ปวีณา ลงพื้นที่ตรวจจุด เขมรกระทืบโจ๋ไทยดับ

ปวีณา ลงพื้นที่ตรวจจุด เขมรกระทืบโจ๋ไทยดับ

ปวีณา ลงพื้นที่ตรวจจุด เขมรกระทืบโจ๋ไทยดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปวีณา ลงพื้นที่ระยองตามคดีลูกเรือกัมพูชารุมทำร้ายเยาวชนไทยเสียชีวิต ก่อนทิ้งทะเล เร่งประสานตำรวจตามจับที่เหลือมาลงโทษ ขณะที่ผู้ก่อเหตุที่ถูกจับกุมถูกดำเนินคดีและผลักดันกลับประเทศแล้ว

(13 ก.ค.) พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พร้อม พล.ต.ต.ปรีชา เจริญสหายานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ประชุมร่วมกับนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี และตำรวจ สภ.เพ อ.เมือง จ.ระยอง ประชุมติดตามคดีกลุ่มลูกเรือชาวกัมพูชารุมทำร้ายนายอนุวัฒน์ สมฤทธิ์ อายุ 15 ปี เสียชีวิตและโยนทิ้งทะเล เมื่อค่ำวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่สวนสาธารณะหัวแหลมปากคลองท่าเรือแกลงกะเฉด ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง โดยนางบุญตา ทองตุ๋ย อายุ 46 ปี มารดาผู้เสียชีวิตและญาติได้เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับมูลนิธิฯ ทั้งนี้ นางปวีณา ขอให้เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวผู้ทำผิดที่เหลือมาลงโทษ เพราะถือว่าเป็นการกระทำไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย และขอให้กวาดล้างแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองมาทำงานในประเทศไทย

ด้าน พล.ต.ท.ไถง กล่าวว่า ตำรวจ สภ.เพ ได้จับกุมลูกเรือกัมพูชาที่ก่อเหตุได้ทั้งหมด 30 คน ในวันเกิดเหตุและสอบสวนพยานหลักฐานจนแน่ชัด ผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้ลงมือก่อเหตุจำนวน 4 คน ขณะนี้ได้นำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดระยอง เพื่อรอการตัดสิน ส่วนอีก 26 คน ได้ผลักดันออกนอกประเทศไปแล้ว พร้อมกำชับตำรวจทุกพื้นที่ประสานกับนายจ้างให้พาแรงงานต่างด้าวมาลงทะเบียน เพื่อเก็บประวัติไว้เป็นข้อมูล.-สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook