สาวเกาหลีแต่งโป๊ ประท้วงเหตุนศ.ถูกรุมโทรม

สาวเกาหลีแต่งโป๊ ประท้วงเหตุนศ.ถูกรุมโทรม

สาวเกาหลีแต่งโป๊ ประท้วงเหตุนศ.ถูกรุมโทรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 ก.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กลุ่มนักศึกษาและหญิงสาวในเกาหลีใต้จำนวนหลายร้อยคน ได้รวมตัวกันบริเวณสวนสาธารณะวอนเปา ย่านการค้าสำคัญใจกลางกรุงโซล เมื่อวานนี้ (17 ก.ค.) เพื่อประท้วงและประณามกรณี นักศึกษาสาววิชาแพทย์ถูกเพื่อนและรุ่นพี่คณะเดียวกันรุมข่มขืน โดยผู้ประท้วงส่วนใหญ่แต่งกายนุ่งน้อยห่มน้อยและยั่วยวนทางเพศ ตามหลักโสเภณีประท้วง หรือ สตัทวอล์ค (Slutwalk)

นอกจากนี้ผู้ประท้วงยังประกาศเจตนารมณ์ว่า เป็นการไม่สมควรที่ผู้หญิงจะถูกตำหนิที่ถูกข่มขืนเพราะการแต่งกายของพวกเธอ ในโลกนี้ไม่มีใครสมควรจะถูกข่มขืน ทุกคนล้วนมีสิทธิที่จะแต่งตัวตามที่ต้องการ รวมทั้งมีสิทธิที่จะใช้ชีวิตโดยปราศจากความหวาดกลัวที่จะถูกโจมตีทางเพศด้วย

อย่างไรก็ตาม ตามรายงานระบุว่า การชุมนุมแบบโสเภณีประท้วงครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกในเกาหลีใต้ หลังจากที่การชุมนุมในลักษณะนี้ได้รับความนิยมในแถบอเมริกาและยุโรป ซึ่งมีจุดกำเนิดจากการเรียกร้องความเป็นธรรมของหญิงรายหนึ่งในโลกออนไลน์ สำหรับโสเภณีประท้วงในเกาหลีใต้ เกิดจากกรณีนักศึกษาสาววิชาแพทย์ถูกเพื่อนและรุ่นพี่คณะเดียวกันรุมข่มขืน ซึ่งเริ่มแรกมีกลุ่มผู้หญิงกว่า 10 คน แต่งตัวหวาบหวิวประณามการกระทำดังกล่าวอยู่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยที่เกิดเหตุ ก่อนผู้หญิงอีกจำนวนกว่าร้อยคนร่วมประท้วงและประณามการกระทำในครั้งนี้ด้วย รวมทั้งยังมีแผนจะระดมหาเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือนักศึกษาสาวผู้เคราะห์ร้ายที่ถูกข่มขืนด้วย

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ สาวเกาหลีแต่งโป๊ ประท้วงเหตุนศ.ถูกรุมโทรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook