''รีด''เล็ง''พิพัฒน์''มาเสริมหัวหอก

''รีด''เล็ง''พิพัฒน์''มาเสริมหัวหอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กระตุ้นนักเตะใจฮึกเหิมก่อนไปดวล''เอเชี่ยนคัพ''

รีดขอเริ่มต้นศักราชใหม่ พาลูกหนังไทยประสบความสำเร็จ ตั้งเป้าเอเชี่ยน คัพ2 นัดแรกมีเฮ นัดเยือนจอร์แดน 14 ม.ค.และ เปิดบ้านรับ อิหร่าน 28 ม.ค.แต่ขอกระตุ้นนักเตะเรียกความั่นใจให้กลับคืนมา หวั่นกำลังใจหาย หลังเกมพ่ายญวนย้ำขาดลีซอนัดแรกไม่มีปัญหา อาจเรียกพิพัฒน์เสริมทีม หรือใช้รณชัยทำหน้าที่แทน เล็งรับแน่น โต้กลับเร็ว พร้อมเร่งแก้ปัญหาการพังประตูให้เฉียบคม เปรยอาจใช้ธีรศิลป์หอกเดียวในการออกไปเยือนอาหรับเพื่อเก็บแต้มให้ได้

ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทย ได้ออกมาเปิดเผยถึงแนวทางในการทำทีมชาติไทย เพื่อสู้ศึกใหญ่ 2 รายการในเดือน ม.ค.นี้ว่า หลังจากที่เสร็จการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2008ด้วยการพ่ายแพ้ เวียดนาม 2-3 และคว้าได้แค่ตำแหน่งรองแชมป์นั้น เมื่อปล่อยให้นักเตะได้พักผ่อนช่วงเทศกาลปีใหม่แล้ว จะมีการเรียกทุกคนให้กลับมารายงานตัวฝึกซ้อมในวันที่ 5 ม.ค.ทันที เพราะมีเวลาเตรียมทีมอีกประมาณ 9 วัน ก็จะต้องเดินทางไปแข่งขันกับ จอร์แดน ในฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่ม E วันที่ 14 ม.ค. แล้ว ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นที่สำคัญ เนื่องจากผู้เล่นส่วนใหญ่ภายในทีมของไทย ต่างหมดกำลังใจไปเยอะ หลังจากที่พ่ายแพ้ต่อเวียดนาม ดังนั้นการเริ่มต้นฝึกซ้อมในช่วงแรก จะต้องพูดคุยกับนักเตะให้ลืมความผิดหวัง และสร้างขวัญ-กำลังใจให้กลับคืนมาเหมือนเดิม โดยช่วงแรกอาจจะไม่สามารถเรียกนักเตะเข้ามาเสริมทีมได้เยอะ ผู้เล่นส่วนใหญ่อาจจะเป็นชุดที่เล่นในศึกอาเซียนคัพ แต่อาจมีการเรียกกองหน้าเข้ามาแทนที่ของ ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย ซึ่งติดภารกิจไปฝึกซ้อมกับสโมสร เค ลีร์เซ่ ที่ประเทศอียิปต์

กุนซือทีมชาติไทย ยังกล่าวต่อไปอีกว่า การเดินทางไปเล่นกับ จอร์แดน จะประมาทไม่ได้ อย่างน้อยต้องมีคะแนนกลับออกมา และ แทคติกที่เล่นอาจจะเน้นเกมรับเป็นพิเศษ แต่จะใช้เกมบุกที่รวดเร็วเจาะเข้าทำประตู เพียงแต่การฝึกซ้อมในช่วงแรก จะต้องเน้นการตัดเกม การสอดประสานกันให้ดีกว่าเดิม เนื่องจากเท่าที่ดูฟอร์มของจอร์แดน และทีมจากตะวันออกกลางแล้ว ส่วนใหญ่นักเตะจะใช้ความสามารถเฉพาะตัว ลากบอลเลี้ยงทำชิ่งเจาะเข้ามาทำประตู ซึ่งเป็นเกมที่ผู้เล่นไทยจะต้องเล่นเกมรับให้รัดกุม ตัดบอลให้เด็ดขาดถึงจะหยุดเกมแบบนี้ได้

ผมอาจจะเรียกกองหน้าคนอื่นเข้ามาเสริมทีม อย่าง พิพัฒน์ ต้นกันยา ก็เป็นได้ แต่ตอนนี้ภายในทีมก็มีกองหน้าที่ดีอยู่แล้ว หาก ธีรเทพ กลับมาช่วยทีมไม่ได้ ก็อาจให้ รณชัย รังสิโย ยืนคู่กับ ธีรศิลป์ แดงดา หรืออาจจะวางกองหน้าไว้เพียงแค่คนเดียว ตรงนี้ผมจะปรับแทคติกอีกครั้ง แต่สิ่งสำคัญก็คือ จะต้องเร่งทำความเข้าใจกับนักเตะให้กลับมามีความฮึกเหิมอีกครั้ง ส่วนเรื่องความฟิตไม่มีปัญหา ใช้เวลา 2-3 วันในการซ้อม สภาพร่างกาย ความสด ความสมบูรณ์ก็กลับคืนมา และเมื่อเสร็จเกมกับ จอร์แดน แล้วก็ต้องมาเตรียมทีม เพื่อเล่นกับ เกาหลีเหนือ, เลบานอน, เดนมาร์ก ในศึกคิงส คัพ ระหว่างวันที่ 21-25 ม.ค. ก่อนจะเปิดบ้านต้อนรับอิหร่าน ในศึกเอเชี่ยนคัพ นัดที่ 2 วันที่ 28 ม.ค. ซึ่งเกมที่จะเล่นกับ จอร์แดน และอิหร่าน ถือว่ามีความหมายมาก หากคิดจะเข้ารอบสุดท้าย จะต้องมีแต้มจากการเล่น 2 นัดแรก และผมตั้งเป้าเอาไว้ว่า ทีมไทยจะต้องคว้าชัยใน 2 เกมนี้ให้ได้ รีด กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook