เปิดประวัติ 13 นายทหารกล้า ฮ.ตกเสียชีวิต

เปิดประวัติ 13 นายทหารกล้า ฮ.ตกเสียชีวิต

เปิดประวัติ 13 นายทหารกล้า ฮ.ตกเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 นายทหารกล้า เสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์รุ่นฮิวอี้ตก เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2554

พ.ต.กิตติภูมิ เอกพันธ์ นายทหารยุทธการหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ สังกัด พล.ร.9 อายุ 35 ปี เป็นนักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 35 นักเรียนโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 46 รร.ร.ศร.หลักสูตรชั้นนายพัน รุ่นที่ 82 รร.ร.ศร.หลักสูตรเสนาธิการ รุ่นที่ 87 รร.สธ.ทบ.สบส สมรสกับ น.ส.ปภาอร จงสุขสิริ ปัจจุบันยังไม่มีบุตร

พ.ต.เกียรติศักดิ์ จันเอี่ยม (นักบินที่ 1) เป็นนักบินสังกัดกองบินปีกหมุนที่ 2 อายุ 43 ปี เป็นนักเรียนศิษย์การบิน โรงเรียนการบินทหารบก รุ่นที่ 41 สมรสกับ นางกมลธร จันเอี่ยม มีบุตรด้วยกัน 2 คน อายุ 15 และ 9 ปี ตามลำดับ

ร.ท.ปรัชญา นวลศรี (นักบินที่ 2) เป็นนักบินสังกัดกองบินปีกหมุนที่ 2 อายุ 34 ปี เป็นนักเรียนศิษย์การบิน โรงเรียนการบินทหารบก รุ่นที่ 49 สมรสกับ นางสุวัจนี นวลศรี มีบุตรกันด้วย 1 คน อายุ 1 ปี 8 เดือน

จ.ส.อ.รังสรรค์ พลสายบัว (ช่างเครื่องที่ 1) สังกัดกองบินปีกหมุนที่ 2 อายุ 47 ปีเป็นนักเรียนช่างอากาศยานทหารบก โรงเรียนการบินทหารบก รุ่นที่ 11 เคยสมรสกับ นางสุภาภร และมีบุตร 2 คนกับภรรยา 2 คน อายุ 28 และ 3 ปี ตามลำดับ

จ.ส.อ.ณรงค์เดช พงษ์นุ่มกูล (ช่างเครื่องที่ 2) สังกัดกองบินปีกหมุนที่ 2 อายุ 36 ปีเป็นนักเรียนช่างอากาศยานทหารบก โรงเรียนการบินทหารบก รุ่นที่ 21 สมรสกับ นางอัญชลีย์ พงษ์นุ่มกูล ปัจจุบันยังไม่มีบุตร


8 นายทหารกล้าและ 1 ช่างภาพพลเรือน เสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กตก เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2554

พล.ต.ตะวัน เรืองศรี ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี อายุ 55 ปี เป็นนักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 15 นักเรียนโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 26 สมรสกับ พ.ท.หญิง ปริญานุช เรืองศรี มีบุตร 1 คน เคยดำรงตำแหน่งผู้บังคับหมวดกองร้อยอาวุธเบาผสม กองพันที่ 5 กรมทหารราบที่ 13 ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 14 หน่วยงานหนึ่งของกองพลทหารราบที่ 9 ทำงานด้วยความมุ่งมั่น จริงใจ จนเติบโตเป็นนายทหารชั้นผู้ใหญ่ที่นี่ ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2553 รับตำแหน่งผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9

ร.อ.เจตน์ สุดใจ ตำแหน่ง รอง ผบ.ร้อย.ลว.ไกลที่ 9

ร.อ.จักรพันธ์ บำรุงพืช ตำแหน่ง ฝอ.3 ร้อย.ลว.ไกลที่ 9

ส.ต.อิทธิศักดิ์ หิณะสุทธิ์ ตำแหน่ง ร้อย.ลว.ไกล.ที่ 9

พ.ต.ประพันธ์ เจียมสูงเนิน (นักบินที่ 1) หรือ "ผู้พันหมึก" เป็นนักเรียนนายสิบรุ่นที่ 17 เหล่าทหารม้า ปัจจุบันสังกัดกองบินปีกหมุนที่ 9 กองพันบินศูนย์การบินทหารบก จ.ลพบุรี จบศิษย์การบินรุ่นที่ 40 ซึ่งมีประสบการณ์ในการขับเครื่องบินทุกขนาดที่ประจำการในกองทัพบก มีชั่วโมงบินสูงกว่า 2,949 ชั่วโมงบิน จนได้รับคำชมเชยจากผู้บังคับบัญชา อีกทั้งได้รับความไว้วางใจในผลงาน-ฝีมือ จนได้ขับเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์พระราชพาหนะ พระบรมวงศานุวงศ์ และบุคคลสำคัญของประเทศมาแล้วหลายคน ปัจจุบันสมรสกับ นางสุพิชญา เจียมสูงเนิน มีบุตร 1 คน อายุ 13 ปี

พ.ต.ชูพันธ์ พลวรรณ (นักบินที่ 2)

จ.ส.อ.สมคิด วงษ์ตาแสง (ช่างเครื่องที่ 1)

ส.อ.อร่าม วงษ์สิงห์ (ช่างเครื่องที่ 2)

นายศรวิชัย คงตันนุกูล ช่างภาพ ททบ.5

ทีมข่าว S! News ขอสดุดีในความเป็นนายทหารกล้าของทุกท่าน รวมทั้งการปฎิบัติหน้าที่จนนาทีสุดท้ายของช่างภาพข่าวช่อง 5 และขอร่วมไว้อาลัยไว้ ณ ที่นี่ด้วย

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เปิดประวัติ 13 นายทหารกล้า ฮ.ตกเสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook