แก่งกระจาน ป่าอาถรรพ์ กลืน17ชีวิต!

แก่งกระจาน ป่าอาถรรพ์ กลืน17ชีวิต!

แก่งกระจาน ป่าอาถรรพ์ กลืน17ชีวิต!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่องที่ยากจะเชื่อ เมื่อเกิดเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกติดต่อกัน 3 ลำภายในเวลาแค่ 9 วัน สูญเสียชีวิตไปถึง 17 ศพ ถึงแม้สาเหตุจะบอกกล่าวกันว่าเกิดจากสภาพอากาศที่แปรปวน และเกิดเหตุขัดข้องที่ตัวเครื่อง แต่ก็ยังเกิดข่าวลือหนาหูว่าเหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากอาถรรพ์ของสิ่งที่มองไม่เห็น! 

โดยในช่วงที่ผ่านมาชาวบ้านบริเวณแก่งกระจานได้มีการพูดถึงอาถรรพ์ของพ่อปู่เขาเจ้า และเจ้าพ่อเขาพระป่วง สิ่งศักดิ์ประจำป่าแก่งกระจาน ซึ่งเป็นที่เคารพบูชาทั้งชาวไทยและชาวกะเหรี่ยง ทั้งนี้รายการข่าวสามมิติได้เข้าไปสัมภาษณ์ผู้ที่อาศัยบริเวณนั้น ถึงเหตุการณ์สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำป่าแก่งกระจาน ชาวบ้านได้เล่าให้ฟังว่า ในระหว่างการลำเลียงศพออกมานั้นท้องฟ้ามืดครึ้ม จึงแนะนำให้ทหารจุดธูปขอขมาต่อพ่อปู่เขาเจ้า ซึ่งเป็นที่น่าประหลาดใจเพราะทันที่ที่เสร็จสิ้นการบูชาท้องฟ้าก็เปิดทันที และปรากฎสายรุ้งขึ้นเหนือยอดเขาด้วย 

ถึงแม้เหตุการณ์นี้จะยังสรุปไม่ได้ว่าโศกนาฎกรรมที่เกิดขึ้นจะมาจากสิ่งลี้ลับ แต่ยากจะปฎิเสธว่ามีคนไทยจำนวนไม่น้อยที่ปักใจเชื่อไปแล้ว!!

ลำดับเหตุการณ์โศกนาฎกรรม 

1. เฮลิคอปเตอร์รุ่นฮิวอี้ตก เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ.2554 ขณะปฏิบัติภารกิจร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม จับกุมและผลักดันชนกลุ่มน้อยตามตะเข็บชายแดนที่รุกพื้นที่ป่า ทำนาข้าวเลื่อนลอย ซึ่งครั้งนั้นทำให้มีเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 5 นาย
2. เฮลิคอปเตอร์รุ่นแบล็กฮอว์กตก จากการบินเข้าไปลำเลียงผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์  เฮลิคอปเตอร์รุ่นฮิวอี้ตก ในป่าแก่งกระจาน  เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2554 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ
3. เฮลิคอปเตอร์รุ่น เบลล์ 212 ตกขณะบินเข้าไปช่วยลำเลียงศพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์รุ่นแบล็กฮอว์กตก มีผู้เสียชีวิตอีก 3 ราย บาดเจ็บ1ราย 

รายชื่อผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ

เฮลิคอปเตอร์รุ่นฮิวอี้ตกเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ.2554
1.พ.ต.กิตติภูมิ เอกพันธ์
2.พ.ต.เกียรติศักดิ์ จีนเอี่ยม
3. ร.ท.ปรัชญา นวลศรี
4.จ.ส.อ.รังสรรค์ พลสายบัว
5.จ.ส.อ.ณรงค์เดช พงษ์นุ่มกูล

เฮลิคอปเตอร์ แบล็กฮอว์กตกเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ.2554
1.พล.ต.ตะวัน เรืองศรี
2.ร.อ.เจตน์ สุดใจ
3.ร.อ.จักรพันธ์ บำรุงพืช
4.ส.ต.อิทธิศักดิ์ หิณะสุทธิ์
5.พ.ต.ประพันธ์ เจียมสูงเนิน
6.พ.ต.ชูพันธ์ พลวรรณ
7.จ.ส.อ.สมคิด วงษ์ตาแสง
8.ส.อ.อร่าม วงษ์สิงห์
9.นายศรวิชัย คงตันนิกูล ช่างภาพช่อง 5

เฮลิคอปเตอร์  เบลล์ 212 ตกเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ.2554 
1.พ.ต.ธีรวัฒน์ แก้วกมล
2.ร.ท.บูรณา หวานใจ
3.จ.ส.อ.วิเชียร จันทร์พัณน์

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ แก่งกระจาน ป่าอาถรรพ์ กลืน17ชีวิต!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook