ฮ.ลำเลียงศพทหาร ตกอีกลำในแก่งกระจาน

ฮ.ลำเลียงศพทหาร ตกอีกลำในแก่งกระจาน

ฮ.ลำเลียงศพทหาร ตกอีกลำในแก่งกระจาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงเหตุเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ รุ่นเบล 212 ตก ว่า สาเหตุที่ทำให้เฮลิคอปเตอร์ตกคาดว่าเกิดจากเครื่องยนต์ขัดข้อง ไม่เกี่ยวกับสภาพอากาศ การทำงานต้องมีบาดเจ็บสูญเสีย ขอให้ช่วยให้กำลังใจทหาร อย่าตำหนิ ถ้าทำขนาดนี้ยังถูกตำหนิ จะให้ทำยังไงต่อ คนอาจมองว่าทำไมตกซ้ำแล้วซ้ำอีก แต่อยากบอกว่าทุกอย่างทันสมัยที่สุดแล้วในประเทศไทยเท่าที่มีและนักบินมีประสบการณ์สูง ถ้าจะมีปัญหาก็เรื่องเครื่องยนต์ แต่ก็บำรุงตามระยะเวลาตลอด และครั้งแรกเกิดอุบัติเหตุ ครั้งสองเหตุสุดวิสัยจากอากาศปิด ครั้งนี้อาจเพราะสภาพเครืองยนต์ เบลลำนี้มี 2 เครื่องยนต์ คงดับทั้ง 2 เครื่อง แต่ต้องเช็คว่าเพราะอะไร

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ จ.ส.อ.พัฒนพร พ้นขีดอันตราย บาดเจ็บเพียงเล็กน้อย โดยเล่าให้แพทย์ผู้รักษาฟังถึงสาเหตุที่รอดมาได้ว่า ได้สวมสร้อยที่มีเหรียญหลวงพ่อทวด วัดช้างไห้ จ.ปัตตานี และหลวงพ่อเดิม หลวงพ่อห้อย ไม่ทราบจังหวัด และช่วงเกิดเหตุ ระลึกถึงแม่ โดยมีเศษผ้าถุงแม่ที่บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกติดไว้ที่สร้อยดังกล่าวด้วย

 

(24 ก.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. มีรายงานข่าวแจ้งว่า เฮลิคอปเตอร์กู้ภัยและช่วยลำเลียงศพทหารที่ประสบอุบัติเหตุแบล็กฮอว์กตก รุ่นเบล 212 ขาดการติดต่อไปจากศูนย์บัญชาการ หลังจากที่บินออกจากฐานใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเข้าร่วมช่วยเหลือกู้ภัย โดยขาดการติดต่อไปบริเวณ บ้านหนองเกตุ อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี บริเวณอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นเฮลิคอปเตอร์ ที่คาดว่าจะเข้าไปปฏิบัติภารกิจรับศพทหารที่เสียชีวิต จากเฮลิคอปเตอร์ที่ตกก่อนหน้านี้ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเห็นเฮลิคอปเตอร์ 1 ใน 3 ลำ หมุนเคว้งไปมา จากนั้นเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว ได้ลดระดับต่ำลง แล้วเกิดเสียงดัง คล้ายระเบิดขึ้นหลายครั้ง มีกลุ่มควันสีดำลอยสูงขึ้นมา ชาวบ้านในพื้นที่ต่างช่วยกันแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกียวข้องทันที

เบื้องต้นพบจุดเฮลิคอปเตอร์ตกแ้ล้ว อยู่ใกล้กับป่ากระจอกซึ่งเป็นป่าละเมาะ และมีรายงานผู้เสียชีวิต 3 ราย ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือ จ่าสิบเอกพัฒนพร ต้นจันทร์ ช่างเครื่องสังกัดกองบินปีกหมุน ลพบุรี สภาพถูกไฟไหม้บริเวณขา แต่ยังคงมีสติเป็นอย่่างดี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแก่งกระจานแล้ว สำหรับสาเหตุของอุบัติเหตุเบื้องต้นมีรายงานว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว เกิดเหตุขัดข้องอย่างกะทันหัน จนไม่สามารถควบคุมการบินได้

รายชื่อผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

พ.ต.ธีรวัฒน์ แก้วกมล นักบินที่ 1 เสียชีวิต
ร.ท.บูรณา หวานใจ นักบินที่ 2  เสียชีวิต 
จ.ส.อ วิเชียร จันทร์พัฒน์ง ช่างเครื่อง เสียชีวิต
จ.ส.อ พัฒนพร ต้นจันทร์ ช่างเครื่อง บาดเจ็บสาหัส

 

ส่วนภารกิจกู้ลำเลียงศพนายทหารจากเหตุแบล็กฮอว์กตก ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 10.55 น. เฮลิคอปเตอร์สามารถลำเลียงศพทหารอีก 2 นายออกมาถึงหน่วยพิเศษแก่งกระจานแล้ว เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นผู้ใด และเตรียมส่งพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลต่อไป

ภาพเหตุการณ์สดจากที่เกิดเหตุ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ฮ.ลำเลียงศพทหาร ตกอีกลำในแก่งกระจาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook