ยิ่งลักษณ์ พร้อมพิจารณากองทัพขอซื้อ ฮ.ใหม่

ยิ่งลักษณ์ พร้อมพิจารณากองทัพขอซื้อ ฮ.ใหม่

ยิ่งลักษณ์ พร้อมพิจารณากองทัพขอซื้อ ฮ.ใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" ขอเวลาศึกษารายละเอียด กรณี ผบ.ทบ. กล่าวถึงการจัดซื้อเฮลิคอปเตอร์ใหม่ แต่ยืนยันพร้อมหนุนความมั่นคง 

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่หนึ่ง พรรคเพื่อไทย ว่าที่นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ขอมายังรัฐบาลใหม่ ให้มีการจัดสรรงบประมาณเพื่อซื้อเฮลิคอปเตอร์ใหม่ 30 ลำ โดยกล่าวว่า ตนต้องขอศึกษารายละเอียดก่อน โดยเรื่องนี้จำเป็นต้องพิจารณาร่วมกับกองทัพบกและเชื่อว่าจะได้พูดคุยกับ ผู้บัญชาการทหารบกด้วย ทั้งนี้ ตนพร้อมสนับสนุนสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อความมั่นคงและประเทศชาติ แต่ก็ต้องดูเรื่องการจัดสรรงบประมาณ โดยต้องจัดลำดับความสำคัญและความจำเป็น หากได้จัดตั้งรัฐบาลใหม่แล้ว ก็ต้องมีการพูดคุยกับทุกภาคส่วน รวมทั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมคนใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็จำเป็นต้องหารือกับกองทัพ

ด้าน ผู้บัญชาการทหารบก ยืนยันการขอจัดซื้อเฮลิคอปเตอร์ ทำมาก่อนหน้านี้แล้ว ไม่คิดฉวยโอกาสใช้อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเป็นตัวนำ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า กรณีการจัดเตรียมซื้ออากาศยาน เฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กใหม่ จำนวน 30 ลำ นั้นเป็นการคิดและเตรียมการอย่างมีรูปธรรมมาก่อนหน้านี้แล้ว ยืนยัน ไม่มีการใช้เหตุการณ์ กรณี เฮลิคอปเตอร์ กองทัพบก ประสบอุบัติเหตุ จำนวน 3 ลำ มาเป็นโอกาสในการซื้อใหม่ ตามที่มีบางฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์ แต่เรื่องนี้เป็นโครงการระยะยาว และต้องมีกระบวนการอีกหลายประการ ส่วนกรณีการซื้อเฮลิคอปเตอร์ ทุกรุ่น มีการตรวจสอบสมรรถภาพตามมาตรฐานสากลอยู่แล้ว ยืนยัน การขอจัดซื้อเฮลิคอปเตอร์ ทำตามหลักการและหน้าที่ ไม่ได้อ้อน หรือ ขอใคร

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ยังไม่รับทราบข้อมูล ข่าวที่ปรากฏออกมาว่า พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันตนเป็นกลไกหนึ่งของรัฐบาลไม่เป็นศัตรูกับใครและไม่ได้ยึดที่ตัวบุคคล

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook