บังยีมั่นใจยึดนายกฟุตบอลอีกสมัย

บังยีมั่นใจยึดนายกฟุตบอลอีกสมัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผลงานของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในปีที่ผ่านมาถือว่ายังไม่เข้าตา ล่าสุดจะมีการประชุมใหญ่ในเดือนมี.ค.นี้ โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคม ซึ่งเรื่องนี้ บังยี วรวีร์ มะกูดี นายกลูกหนังไทยคนปัจจุบัน ได้ออกมาแสดงความมั่นใจว่า ตัวเองน่าจะยังคงได้รับความไว้วางใจจากสโมสรสมาชิกให้ทำหน้าที่นายกสมาคมฟุตบอลไทยต่อไปอีกสมัย เพราะตลอด 2 ปีที่ผ่านมาได้ทุ่มเททำงานอย่างหนักเพื่อพัฒนาบอลไทยทั้งระบบ รวมทั้งยกระดับให้ก้าวไปสู่ความเป็นมืออาชีพแบบอินเตอร์

ผมคิดว่าต่อไปนี้ในการเลือกตั้งนายกสมาคม สโมสรสมาชิกน่าจะมองดูที่เนื้องาน และผลงานที่เกิดขึ้น มากกว่าจะยึดเอาเรื่องของการกุมคะแนนเสียงว่าใครมีมากกว่ากันดังเช่นอดีตที่ผ่านมา ซึ่งจะไม่ก่อให้เกิดการพัฒนาสำหรับวงการฟุตบอลไทย นายกลูกหนังไทยกล่าว

สำหรับนโยบายหลักของสมาคมฟุตบอลฯในปี 52 นายวรวีร์ กล่าวว่า ไฮไลต์สำคัญน่าจะอยู่ที่การปรับโครงสร้างฟุตบอลลีกบ้านเรา ให้เป็น บอลลีกแห่งชาติ โดยจะเปิดโอกาสให้ทุกจังหวัดทั่วประเทศเข้ามามีส่วนร่วม ตั้งแต่ระดับดิวิชั่น 2 และจะพัฒนาบอลลีกไทยให้สอดคล้องกับนโยบายพัฒนาลีกอาชีพของเอเอฟซี เพราะตนเชื่อว่าหากเรามีลีกที่แข็งแกร่ง ทีมชาติก็จะแกร่งไปด้วย เพราะมีทรัพยากรนักเตะให้เลือกมากขึ้น และคุณภาพของฝีเท้าก็ดีขึ้นด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook