ข่าวย่อยกีฬา

ข่าวย่อยกีฬา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เดชบรรจงโดนไล่ยกที่4ที่อ้อมน้อย

เดชบรรจง แฟร์เท็กซ์ โดนไล่ลงยกที่ 4 ในการชกกับ มงคลชัย เพชรสุภาพรรณ คู่เอกนำรายการ ศึกจ้าวมวยไทย ที่เวทีมวยสยามอ้อมน้อย เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ที่ผ่านมา

คู่อื่น ๆ พยัคฆ์เดช 96 ปีนัง ชนะทีเคโอ พิพัฒน์พงษ์ จ.นพรัตน์ ยกที่ 3, บุญเบิกฟ้า ว.วิวัฒนานนท์ ชนะคะแนน เพชรพนม มีนะโยธิน, พลอยไพฑูรย์ ก.ร่มศรีทอง ชนะคะแนน สิทธิชัย สมภพรุ่งเรือง, วันอาทิตย์ มีนะโยธิน ชนะทีเคโอ มนต์สวรรค์ ศักดิ์นิรันดร์รัตน์ ยกที่ 2, เจ้าพระยา พยัคฆ์อรุณ ชนะคะแนน ขาวผ่อง เล็ก ช.ณ.พัทลุง. นาคาชนะคะแนนพยัคฆ์น้อยคู่เอก

นาคา แก้วสัมฤทธิ์ ชนะคะแนน พยัคฆ์น้อย ว.วิวัฒนานนท์ ในการชกเป็นคู่เอก ศึกวันทรงชัย ที่เวทีมวยกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ที่ผ่านมา

คู่อื่น ๆ เอ็ม ลูกร่มเกล้า ชนะคะแนน เอกชัย ส.มีอนันต์, สิงห์นากลาง ศ.วีระพันธ์ ชนะคะแนน โทน ภราดรยิม, จอมโหด ศิษย์จำลอง ชนะคะแนน วีระชัย ว.รุ่งทวี. โมสส์ชนะแต้มแย่งแชมป์WBA

ศึกมวยโลกรุ่นไลต์เวต สมาคมมวยโลก (WBA) ที่โยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า พอลลัส โมสส์ นักชกวัย 28 ปี ชาวนามิเบีย กลายเป็นแชมป์โลกคนใหม่ หลังเอาชนะคะแนน ยูซูเกะ โคโบริ แชมป์โลกชาวญี่ปุ่นอย่างเป็นเอกฉันท์ โมสส์ ซึ่งขึ้นชิงแชมป์โลกเป็นครั้งแรก ทำได้ดีกว่า โคโบริ ซึ่งป้องกันแชมป์เป็นหนแรก ก่อนจะเอาชนะคะแนน โดยกรรมการ 2 คน ให้ชนะ 115-113 ส่วนอีกคนให้ชนะ 119-109 ทำให้กลายเป็นแชมป์คนใหม่พร้อมเพิ่มสถิติเป็นชนะรวด 24 ไฟต์ (17 เคโอ) ส่วน โคโบริ มีสถิติชนะ 23 แพ้ 3 เสมอ 1. ม.รังสิตจัดว่ายน้ำจิ๋วยันรุ่นทั่วไป

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ การแข่งขันว่ายน้ำ มหาวิทยาลัยรังสิต แชมป์เปี้ยนชิพ ครั้งที่ 2 ชิงถ้วย ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ (อธิการบดีมหา วิทยาลัยรังสิต) พร้อมเงินบำรุงทีม 20,000 บาท ระหว่างวันที่ 24-25 ม.ค. ณ สระว่ายน้ำ มหาวิทยาลัยรังสิต แจ้งว่า มีการแข่งขันหลายประเภท ตั้งแต่รุ่น 5 ปี ถึงรุ่นทั่วไป โดยในประเภทบุคคล สโมสรต่าง ๆ สามารถส่งนักกีฬาเข้าร่วมได้ไม่จำกัดจำนวนในทุกรุ่นอายุ, ประเภททีมผลัด สโมสรต่าง ๆ สามารถส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันไม่เกิน 2 ทีมในแต่ละประเภท, ประเภทบุคคลและประเภททีมผลัด ต้องมีทีมสมัครเข้าร่วมไม่น้อยกว่า 3 ทีม และ 3 สโมสร

ค่าสมัครประเภทบุคคล รายการละ 50 บาท ประเภททีมรายการละ 200 บาท สมัครที่ อ.อนุชาต จังพานิช สระว่ายน้ำมหาวิทยาลัยรังสิต ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี โทร. 0-2997-2222 ต่อ 3328 มือถือ 08-1345-0442 หรือ บ.ดีไทม์ 2001 เลขที่ 168 หมู่บ้านประชากรไทย ลาดพร้าว 93 แขวง-เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ 10310 ภาณุพงศ์ อรุณจิตต์ 08-6005-9297 จะปิดรับสมัครวันที่ 9 ม.ค. 2552 หรือดูรายละเอียดและหลักฐานการสมัครที่เว็บไซต์ www.jp.in.th หรือโทรสาร 0-2911-1386 (อ.โจ). ดนัยลิ่วรอบสองหวดคัดเลือกเชนไน

การแข่งขันเทนนิสเอทีพีทัวร์ เชนไน โอเพ่น 2009 ชิงเงินรางวัลรวม 450,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 14.8 ล้านบาท ที่เมืองเชนไน ประเทศอินเดีย เมื่อ 3 ม.ค. เป็นรอบคัดเลือกชายเดี่ยว รอบแรก ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือ 1 ของเมืองไทย ที่ได้รับการจัดให้เป็นมือวางอันดับ 3 ของรอบดังกล่าว เอาชนะนักหวดเจ้าถิ่น เอ็น วี ซันดาร์ ปราชานต์ (อินเดีย) 2 เซตรวด 6-4, 6-2 ผ่านเข้ารอบคัดเลือกรอบที่ 2 หรือรอบสุดท้ายแล้ว โดยจะไปพบกับ ลุค โซเรนเซน (อิหร่าน) ที่ชนะ วิโนด ศรีดา (อินเดีย) 6-0, 6-4 โดย ดนัยสะสมเงินรางวัลไปแล้ว 400 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 13,200 บาท. ฝรั่งเศสประเดิมสวยศึกฮอปแมนคัพ

ศึกเทนนิสทีมผสมชิงแชมป์โลก ฮอปแมน คัพ 2009 ที่เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตร เลีย เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบแรก กลุ่ม B นัดแรก ทีมฝรั่งเศส ออกสตาร์ตได้อย่างสวยงามไล่ต้อนชนะไต้หวัน ขาดลอย 3-0 คู่

สรุปผลการแข่งขัน ประเภทหญิงเดี่ยว อลิเซ คอร์เนต์ (ฝรั่งเศส) ชนะ เซียะ ซู เหว่ย (ไต้หวัน) 6-4, 6-4, ประเภทชายเดี่ยว จิลล์ส ซิมง (ฝรั่งเศส) ชนะ ลู เยน ซุน (ไต้หวัน) 6-3, 7-6 (8-6), ประเภทคู่ผสม คอร์เนต์/ ซิมง (ฝรั่งเศส) ชนะ เซียะ/ลู (ไต้หวัน) 6-4, 7-6 (11-9). เมอร์เรย์ทุบเฟดชิงนาดาลที่อาบูดาบี

ศึกเทนนิสคาปิตาลา เวิลด์ เทนนิส แชมเปี้ยนชิพ ที่อินเตอร์เนชั่นแนล เทนนิส คอมเพล็กซ์ ในบริเวณซาเยด สปอร์ต ซิตี เมือง อาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันศุกร์ที่ 2 ม.ค. ในรอบรองชนะเลิศ แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดจอมห้าวมือ 4 โลกจากสกอต แลนด์ โชว์ฟอร์มเก่งหวดเอาชนะ เฟด-เอ็กซ์ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 โลกจากสวิตเซอร์แลนด์ 4-6, 6-2, 7-6 (8-6) เข้ารอบชิงชนะ เลิศ กับ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลกชาวสแปนิช ทุบชนะ นิโคไล ดาวีเดนโก มือ 5 โลกรัสเซีย แบบสบาย ๆ 6-2, 6-3. ธงชัยจับคู่ประหยัดหวดรอยัลโทรฟี

การแข่งขันกอล์ฟ รอยัล โทรฟี 2009 ที่จะมีขึ้นระหว่าง 9-11 ม.ค.นี้ ที่สนามกอล์ฟ อมตะ สปริง คันทรีคลับ กรุงเทพฯ ระหว่างทีมเอเชีย ปะทะ ทีมยุโรป ล่าสุด กัปตันทีมเอเชีย โจ โอซากิ ตัดสินใจจับคู่ 2 โปรกอล์ฟไทย ที่ได้รับเลือกให้เข้าร่วมทีมอีกครั้ง คือ ประหยัด มากแสง และธงชัย ใจดี ให้ลงแข่งเป็นคู่แรก แบบโฟร์ซัมส์ ในวันที่ 9 ม.ค. โดยเชื่อว่าจากฟอร์มอันร้อนแรงในปีที่ผ่านมา ทั้งคู่น่าจะทำแต้มให้ทีมได้ดี

ส่วนคู่ต่อมา จะเป็นคู่นักหวดชาวญี่ปุ่น โทรุ ทานิกูชิ แชมป์เจแปนทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริท สมัยที่ 2 ในปีที่แล้วกับ ฮิเดโตะ ทานิฮารา แชมป์ปี 2008 คู่ที่ 3 เป็นคู่ของนักกอล์ฟชาวเกาหลีใต้ เอส เค โฮ แชมป์หลายรายการในเอเชี่ยนทัวร์ กับ ชาร์ลี วี นักกอล์ฟดาวเด่นจากยูเอส พีจีเอทัวร์ และคู่สุดท้าย เหลียงเหวิน-ชง แชมป์เอเชี่ยนทัวร์ ออฟเดอร์ ออฟ เมอริท 2007 จากจีน กับดาวรุ่งมาแรงวัย 15 ปี รีโอะ อิชิกาวา จากญี่ปุ่น

ด้านทีมยุโรป ที่นำโดยกัปตัน โฮเซ่ มาเรีย โอลาซาบัล พร้อมเปิดตัวนักกอล์ฟระดับตำนาน ที่มากไปด้วยประสบการณ์อย่าง พอล ลอรี่ โปรกอล์ฟชาวสกอตแลนด์ เจ้าของแชมป์ดิ โอเพ่น 1999 และเป็น 1 ใน 5 นักกอล์ฟที่เคยแข่งรายการไรเดอร์ คัพ มาก่อนอีกด้วย อีกคนคือ พอล แมกกินลีย์ นักกอล์ฟที่เคยพาทีมยุโรป คว้าแชมป์ไรเดอร์คัพ ในปี 2002 มาแล้ว ซึ่งทั้งคู่จะจับคู่กันลงชิงชัยในวันแรก ของรายการนี้ด้วย

ในขณะที่นักกอล์ฟตีไกล เอ็ดฟอร์ส อาจจะจับคู่กับ นิคลาส ฟาสธ์ นักกอล์ฟชาวสวีเดน นอกจากนี้ยังมีคู่ของ นิค โดเฮอร์ตี้ กับ โอลิเวอร์ วิลสัน นักกอล์ฟหนุ่มจากอังกฤษ ที่เหลือจะเป็นคู่ของ พาโบล์ ลาราซาบัล จาก สเป กับ ซอเรน แฮนสัน นักกอล์ฟจากเดนมาร์ก มานะพร้อมลุยดาการ์ แรลลี่

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันดาการ์ แรลลี่ 2009 อาร์เจนตินา-ชิลี ระหว่างวันที่ 3-18 ม.ค. 52 รวมระยะทาง 9,574 กม. 15 สเตจ นั้น ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 ม.ค. 52 (ตามเวลาท้องถิ่น) เจ้าหนึ่ง มานะ พรศิริเชิด นักขับชาวไทย พร้อมด้วย เธียร์รี ลาคอมบ์ และทีมเซอร์วิส ได้นำรถแข่งขันทั้งหมดเข้าตรวจสภาพความพร้อมเป็นครั้งสุดท้ายที่ลารูรัล ในกรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ซึ่งผลการเข้ารับการตรวจเอกสารและความพร้อมด้านต่าง ๆ ของนักแข่งและรถแข่งผ่านเป็นที่เรียบร้อยและจะเข้าจอดที่ปาร์ค เฟม ซึ่งหลังจากนั้นนักแข่งทุกคนจะไม่สามารถเข้าไปที่รถแข่งได้ ก่อนที่จะเริ่มโชว์ตัวและไปสะบัดธงชาติไทย เพื่อเอาฤกษ์ที่โพเดียมต่อไป. เรือพายปั้นเด็กชิงตั๋วยูธ อลป.

น.อ.ปารัช รัตนไชยพันธ์ ผู้ช่วยเลขาธิ การสมาคมเรือพายแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า จากผลการแข่งขันเรือแคนู ชิงแชมป์อาเซียน 2008 ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อช่วงปลายเดือน ธ.ค.ปีที่ผ่านมา ซึ่งทีมนักกีฬาเรือพายของไทย คว้ามาได้ 7 เหรียญทอง กับ 12 เหรียญเงิน พร้อมกับครองอันดับ 3 โดยอันดับ 1 ได้แก่ เวียดนาม 19 เหรียญทอง, 13 เหรียญเงิน, 6 เหรียญทองแดง และอันดับ 2 ได้แก่ สิงคโปร์ 9 เหรียญทอง, 6 เหรียญเงิน 20 เหรียญทองแดง นั้น ถือได้ว่านักกีฬาชุดนี้สร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากทั้งหมดเป็นระดับเยาวชนแทบทั้งสิ้น โดยจะเป็นชุดที่สมาคมฯ เตรียมพัฒนาและส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันในรอบคัดเลือกเพื่อลุ้นโควตาไปร่วมมหกรรมกีฬา ยูธ โอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 1 ที่ประเทศสิงคโปร์ จะเป็นเจ้าภาพในปี 2010 ซึ่งนอกจากจะมีการเก็บตัวฝึกซ้อมกันอย่างต่อเนื่องแล้ว สมาคมฯ มีแผนส่งนักกีฬาไปตระเวนแข่งขันตามรายการต่าง ๆ เพื่อเสริมประสบการณ์และ เทคนิคให้แข็งแกร่งที่สุด เพื่อคว้าโควตา ยูธ โอลิมปิกเกมส์ 2010 มาให้ได้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook