ในหลวง พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ 9ศพ แบล็กฮอว์ก

ในหลวง พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ 9ศพ แบล็กฮอว์ก

ในหลวง พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ 9ศพ แบล็กฮอว์ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ แก่ผู้เสียชีวิตแบล็กฮอว์กตก โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

(25 ก.ค.) ที่วัดทุ่งลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.อ.พิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรี เป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และวางพวงมาลาพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ตลอดจนพระบรมวงศานุวงศ์ แก่ผู้ที่เสียชีวิตทั้งหมด 9 ชีวิตจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ รุ่นแบล็กฮอว์กตก ขณะที่ช่วยเหลือนำร่างผู้เสียชีวิต 5 ศพ ก่อนหน้านี้ ที่ อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีสวดอภิธรรมศพ พร้อมด้วยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 และนายทหารระดับสูงของพล.ร.9 ร่วมพิธี

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ยังได้เป็นผู้แทนมอบเงินพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ แก่ครอบครัวกำลังพลผู้เสียชีวิตจำนวน 9 ครอบครัว และมอบเงินในส่วนของกองทัพบกอีกจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นเงินบำรุงขวัญให้กำลังพลที่เสียชีวิต ซึ่งบรรยากาศทั่วไปภายในงานเต็มไปด้วยความเศร้าโศกของบรรดาญาติผู้เสียชีวิต และข้าราชการทหาร รวมถึงประชาชนที่มาร่วมในพิธีในวันนี้ 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook