ลำเลียงศพแบล็กฮอว์กตกออกมาได้แล้ว 1 ศพ

ลำเลียงศพแบล็กฮอว์กตกออกมาได้แล้ว 1 ศพ

ลำเลียงศพแบล็กฮอว์กตกออกมาได้แล้ว 1 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าล่าสุด

 แม้สภาพอากาศเลวร้ายและย่ำแย่ แต่ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาสามารถลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กตก ออกมาได้แล้ว 1 ศพ ที่บริเวณเนิน 1,100

ปฏิบัติการค้นหาเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์ก ต่อเนื่องเป็นวันที่สี่ พบซากเฮลิคอปเตอร์ และผู้เสียชีวิต ทั้ง 9 รายแล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พลเดินเท้าชุดลาดตระเวนที่ 92 ออกปฏิบัติการค้นหา โดยได้รับความร่วมมือจากทหารพม่า เดินเท้าถึงจุดที่แบล็กฮอว์กตกในฝั่งพม่า ห่างจากจุดที่เฮลิคอปเตอร์แบบฮิวอี้ ที่ตกเป็นลำแรก ประมาณ 200-300 เมตร ซึ่งบริเวณนั้นเป็นพื้นที่ลาดชันและป่ารกทึบ ทั้งนี้ สภาพเครื่องแบล็คฮอว์ค แตกกระจายเป็นเสี่ยงๆ จากการตกกระแทก ไม่ระเบิดและไม่มีไฟไหม้

ส่วนนักบิน และลูกเรือ 9 คน เสียชีวิต โดยศพแรกที่พบกระเด็นออกจากเครื่องแบล็กฮอว์ก ส่วนอีก 8 คน สภาพศพไม่สมบูรณ์ถูกอัดอยู่ในเฮลิคอปเตอร์ หลังจากนี้ เป็นการกู้ศพทั้งหมดกลับ โดยแผนการลำเลียง จะใช้วิธีเดินเท้า นำศพไปที่เนิน 900 ซึ่งอยู่ห่างจากจุดตก ประมาณ 4 กิโลเมตร ผ่านพื้นที่ลาดชัน ป่ารกทึบ โดยตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา มีฝนตกหนักต่อเนื่อง เป็นอุปสรรค ทำให้การกู้ศพ เป็นไปอย่างยากลำบาก คาดว่าต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 7 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม หลังจากลำเลียงศพทั้ง 9 ราย ออกมาได้ถึงเนิน 900 เจ้าหน้าที่จะนำเฮลิคอปเตอร์เข้าไปรับออกมาด้านนอก

 

แม่ทัพภาค 1 แถลงยืนยันพบร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 9 ศพแล้วที่ต้นน้ำเพชรห่างฐาน 1,100 เพียง 500 เมตร พร้อมแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต และ จะช่วยเหลือเต็มที่

พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาค 1 แถลงยืนยันว่าพบร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 9 ศพแล้วห่างจากฐาน 1,100 เพียง 500 เมตร โดยจะนำกลับร่างผู้เสียชีวิตจากต้นน้ำเพชรมาไว้ที่ฐาน 1,100 ก่อนจะนำลงไปไว้ที่ฐาน 900 เพื่อให้เฮลิคอปเตอร์มารับออกไปได้ ซึ่งหากยังไม่ปลอดภัยจะไม่ใช้วิธีเดิมเด็ดขาด

พร้อมกันนี้แม่ทัพภาค 1 ได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตถึงเหตุการที่เกิดขึ้น และ ทางกองทัพพร้อมให้ความช่วยเหลือเต็มที่

สำหรับนักบินและผู้โดยสารบนเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กที่พบว่าเสียชีวิตล่าสุด ทั้งหมด 9 คน ประกอบด้วย

พล.ต.ตะวัน เรืองศรี ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี
ร.อ.เจตต์ สุดใจ รอง ผบ.ร้อย.ลว.ไกลที่ 9
ร.อ.จักรพันธ์ บำรุงพืช ฝอ.3 ร้อย.ลว.ไกลที่ 9
ส.ต.อิทธิศักดิ์ หิณะสุทธิ์ ร้อย.ลว.ไกล.ที่ 9
พ.ต.ประพันธ์ เจียมสูงเนิน นักบินที่ 1
พ.ต.ชูพันธ์ พลวรรณ นักบินที่ 2
จ.ส.อ.สมคิด วงษ์ตกแสง ช่างเครื่อง
ส.อ.อร่าม วงษ์สิงห์ ช่างเครื่อง
นายศรวิชัย คงตันนุกูล ช่างภาพ ททท.5

ทีมข่าว S! News ขอสดุดีในความเป็นทหารกล้าของทุกท่าน รวมถึงการปฎิบัติหน้าที่จนวินาทีสุดท้ายของช่างภาพข่าวช่อง 5 และขอไว้อาลัยไว้ ณ ที่นี่ครับ

 

จนท.อุทยานแก่งกระจาน รายงานเจอซากแบล็กฮอว์กใกล้จุดฮ.ลำแรกตก ขณะนี้เร่งค้นหาผู้โดยสารทั้ง 9 คน 

(22 ก.ค.) เจ้าหน้าที่อุทยานฯ แก่งกระจาน มีรายงานว่าทีมกู้ภัยเดินเท้าพบซากแบล็กฮอว์กแล้ว พิกัดใกล้กับจุดที่ฮ.ลำแรกตก ขณะนี้ทีมกู้ภััยกำลังเร่งค้นหาผู้โดยสารทั้ง 9 คน โดยหวังให้้มีปาฏิหารย์เกิดขึ้น 

ด้าน พ่อของช่างเครื่องแบล็กฮอว์กที่สูญหาย เผยห่วงลูกมาก หวังจะรอดชีวิตบอก แม่นอนไม่หลับ จนร่างกายทรุด 

นายสมบัติ วงษ์สิงห์ บิดาของ ส.อ.อร่าม วงษ์สิงห์ ช่างเครื่อง 1 ใน 9 ผู้โดยสาร ฮ. แบล็กฮอว์ก เปิดเผยว่า ตนเป็นห่วงลูกชายมาก และยังมีความหวังที่จะเห็นลูกชายมีชีวิตอยู่ ซึ่งลูกชายเองก็ยังไม่มีครอบครัว อายุเพิ่งย่างเข้า 30 ปี มีพี่น้องด้วยกัน 2 คน เป็นคนเล็ก คนโตก็เป็นทหาร ยศ จ.ส.อ. ตอนขึ้นบิน ตนก็เป็นห่วงทุกครั้งที่ทำการบิน แม้ว่าลูกจะเคยบอกว่า ฮ.แบล็กฮอว์ก มีประสิทธิภาพสูงไม่ต้องห่วงอะไรตอนแรกที่เครื่อง ฮ. ฮิวอี้ ตก มีโทรศัพท์มาหาลูกชาย ให้ ส.อ.อร่าม ไปช่วยกู้ศพ แต่ตอนนั้นเย็นแล้ว พอเช้าจึงเดินทางไป

เมื่อไปถึง แก่งกระจานก็ไม่ได้โทรติดตาม เพราะเห็นว่ากำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่มาทราบข้าวอีกครั้ง ว่า ฮ. แบล็กฮอว์ก หายไปตอนที่ทีวีนำ้เสนอข่าวประมาณเที่ยงกว่า ๆ แต่ยังไม่มั่นใจว่า เป็นเครื่องของลูกชาย ส่วน ภรรยา คุณแม่ของ ส.อ.อร่าม ก็นอนไม่หลับเลย อาการแย่มาก ตอนนี้ สงสารลูกมาก แต่ก็ภูมิใจที่ลูกปฏิบัติหน้าที่ของชายชาติทหารหาญ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook