ณัฐวุฒิ-เหวง รับใบรับรองที่ กกต. แล้ว

ณัฐวุฒิ-เหวง รับใบรับรองที่ กกต. แล้ว

ณัฐวุฒิ-เหวง รับใบรับรองที่ กกต. แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ณัฐวุฒิ - น.พ.เหวง" เดินทางเข้ารับใบรับรองการเลือกตั้งที่ กกต. แล้ว ยังเหลือ ส.ส.อีก 5 ราย ที่ยังไม่เดินทางมารับ

(31 ก.ค.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ น.พ.เหวง โตจิราการ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่ม นปช. พร้อมด้วย จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย เดินทางมายังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งวัฒนะ เพื่อลงทะเบียนรับใบรับรองการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยมี นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เดินทางมาพร้อมกับ นายณัฐวุฒิ เพื่อให้กำลังใจด้วย โดยบรรยากาศภายในสำนักงาน กกต. เป็นไปด้วยความปกติ ไม่มีกลุ่ม นปช. เดินทางมาให้กำลังใจ ส.ส. ที่มารับใบรับรองในวันนี้แต่อย่างใด

โดยนายณัฐวุฒิ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เดินทางมาในวันนี้ ว่า เนื่องจากตนได้รอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองสมาชิกภาพของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ จนถึงวินาทีสุดท้ายแต่ยังไม่ได้รับการรับรอง จึงต้องเดินทางมารายงานตัวก่อนในวันนี้ เนื่องจากในวันพรุ่งนี้จะมีการประกอบรัฐพิธีแล้ว เชื่อว่าท้ายที่สุดกกต. จะรับรองสมาชิกภาพของ นายจตุพร อย่างแน่นอน ทั้งนี้ยืนยันว่ากลุ่มคนเสื้อแดงจะไม่มีการเคลื่อนไหว ข่มขู่ กดดันการทำงานของ กกต. และจะรอให้ กกต. พิจารณาจนครบกรอบเวลา โดยหากครบกำหนดแล้วยังไม่มีการรับรอง นายจตุพร ก็คงจะต้องมีการดำเนินการตามกฎหมาย

โดยล่าสุด จากการตรวจสอบ ยังมี ส.ส.อีก 5 ราย ที่ยังไม่ได้มารายงานตัวต่อ กกต. ประกอบด้วย น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ทางด้าน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้แก่ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย นายประเสริฐ ชัยกิจเด่นนภาลัย ส.ส.สมุทรปราการ นางอนุสรา ยังตรง ส.ส.สมุทรปราการ และ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook