อภิสิทธิ์ ชี้เลือกเลขาฯ พรรค ไม่ใช่ปมขัดแย้ง

อภิสิทธิ์ ชี้เลือกเลขาฯ พรรค ไม่ใช่ปมขัดแย้ง

อภิสิทธิ์ ชี้เลือกเลขาฯ พรรค ไม่ใช่ปมขัดแย้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

16 ก.ค. - "อภิสิทธิ์" ระบุกรณี "พิเชษฐ" หนุน "คุณหญิงกัลยา" นั่งเลขาธิการพรรค เป็นเรื่องธรรมดา ไม่ใช่เรื่องความขัดแย้ง ปัดกำหนดวันเลือก กก.บห.ชุดใหม่ 6 ส.ค.นี้ แนะควรให้ กกต.ประกาศรับรอง ส.ส.ให้เรียบร้อยก่อน ขณะเดียวกันเรียกร้อง พท.แสดงความชัดเจน เรื่องนโยบายที่หาเสียงไว้กับประชาชน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ขอให้ความเห็น กรณีที่ นายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.เขต 3 กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ เห็นว่า คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ มีความเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรค แต่เห็นว่าสมาชิกสามารถแสดงความเห็นหลากหลายได้ตามระบอบประชาธิปไตย อย่ามองเป็นเรื่องขัดแย้ง ขอให้มองเรื่องความเหมาะสมในการเสนอตัวบุคคลมากกว่า นอกจากนี้ หลายตำแหน่งของพรรค ต้องเลือกตั้งและแข่งขันกัน

นายอภิสิทธิ์ ยืนยันว่า พรรคยังไม่ได้กำหนดวันในการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ว่าจะเป็นวันที่ 6 สิงหาคมนี้หรือไม่ แต่ส่วนตัวต้องการให้รอกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรอง ส.ส.ให้เรียบร้อยก่อน และเชื่อมั่นจะไม่กระทบการทำหน้าที่ฝ่ายค้าน จากกรณีที่ยังไม่มีกรรมการบริหารพรรค ชุดใหม่ เพราะในการอภิปรายนโยบายรัฐบาล ชุดใหม่ ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นช่วงสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนสิงหาคม ไม่จำเป็นที่จะต้องมีผู้นำฝ่ายค้านมาทำหน้าที่ และ ส.ส.พรรคหลายคน ก็พร้อมทำหน้าที่อภิปรายนโยบายรัฐบาลอยู่แล้ว

นายอภิสิทธิ์ ยังมั่นใจว่า กกต.จะดำเนินการตามกรอบของกฎหมาย ให้สามารถเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้ภายใน 30 วัน และย้ำว่า ไม่กังวล ที่ กกต.ยังไม่รับรองเป็น ส.ส. และไม่เรียกไปชี้แจง เพราะ กกต.อาจพิจารณาจากข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ก็ต้องรอฟังคำวินิจฉัยที่ออกมา แต่ กกต.ต้องมั่นใจว่า ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

"ผมไม่กังวล เพราะมั่นใจที่ผ่านมาระวังตลอด เรื่องไม่ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ผมไม่มีเจตนาโกงเอารัดเอาเปรียบ และยังระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะคณะรัฐมนตรี พูดได้เลยว่า เป็นยุคที่กำชับและออกมติรัดกุมกว่าทุกครั้งในอดีตที่ผ่านมา" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เมื่อถามถึง กรณีที่นางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ออกมาตำหนิว่าพรรคเพื่อไทยร้องเรียนมั่ว นายอภิสิทธิ์ กล่าวติดตลกว่า "นักร้องเยอะ"

นายอภิสิทธิ์ ยังเรียกร้องพรรคเพื่อไทย ทำความชัดเจนเรื่องนโยบายที่หาเสียงไว้กับประชาชน เกรงกระทบความเชื่อมั่นและเศรษฐกิจ โดยเฉพาะเรื่องการขึ้นค่าแรง 300 บาท และขอพูดให้ตรงกัน เพื่อให้เศรษฐกิจเดินไปได้

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยอ้างว่าเป็นเพียงการหาเสียง ฟังขึ้นหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ประชาชนต้องพิจารณา ขณะนี้เป็นช่วงก้าวสู่การบริหารแล้ว อย่างไรก็ตาม เห็นว่าเรื่องค่าแรง ต้องคุยกับฝ่ายธุรกิจ ว่าจะกระทบหรือมีมาตรการช่วยเหลืออย่างไร เพราะส่วนตัวเป็นห่วงว่า จะกระทบการจ้างงาน ทำให้คนตกงาน ถ้าค่าแรงไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง จะทำให้เดือดร้อนได้

นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึง กรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะฟ้องนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน เรื่องรถและเรือดับเพลิง ว่า เป็นเรื่องเก่าที่อัยการส่งเรื่องกลับมา เพราะเห็นไม่ควรฟ้องนายอภิรักษ์ ซึ่ง ป.ป.ช.สามารถฟ้องเองได้ แต่ก็ทิ้งเวลามาหลายเดือน ส่วนเหตุใดที่ ป.ป.ช.ดำเนินการช่วงเวลาที่จะมีการเลือกกรรมการบริหารพรรค ชุดใหม่ นั้น คงต้องไปสอบถาม ป.ป.ช. เมื่อถามว่า เป็นการเตะตัดขานายอภิรักษ์ ในช่วงการชิงตำแหน่งหัวหน้า หรือเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า นายอภิรักษ์ทราบเรื่องนี้มาตลอด และพร้อมสู้ทุกขั้นตอน

นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึง กรณีการขายที่ดิน สปก.ผ่านทางเว็บไซต์ ว่า ไม่สามารถทำได้ พร้อมขอให้ประชาชนอย่าตกเป็นเหยื่อ เพราะมีกฎหมายระบุชัดเจน และได้กำชับหน่วยงานที่ดูแลเรื่องที่ดินแล้ว ส่วนกรณีข้อพิพาทปราสาทพระวิหาร ไทยได้เตรียมเรื่องข้อต่อสู้ไว้แล้วและจะรอฟังคำพิพากษา - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook