สุเทพไม่วิจารณ์ครม.ยิ่งลักษณ์-ให้ปชช.ดู

สุเทพไม่วิจารณ์ครม.ยิ่งลักษณ์-ให้ปชช.ดู

สุเทพไม่วิจารณ์ครม.ยิ่งลักษณ์-ให้ปชช.ดู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รักษาการ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง การจัดตั้งคณะรัฐมนตรีในรัฐบาล นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี ว่าไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งหากทำสิ่งใดไม่เหมาะสมประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจ โดย นางสาวยิ่งลักษณ์ ก็พูดมาโดยตลอดว่า จะเลือกบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีด้วยตนเอง ส่วนที่ พรรคเพื่อไทย ประกาศว่า จะโจมตี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและตนเอง เมื่อได้เป็นรัฐบาลแล้วนั้น ยอมรับว่า ไม่ได้ผิดความคาดหมาย ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกหนักใจ แต่กังวลแทนบ้านเมืองมากกว่า โดยได้เตรียมใจไว้ตั้งแต่ พรรคเพื่อไทย ชนะการเลือกตั้งแล้ว

โดยส่วนตัวพร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ตรวจสอบอย่างเต็มที่ ส่วนประเด็นการเผา เซ็นทรัล เวิลด์ นั้น นายสุเทพ ระบุว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่ม นปช. บิดเบือนข้อเท็จจริงมาโดยตลอด ตนจึงชี้แจงต่อสภาและประชาชน โดยที่ผู้สั่งการให้เผาห้างดังกล่าวนั้น เมื่อพรรคเพื่อไทย ได้เป็นรัฐบาลแล้ว ก็สามารถสอบสวนเรื่องนี้ได้ โดยหากผลสอบออกมาเป็นอีกรูปแบบ ก็พร้อมยืนยันข้อเท็จจริงที่มีอยู่

ทั้งนี้นายสุเทพ ได้กล่าวถึงกรณีที่ นายใจ อึ๊งภากรณ์ กลุ่มคนเสื้อแดง ระบุว่าเมื่อ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี ได้เป็นรัฐบาลแล้ว จะต้องปฏิบัติตามที่คนเสื้อแดงเสนอว่า ปล่อยให้เป็นเรื่องของ นางสาวยิ่งลักษณ์ และกลุ่มคนเสื้อแดง ทั้งนี้ ตนทราบความเคลื่อนไหวว่า กลุ่มคนเสื้อแดงต้องการล้นระบบอำมาตย์ ซึ่งขณะนี้ ยังสามัคคีกับกลุ่มนายทุนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่ แต่ถ้าหากล้มอำมาตย์แล้ว ก็จะล้มกลุ่มนายทุนด้วยเช่นกัน

ส่วนกรณีที่ นายเสนาะ เทียนทอง ส.ส. พรรคเพื่อไทย ไม่เห็นด้วยกับกฎหมายนิรโทษกรรมนั้น ตนเห็นว่าในอดีต นายเสนาะไม่เคยทำตามสิ่งที่พูดออกมาอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ กล่าวอีกว่าวันพรุ่งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ จะมีการประชุมเพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่โดยไม่ควรมองว่า เป็นความขัดแย้งภายในพรรค เพียงแต่เป็นความคิดเห็นต่าง ตนเองก็มีจุดยืนสนับสนุนให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนการเลือกเลขาธิการพรรคจะใช้สิทธิ์ส่วนตัวในการโหวต โดยไม่ขอวิจารณ์การเสนอ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน และ นายจุติ ไกรฤกษ์ เป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์แต่อย่างใด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook