"โย"กลุ้ม!"น้องเอวี่"แผงฤทธิ์ซนจน"แม่เอ"ร้องไห้

"โย"กลุ้ม!"น้องเอวี่"แผงฤทธิ์ซนจน"แม่เอ"ร้องไห้

"โย"กลุ้ม!"น้องเอวี่"แผงฤทธิ์ซนจน"แม่เอ"ร้องไห้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“โย ยศวดี” เผยที่ผ่านมา 2 อาทิตย์ “เอ อัญชลี” ร้องไห้หนักมากเพราะเหนื่อยกับการดูแลลูกสาววัยซน “น้องเอวี่” ที่แผงฤทธิ์และดื้อสุดๆ แต่ตนก็ทำได้แค่เพียงเป็นกำลังใจให้ ส่วนในอนาคตหลานจะเข้าวงการตามรอยพี่สาวและตนหรือไม่นั้น ตนไม่ห้ามแต่ขอให้เรียนหนังสือจบก่อน

     นางแบบสาว “โย ยศวดี หัสดีวิจิตร” ให้สัมภาษณ์ในงาน Mom & Daughter on Specail Date ณ ร้าน Panipa ถึงพัฒนาการของหลานสาว “น้องเอวี่” วัย 1 ขวบ 4 เดือน เผยว่า ตอนนี้น้องเอวี่เข้าโรงเรียนแล้ว ปลื้มคุณครูชมมีพัฒนาการในการเรียนรู้ได้เร็ว ฉะนั้นจึงอยากสนับสนุนเรื่องการศึกษาให้เต็มที่ หากในอนาคตจะเข้าวงการบันเทิงก็ไม่ว่า แต่ต้องเรียนให้จบก่อน 

     ทั้งนี้สาวโยยังแอบบ่นว่าช่วงนี้หลานสาวอยู่ในวัยกำลังซน ดื้อสุดๆ จนทำ “เอ อัญชลี” พี่สาวเครียดถึงกับร้องไห้เพราะเหนื่อยเลี้ยงลูกคนเดียว แต่ตนก็ทำได้เพียงให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เพราะอนาคตต้องต้องเหนื่อยกว่านี้หลายเท่า

     เผยใกล้จะถึงวันแม่ที่ 12 สิงหาคมนี้ วางแผนพาแม่ไปทานข้าวที่พัทยา ไปแบบเช้า-เย็นกลับ เพราะมีภาระต้องมาดูแลสุนัขและแมวที่บ้าน ส่วนเรื่องของขวัญที่จะเตรียมไว้เซอร์ไพรส์คุณแม่นั้น ต้องปรึกษาพี่สาวอีกทีนึง

วันแม่ที่จะถึงนี้จะพาคุณแม่ไปไหนไหม 

      “แม่เป็นคนไม่ชอบไปต่างจังหวัดนอกจากพาไปทานข้าวข้างนอก แต่เห็นบ่นว่าอยากกินอาหารทะเล ก็แพลนว่าจะไปเช้า-เย็นกลับ อย่างที่บอกคุณแม่เลี้ยงสัตว์ที่บ้านเยอะมาก เลี้ยงหมา แมวเกือบ 50 ตัว ทิ้งไม่ได้เลย ถ้าไปไหนตอนเช้า ช่วงเย็นก็ต้องกลับ”

เตรียมของขวัญอะไรเซอร์ไพรส์คุณแม่บ้างไหม 

      “คุณแม่ออกปากมาแล้วว่าไม่อยากได้อะไรที่ราคาแพงมาก ปีนี้เป็นปีของการประหยัด อยากซื้อของให้เยอะเหมือนกัน แต่คุณแม่ไม่ค่อยได้ใช้ เป็นคนชอบเก็บ ครั้งนี้ก็คงคุยกับพี่เอ แต่ก็คงไม่มีอะไรที่เป็นแฟนซีมากนัก เรียบๆ ง่ายๆ”

ช่วงนี้คุณแม่ทำอะไรอยู่บ้าน 

      “เลี้ยงหลาน อาทิตย์นึงพี่เอจะเอาหลานไปทิ้งไว้ให้เลี้ยง 2 วัน เพราะเขาก็มีภาระต้องดูแล”

เราได้มีเวลาอยู่กับหลานบ้างไหม 

      “อยู่ค่ะ แต่หลังๆ น้องเอวี่ค่อนข้างดื้อ กำลังจะโตแล้วร้องค่อนข้างเยอะ ก็กลับมาอยู่ที่บ้าน 5 วัน แล้วกลับไปอยู่กับน้องเอวี่ 2 วัน ช่วงนี้เป็นช่วงพักสมองค่ะ”

เวลาน้องเอวี่ร้อง เราจัดการยังไง 

      “ ทำอะไรไม่ได้เลย เพราะว่าเอวี่เป็นเด็กที่เวลาดื้อแล้วต้องปล่อย ยิ่งไปดุหรือห้าม เขาก็จะกรี๊ด เมื่อเช้านี่ก็เล่นจนพี่สาว คุณแม่ร้องไห้ ปิดประตูออกจากบ้านเลย เพราะเอวี่ดื้อมาก เขาเป็นเด็กใจร้อน ก็บอกให้พี่สาวใจเย็นๆเพราะช่วงนี้เขากำลังโต ต้องใช้เวลาเรียนรู้”

รู้ใจหลานมากขนาดนี้ น้องเอวี่ติดเราไหม 

      “ติดค่ะ แรกๆ ตามใจมากแต่ตอนนี้ไม่ค่อยตามใจแล้วก็เลยเป็นแบบนี้ ตอนนี้เวลาเขาอยากได้อะไรเราต้องไม่ยอม เช่นเขาชอบเล่นโทรศัพท์มาก พอเล่นแล้วเขาเขวี้ยงลงพื้น โยก็จะดุเขาทันที”

ในอนาคตจะผลักดันหลานเข้าวงการไหม 

      “แล้วแต่เขา โดยส่วนตัวแล้วโยว่าให้เขาเรียนก่อนดีกว่า มีเวลาเรียนใช้ชีวิตเหมือนเด็กทั่วไป จะไม่ให้ทำงานก่อนที่จะเรียนจบแน่ๆ”

น้องเอวี่ฉายแล้วหรือยัง 

      “โยว่าเด็กสมัยนี้โตเร็ว รู้เร็ว แต่เราก็ต้องให้สิ่งที่ถูกต้องก่อน ถ้าเข้าวงการเร็วเกินไปเขาก็จะสูญเสียชีวิตในวัยเด็กที่ควรจะเป็น ทางที่ดีก็ให้เขาซึมซับในเรื่องของการศึกษาก่อน โยว่าเรื่องราวประสบการณ์ที่ผ่านมาในชีวิตของโยและเอ เป็นสิ่งดีที่สุดที่ควรจะเอามาสอนหลาน และจะให้สิ่งที่ดีที่สุด ก็คงดีที่สุดในคนระดับเรา”

วางแพลนการเรียนให้หลานหรือยัง 

      “ตอนนี้เอวี่เรียนแล้วค่ะ เขาเข้าเรียนตั้งแต่อายุขวบนึง ถือว่าการพัฒนาของเขาเหมือนเด็กอายุ 2 ขวบกว่า เหมือนที่ครูเขียนในใบรายงาน ครูบอกว่าเวลาเขามาโรงเรียน การเรียนรู้เขาเร็วมาก ก็เลยอยากสนับสนุนเรื่องเรียนต่อ แต่ตอนนี้ค่าเทอมค่อนข้างเยอะ เพราะเอวี่เรียนโรงเรียนฝรั่งด้วย ก็พยายามช่วยกัน 2 คน”

สภาพจิตใจพี่เอเป็นยังไง 

      “เท่าที่คุยกับเขามา 2 อาทิตย์ เขาเหนื่อยนะ ร้องไห้ตลอดเลย ก็พยายามบอกว่าการเลี้ยงลูกมันเหนื่อย และต้องเหนื่อยขึ้นไปอีก ตัวเราเองก็คงไม่ได้ช่วยอะไรมาก เนื่องจากว่าเราก็ไม่ใช่ทั้งพ่อและแม่ สิ่งที่เขาต้องฝ่าฟันคือเขาต้องฝ่าฟันด้วยตัวเขาเอง ก็ให้กำลังใจพี่สาวให้มากที่สุด”

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "โย"กลุ้ม!"น้องเอวี่"แผงฤทธิ์ซนจน"แม่เอ"ร้องไห้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook