เซ่นคดีหมอมุก รองผกก.พญาไท ถูกเด้ง!

เซ่นคดีหมอมุก รองผกก.พญาไท ถูกเด้ง!

เซ่นคดีหมอมุก รองผกก.พญาไท ถูกเด้ง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

28 ก.ค. - แม่หมอมุกยังติดใจคดีที่ตำรวจแจ้งข้อหาพยายามฆ่ากับ "พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์" เพียงคนเดียว ขอความเห็นใจ แม้อาการลูกสาวจะดีขึ้น แต่ก็ยังหนักอยู่ ขณะที่ล่าสุด รอง ผกก.สน.พญาไท ถูกสั่งช่วยงานราชการกะทันหัน

พญ.พรรณกร อิ่มวิทยา มารดา พ.ต.พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือ หมอมุก แถลงขอบคุณทุกคนที่ติดตามข่าวหมอมุก วันนี้ยังรู้สึกติดใจเกี่ยวกับคดีใน 2 เรื่องคือ รถคันที่เกิดเหตุ ตนเคยให้ปากคำกับตำรวจไปแล้วว่า หลังเกิดเหตุรถคันก่อเหตุได้ขับหลบหนีไปทาง ถ.เศรษฐศิริ เข้า ถ.อำนวยสงคราม และสิ้นสุด ถ.เขียวไก่กา ก่อนติดตามไม่ได้ สงสัยว่ารถหลบหนีไป ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่ได้ให้คำตอบที่ชัดเจน เกรงว่าจะมีการเปลี่ยนผู้ขับหรือนำรถไปทำลายหลักฐาน ส่วนที่ 2 คือพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่ากับ พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ภู่กลั่น ผู้อำนวยการกองกลาง สำนักงานปลัดบัญชีทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย เพียงคนเดียว ขณะที่รถคันดังกล่าวได้นั่งมาพร้อมกันถึง 4 คน รวมถึงจากการสอบสวนเชื่อว่าเพื่อนของลูกสาวเป็นคนเขียนข้อความด่าที่รถหมอ มุก ก็น่าจะเป็นการแจ้งข้อหาว่าร่วมกระทำความผิดด้วย อยากขอความเห็นใจจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง แม้วันนี้ภาพที่ออกมาว่าหมอมุกอาการดีขึ้น แต่เนื่องจากศีรษะกะโหลกซ้ายเสียหายได้รับความกระทบกระเทือน ทำให้จนถึงวันนี้แขนขาด้านขวายังอ่อนแรง ขาขวายังบวม ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองเรื่องการเข้าห้องน้ำได้ ประกอบกับตนอายุมากแล้วและยังทำงานอยู่

จากนั้น พญ.พรรณกร ได้นำหมอมุก จากห้องพักมาโชว์ศีรษะให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ และสอบถามพูดคุยโดย พญ.พรรณกร ได้บอกกับสื่อมวลชนว่า วันนี้เมื่อถามว่าหมอมุกอยากเจอใคร หมอมุกได้ตอบว่าอยากเจอ "พี่เบิร์ด" ซึ่งหมอมุกก็พยักหน้าขณะมารดาเล่า

ด้าน นายสุรชัย เดชอัศวนง ทนายความ กล่าวว่า ในคดีนี้ไม่รู้สึกหนักใจ นอกจากตนแล้วยังมีทนายความอีก 2 คนเข้ามาช่วยเหลือหมอมุก ในการที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ เพียงคนเดียว ยังมองว่าเป็นเรื่องที่แจ้งข้อหาไม่ครอบคลุม ในส่วนเรื่องคนขับรถไม่ได้ติดใจในพยานวิทยาศาสตร์ที่มีถึงร้อยละ 95 แต่ยังมีอีกร้อยละ 5 ที่คลางแคลงใจ อย่างไรก็ดี อาจเป็นเรื่องธรรมดาที่ตำรวจที่ยังตั้งหนักก่อน แต่ก็อาจจะแจ้งข้อหาที่เกี่ยวข้องตามมาที่สุด

นอกจากนี้ พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มีคำสั่งให้ พ.ต.ท.โชติ สุวรรณจุณีย์ รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน สน.พญาไท ให้ปฏิบัติงานช่วยราชการที่กองกำกับการตำรวจนครบาล 1 และให้ พ.ต.ท.บรรยง แดงมั่นคง พนักงานสอบสวน (สบ. 3) มาดำรงตำแหน่งรักษาการแทน เป็นเวลา 30 วัน ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 27 ก.ค. 2554 โดยระบุถึงสาเหตุว่า เกิดจากการผิดพลาดในการปฏิบัติหน้าที่ ติดตามทำคดี พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ภู่กลั่น ขับรถชน พ.ต.พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือ หมอมุก เป็นไปด้วยความล่าช้า - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook