอร์ 70-21 ทำให้ทีมไทยชนะไปสวยงาม 4-1 เฟรม

ภายหลังการแข่งขันต๋องเผยว่า "จริงๆ แล้วเราค่อนข้างพอใจสำหรับผลการแข่งขันในวันนี้ แม้ว่าจริงๆ เราหวังว่าจะชนะ 5 เฟรมรวด เพื่อตุนคะแนนไว้ลุ้นเข้ารอบ เพราะแมตช์แรกแพ้เยอะไปหน่อย วันพรุ่งนี้กับมอลต้า เราจะพลาดไม่ได้ และถ้าเป็นไปได้ เราอยากจะชนะสัก 4-1 เฟรมเหมือนวันนี้ แล้วไปลุ้นกับจีนต่อในแมตช์สุดท้าย"

"อย่างไรก็ตาม มอลต้าเองก็ไม่ใช่ทีมที่จะเอาชนะได้ง่ายๆ ผู้เล่นทั้ง 2 คนเป็นมืออาชีพ อย่างโทนี่ ดราโก้ นี่ก็ยังมีอันดับอยู่ในท็อป 48 ของโลก แต่มาถึงตรงนี้อะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้ครับ เราจะพยายามอย่างเต็มที่ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้แฟนสนุกเกอร์ชาวไทยมาเชียร์กันเยอะๆ นะครับถ้ามีโอกาส"

โดยทีมไทย 1 มีโปรแกรมลงแข่งขันกับทีมมอลต้า ที่มี 2 สมาชิกในทีม คือ โทนี่ ดราโก้กับอเล็กซ์ บอร์ก เป็นคู่ที่ 2 ของช่วงบ่ายวันพุธ ซึ่งจะเริ่มต้นการแข่งขันคู่แรกในเวลา 13.00 น.

สำหรับมอลต้า พวกเขาลงแข่งในรายการนี้มาแล้ว 2 แมตช์ ผลปรากฏว่า วันแรกแพ้จีน 2-3 เฟรม และแพ้ต่อออสเตรเลียอีก 2-3 เฟรม โอกาสเข้ารอบค่อนข้างริบหรี่ โดยต้องพยายามลุ้นเอาชนะทีมไทยให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เช่นกัน


(ภาพ/ข่าวจาก : www.pttegatsnookerworldcup.com)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook