ศพ7ทหารแบล็กฮอว์กตกถึง วัดทุ่งลาดหญ้าแล้ว

ศพ7ทหารแบล็กฮอว์กตกถึง วัดทุ่งลาดหญ้าแล้ว

ศพ7ทหารแบล็กฮอว์กตกถึง วัดทุ่งลาดหญ้าแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าล่าสุด

13.58 น. องคมนตรีเป็นผู้อัญเชิญน้ำหลวงอาบศพพระราชทานแก่ทหารทั้ง 9 นาย โดยมีนายกรัฐมนตรีและผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้าร่วมงาน จ.กาญจนบุรี

10.20 น. ขบวนศพของผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กทั้ง 9 ศพ ได้เคลื่อนมาถึงที่วัดทุ่งลาดหญ้าแล้ว ท่ามกลางกองเกียรติยศรอรับอย่างสมเกียรติ

ส่วนกำหนดการในวันนี้ เวลา 11.00 น. พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 จะประกอบพิธีรดน้ำศพ  เวลา 12.40 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก จะเดินทางมาถึงวัดทุ่งลาดหญ้า และทำพิธีรดน้ำศพ จากนั้นเวลา 13.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.พิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรี เป็นผู้เชิญน้ำหลวงอาบศพพระราชทาน และวางพวงมาลาหลวงพระราชทาน และในเวลา 14.30 น. มีพิธีสวดพระอภิธรรมศพเป็นวันแรก

 

เจ้าหน้าที่เคลื่อนศพ 7 นายทหาร ที่ประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กตกในป่าแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี มาถึงโรงพยาบาลค่ายสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี แล้ว ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัวที่มารอรับศพ

กาญจนบุรี 25 ก.ค.-ศพของนายทหารทั้ง 7 นาย เคลื่อนจาก จ.เพชรบุรี มาถึงโรงพยาบาลค่ายสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี เมื่อเวลา 21.45 น.ที่ผ่านมา โดยรถยนต์ทหารแทนการใช้เฮลิคอปเตอร์ โดยมีนายทหารกองเกียรติยศตั้งแถวรอรับอย่างสมเกียรติ ท่ามกลางครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิตที่มาเฝ้ารอรับศพด้วยความโศกเศร้า

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กล่าวว่า คืนนี้จะพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลของทั้ง 7 ศพ โดยจะทำให้เสร็จก่อนเวลา 07.00 น.ของวันพรุ่งนี้ เพื่อที่ในเวลา 09.00 น.จะได้เคลื่อนศพไปยังวัดทุ่งลาดหญ้า เพื่อประกอบพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ

นางเขี่ยม เจียมสูงเนิน อายุ 87 ปี มารดาของ พ.ต.ประพันธ์ เจียมสูงเนิน นักบินที่ 1 นั่งรถเข็นมารอรับศพบุตรชาย โดยบอกว่า ตนมีลูก 4 คน พ.ต.ประพันธ์ เป็นลูกชายคนเล็ก ซึ่งได้พบหน้ากันครั้งสุดท้ายเมื่อวันเข้าพรรษา

ขณะที่ศพของทหารกล้า 3 นายที่ประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์รุ่นเบลล์ 212 ตกเมื่อช่วงสายวันนี้ ได้เดินทางจาก จ.เพชรบุรี ถึงโรงพยาบาลอานันทมหิดลแล้ว ท่ามกลางครอบครัวและญาติที่มารอรับด้วยความโศกเศร้า ซึ่งพรุ่งนี้จะมีพิธีน้ำหลวงอาบศพ ที่วัดดงสวอง อ.เมืองลพบุรี

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ศพ7ทหารแบล็กฮอว์กตกถึง วัดทุ่งลาดหญ้าแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook