พระราชทานเพลิงศพ พล.ต.ตะวัน กับ ร.อ.เจตน์

พระราชทานเพลิงศพ พล.ต.ตะวัน กับ ร.อ.เจตน์

พระราชทานเพลิงศพ พล.ต.ตะวัน กับ ร.อ.เจตน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮือฮา! งานเลี้ยงรุ่น ตท.15 เพื่อนร่วมรุ่นสะดุ้งโหยง จับได้ชื่อ"พล.ต.ตะวัน เรืองศรี"เป็นผู้โชคดี ได้ ตั๋วเครื่องบินไปสิงคโปร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (1 ส.ค.) งานพระราชทานเพลิงศพ พล.ต.ตะวัน เรืองศรี ผบ.พล.ร.9 และ ร.อ.เจตน์ สุดใจ ที่วัดทุ่งลาดหญ้า จ.กาญจนบุรี เป็นไปด้วยโศกเศร้า โดยมีข้าราชการ ทหาร และประชาชน ร่วมไว้อาลัยอย่างเนืองแน่น ท่ามกลางฝนที่ตกโปรยปรายตลอดทั้งวัน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม เดินทางมาเป็นประธานประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ พล.ต.ตะวัน เรืองศรี ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 และ ร.อ.เจตน์ สุดใจ รองผู้บังคับการกองร้อยลาดตระเวนระยะไกลที่ 9 ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กตกเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีข้าราชการ ทหาร และประชาชน ร่วมไว้อาลัยจนแน่นวัดทุ่งลาดหญ้า จ.กาญจนบุรี ขณะที่ฝนตกโปรยปรายตลอดทั้งวัน

ทั้งนี้ เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่ว กรณีเรื่องงานเลี้ยงรุ่น ตท. 15 ที่ห้องจัดเลี้ยงโรงแรมพลูแมน คิงพาวเวอร์ว่า แม้ พล.ต.ตะวัน เรืองศรี ผบ.พล ร.9 กาญจนบุรี และผบ.กองกำลังสุรสีห์ จะประสบอุบัติเหตุแบล๊กฮอว์กตก เสียชีวิตพร้อมลูกน้องอีก 8 ราย ขณะบินไปปฏิบัติหน้าที่ที่แก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ไปแล้วนั้น แต่งานเลี้ยงรุ่น ตท. 15 ที่กำหนดไว้ก่อนล่วงหน้าเป็นเดือนๆ ยกเลิกไม่ได้ต้องจัดต่อไป ซึ่งภายในงานมีการยืนไว้อาลัยให้ พล.ต.ตะวัน

จนกระทั่งถึงการจับรางวัลพิเศษสุดคือ ตั๋วเครื่องบินกรุงเทพฯ-สิงคโปร์ ปรากฏว่า พอหยิบผู้โชคดีออกมา โฆษกเวที ถึงกับหน้าเลิ่กลั่ก เรียกเพื่อนอีกคนมาอ่าน ผู้โชคดีชื่อ "พล.ต.ตะวัน เรืองศรี" ซึ่งเพื่อนร่วมรุ่นที่สนิท กล่าวว่า เดิมทีงานเลี้ยงคืนนี้ พล.ต.ตะวัน ตั้งใจจะมาเหมือนทุกๆ ครั้ง แต่เมื่อไปประสบอุบัติเหตุแบล๊กฮอว์กตกเสียก่อน จึงเขียนชื่อ "พล.ต.ตะวัน เรืองศรี" ใส่กล่องจับรางวัลตามวัตถุประสงค์เดิมที่เจ้าตัวต้องการ เป็นที่น่าแปลกว่ามีรายชื่อเพื่อนร่วมรุ่นที่มาร่วมงานมากมาย แต่จับได้ชื่อ "พล.ต.ตะวัน เรืองศรี"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook