เด็จพี่ร้องยุบปชป.บ้าง จัดงานธงฟ้าขายของหาเสียง

เด็จพี่ร้องยุบปชป.บ้าง จัดงานธงฟ้าขายของหาเสียง

เด็จพี่ร้องยุบปชป.บ้าง จัดงานธงฟ้าขายของหาเสียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

17 ก.ค. - โฆษกพรรคเพื่อไทยเตรียมยื่นเรื่อง กกต.ให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ เปิดงานธงฟ้าจำหน่ายสินค้าราคาถูก จ.สมุทรปราการ

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายศิลา ทองคำ ทนายความ นายพรชัย ก่อวัฒนะมงคล ตัวแทนพรรคเพื่อไทย ที่ร่วมสังเกตการณ์การเลือกตั้งล่วงหน้าบริเวณศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ แถลงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ สั่งการให้มีการจำหน่ายสินค้าราคาถูกในวันเลือกตั้งล่วงหน้า โดยบริเวณใกล้เคียงกับหน่วยเลือกตั้งภายในศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ ทั้งนี้ยังได้มีการเปิดคลิปภาพและเสียงของนางยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ที่เป็นประธานเปิดงานธงฟ้า

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยจะไปยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในวันที่ 19 กรกฎาคมนี้ ให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวอย่างละเอียด เพราะถือเป็นการเอาเปรียบการเลือกตั้งโดยใช้อำนาจรัฐ เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง เข้าข่ายผิดกฎหมายการเลือกตั้งชัดเจน จึงอยากให้ กกต.พิจารณาเพื่อสร้างบรรทัดฐานที่ดีทางการเมือง ส่วนการที่นายอภิสิทธิ์ และนางพรทิวาอ้างว่าไม่ทราบเรื่อง และเป็นการทำงานของข้าราชการประจำนั้น นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ถือเป็นการปัดความรับผิดชอบ เนื่องจากบุคคลทั้งสองถือเป็นผู้นำฝ่ายบริหารและเป็นกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย จะมาอ้างว่าไม่รู้กฎหมายไม่ได้ ดังนั้นพรรคเพื่อไทยจะยื่นให้มีการยุบทั้งสองพรรค พร้อมตัดสิทธินายอภิสิทธิ์ และนางพรทิวาเป็นเวลา 10 ปีด้วย

"อยากให้การประชุม กกต. ในวันที่19 กรกฎาคมนี้ เร่งพิจารณาคำร้องขอให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยด้วย เนื่องจากทั้งสองพรรคได้ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งในพื้นที่ดังกล่าวด้วย และหากจะอ้างว่ามีกำหนดการจัดงานก่อนแล้วก็สามารถเลื่อนได้ เพราะเป็นเรื่องไม่สมควรกระทำหากตรงกับการเลือกตั้งก็ต้องเลื่อน อีกทั้ง กกต.ควรตรวจสอบการทำหน้าที่ของปลัดกระทรวงพาณิชย์ด้วยว่าเป็นข้าราชการเอื้อประโยชน์ให้กับพรรคการเมืองหรือไม่ เนื่องจากทราบว่ามีการกระทำในลักษณะดังกล่าวอีกในหลายจังหวัด" นายพร้อมพงศ์ กล่าว - สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook