3นช.เรือนจำสงขลาแหกคุกตามกลับได้1

3นช.เรือนจำสงขลาแหกคุกตามกลับได้1

3นช.เรือนจำสงขลาแหกคุกตามกลับได้1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. วันนี้ เกิดเหตุนักโทษเรือนจำ จ.สงขลา แหกคุกจำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายวีระยุทธ ทองขาว อายุ 24 ปี คดียาบ้า นายมีชัย ห่วงนาค อายุ 32 ปี คดียาบ้า และ นายบัณฑิต ไชยถาวร อายุ 27 ปี คดีชิงทรัพย์ โดยหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เรือนจำและตำรวจ สภ.เมืองสงขลา ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ ออกติดตามไล่ล่าและค้นหาบริเวณชุมชน วันเกาะถ้ำ พื้นที่หมู่ 3 ต.เขารูปช้าง ซึ่งเป็นชุมชนที่อยู่ใกล้กับเรือนจำ กระทั่ง สามารถจับกุม นายวีระยุทธ ได้ 1 คน

ส่วนอีก 2 คน คือ นายมีชัย และนายบัณฑิต ทราบจาก นายวีระยุทธ ว่า ได้จี้ชิงรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านขับหลบหนีไปตามเส้นทางสงขลา-จะนะ ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้วิทยุประสานไปยังตำรวจในพื้นที่ สภ.ควนมีด สภ.จะนะ และ สภ.นาหม่อม และ สภ.หาดใหญ่ เพื่อสกัดจับนักโทษทั้งสองคน ซึ่งจากข้อมูลทราบว่าทั้งสองคนได้เปลี่ยนชุดในขณะหลบหนี โดย นายมีชัย สวมเสื้อและกางเกงสีดำ ส่วน นายบัณฑิต สวมกางเกงสีเทาและเสื้อสีชมพู ซึ่งชุดที่ทั้งสองสวมใส่เป็นชุดกีฬา อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่คาดว่า นักโทษทั้งสองคนอาจจะหลบหนีไปยังพื้นที่ อ.นาหม่อม ซึ่งเป็นบ้านของ นายบัณฑิต จึงได้ประสานญาติให้ช่วยแจ้งเบาะแสแล้ว

ส่วนรายละเอียดและวิธีการหลบหนีของนักโทษทั้งสามคนนั้น ทางเจ้าหน้าที่เรือนจำ ยังไม่มีการเปิดเผย โดยอยู่ระหว่างการสอบสวน นายวีระยุทธ ว่าใช้วิธีการใดในการหลบหนี สำหรับ เหตุนักโทษเรือนจำ จ.สงขลา แหกคุกนั้นครั้งนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในรอบปีนี้ หลังจากที่เมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา มีนักโทษ 3 คน หลบหนีออกจากเรือนจำและเจ้าหน้าที่ สามารถติดตามจับกุมได้ทั้ง 3 คน


ล่าสุด พ.ต.อ.กัมปนาท พาณิชประเสริฐ ผกก.สภ.เมืองสงขลา เผยว่า นักโทษที่หลบหนี ทั้ง 3 คน ประกอบด้วย นายวีรยุทธ ทองขาว อายุ 24 ปี นักโทษคดียาเสพติด นายมีชัย ห่วงนาค อายุ 32 ปี นักโทษคดียาเสพติด และ นายบัณฑิต ไชยถาวร อายุ 27 ปี คดีปล้นทรัพย์และชิงทรัพย์ โดยทั้ง 3 คน หลบหนีออกจากเรือนนอน 3/1 และปีนกำแพงออกมา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เรือนจำและกำลังตำรวจ ได้กระจายกำลังออกค้นหาในพื้นที่ชุมชนวัดเกาะถ้ำ ม.3 ต.เขารูปช้าง ซึ่งอยู่ใกล้กับเรือนจำและมีผู้พบเห็นนักโทษทั้ง 3 คน กระทั่งพบ นายวีรยุทธ หนึ่งในนักโทษ เดินถือโซ่ตรวจอยู่ริมถนน จึงได้ควบคุมตัวเอาไว้ ส่วนนักโทษอีก 2 คน คือ นายมีชัย และนายบัณฑิต ทราบจาก นายวีระยุทธ ว่า ได้จี้ชิงรถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน ขี่หลบหนีไปตามเส้นทางสงขลา-จะนะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้วิทยุประสานไปยังตำรวจในพื้นที่ สภ.ควนมีด สภ.จะนะ และ สภ.นาหม่อม และ สภ.หาดใหญ่ เพื่อสกัดจับ และจากข้อมูลทราบว่า ทั้ง 2 คน ได้เปลี่ยนชุดใหม่ขณะหลบหนี โดย นายมีชัย สวมเสื้อและกางเกงสีดำ ส่วน นายบัณฑิต สวมกางเกงสีเทา และเสื้อสีชมพู ซึ่งชุดที่ทั้งสองสวมใส่เป็นชุดกีฬา

ต่อมา เมื่อเวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่เรือนจำกลาง จ.สงขลา พร้อมกำลังตำรวจ สภ.เมืองสงขลา ได้เข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 16 ซอย 4 ถนนไชยา เขตเทศบาลนครสงขลา ซึ่งเป็นบ้านพักของ นายมีชัย ที่คาดว่า นายมีชัย อาจจะหนีไปกบดาน แต่ก็ไม่พบตัว ขณะที่ ญาติเผยว่า นายมีชัย ไม่ได้หลบหนีมาที่บ้าน และยังไม่ได้มีการติดต่อกับญาติ เจ้าหน้าที่ จึงได้วางกำลังตำรวจนอกเครื่องแบบ เพื่อเฝ้าสังเกตการณ์ รวมทั้ง ตรวจค้นหาเบาะแสภายซอยในใกล้บ้าน แต่ก็ยังไร้วี่แวว

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ 3นช.เรือนจำสงขลาแหกคุกตามกลับได้1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook