แม่ พล.ต.ตะวัน ภูมิใจลูกชาย ทำงานเพื่อชาติจนนาทีสุดท้าย

แม่ พล.ต.ตะวัน ภูมิใจลูกชาย ทำงานเพื่อชาติจนนาทีสุดท้าย

แม่ พล.ต.ตะวัน ภูมิใจลูกชาย ทำงานเพื่อชาติจนนาทีสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวานนี้ว่า เฮลิคอปเตอร์ เบลล์ 212 ของศูนย์การบินทหารบกได้ลำเลียงร่าง พล.ต.ตะวัน เรืองศรี ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 (ผบ.พล.ร.9) และนายศรวิชัย คงตันนิกูล ช่างภาพ ททบ. 5 เดินทางมาถึงกองร้อยบิน ค่ายสุรสีห์ โดยมี พ.อ.เครือนาค เกิดขำ รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 พล.ต.ณัฐ อินทรเจริญ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกกาญจนบุรี ครอบครัว เพื่อนและผู้ใต้บังคับบัญชารอรับด้วยความโศกเศร้า และทหารกองเกียรติยศรับอย่างสมเกียรติ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงร่างของ พล.ต.ตะวัน และ นายศรวิชัย ไปยังโรงพยาบาลค่ายสุรสีห์ เพื่อรอประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป โดยมีประชาชนมาเฝ้ารอส่งด้วยอาการโศกเศร้าตลอดสองข้างทางจากกองร้อยบินถึง โรงพยาบาล

นางเอื้อพรรณ์ เรืองศรี มารดา พล.ต.ตะวัน กล่าวว่า บุตรชายทำงานเพื่อประเทศชาติจนนาทีสุดท้าย ซึ่งความรู้สึกของตนทั้งเสียใจและภูมิใจ เพราพล.ต.ตะวันเป็นสาหลักของครอบครัว เป็นคนกตัญญู ดูแลพ่อแม่ และขณะนี้พ่อยังป่วยอยู่ นอกจากนี้ พล.ต.ตะวันยังเป็นที่รักของทุกคน โดยเฉพาะผู้ใต้บังคับบัญชา ชอบช่วยเหลือลูกน้องเวลาที่เดือดร้อน

ด้าน พ.ท.ประยุทธ์ คงตันนิกูล บิดานายศรวิชัย กล่าวขอบคุณทุกฝ่ายที่ทุ่มเท ช่วยเหลืออย่างเต็มที่เพื่อนำนายศรวิชัยกลับมาด้วยความยากลำบาก และขอขอบคุณที่อำนวยความสะดวกดูแลญาติในขณะที่มาเฝ้ารอเป็นอย่างดี การสูญเสียครั้งนี้เป็นการสูญเสียที่ใหญ่หลวง แต่ก็ได้เห็นว่าบุตรชายเป็นที่รักของทุกคน ไม่ใช่เรื่องเสแสร้ง จึงเป็นความภูมิใจของครอบครัวที่ลูกคนนี้ทำให้คนทั้งประเทศได้รู้จัก และทำให้ทราบว่าลูกของตนเป็นคนดี ในฐานะที่เป็นพ่อจึงขอขอบคุณทุกคนที่รักศรวิชัย 

 

ส่วนภารกิจการลำเลียงศพทหารผู้เสียชีวิตอีก 7 นาย จะเริ่มดำเนินการทันทีตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ (24 ก.ค.) หากสภาพอากาศเปิด หลังจากที่เมื่อวานนี้ประสบกับอุปสรรคอากาศปิดเช่นเดิม จึงทำให้สามารถลำเลียงศพออกมาได้เพียง 2 นายเท่านั้น ซึ่งหากเป็นไปตามแผนการศพนายทหารที่เหลือทั้งหมดจะกู้นำออกมาให้ได้ก่อนเวลา 13.00 น. ของวันนี้ ก่อนจะนำศพไปจัดทำพิธีที่วัดทุ่งลาดหญ้า และจะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพวันจันทร์ที่ 25 ก.ค.นี้ต่อไป - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook