เพื่อไทยคาดนำรายชื่อ ครม.ใหม่ทูลเกล้าฯ อังคารนี้

เพื่อไทยคาดนำรายชื่อ ครม.ใหม่ทูลเกล้าฯ อังคารนี้

เพื่อไทยคาดนำรายชื่อ ครม.ใหม่ทูลเกล้าฯ อังคารนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พร้อมพงศ์" ยืนยัน "ยิ่งลักษณ์" เดินหน้าแก้ปัญหาน้ำท่วมหลังนั่งนายกรัฐมนตรีเต็มตัว คาดนำรายชื่อ ครม.ใหม่ ขึ้นทูลเกล้าฯ 9 ส.ค. ขอโอกาสประชาธิปัตย์ให้รัฐบาลทำงาน 3 เดือนก่อนค่อยเดินหน้าตรวจสอบ

(7 ส.ค.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว น.ส.ยิ่งลักษณ์จะเดินหน้าแก้ปัญหาน้ำท่วมและอุทกภัยเป็นลำดับแรกเพราะเป็นเรื่องสำคัญและประชาชนเดือดร้อนอย่างหนัก จึงต้องเร่งฟื้นฟูให้เร็วที่สุด หากมีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เร็วเท่าใด จะเป็นเรื่องดีที่จะสามารถแก้ปัญหาให้ประชาชนได้

ส่วนการจัดโผคณะรัฐมนตรี "ยิ่งลักษณ์ 1" นั้น นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ขณะนี้มีความคืบหน้าไปมากกว่าร้อยละ 50 แล้ว และคาดว่าหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว ในวันอังคารที่ 9 สิงหาคม จะสามารถนำรายชื่อคณะรัฐมนตรีขึ้นทูลเกล้าฯ ได้ ขณะที่การจัดทำร่างนโยบายของรัฐบาล ขณะนี้ถือว่า ทำเสร็จแล้วเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ ดังนั้นหลังโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรี จะประสานไปยังพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค เพื่อร่วมหารือแลกเปลี่ยนแนวนโยบายร่วมกัน และจะเดินหน้าแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้องของประชาชนตามนโยบายที่ได้กำหนดไว้ทันที

นอกจากนี้ โฆษกพรรคเพื่อไทย ยังกล่าวถึงการเลือกกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ชุดใหม่และการเตรียมตั้งคณะรัฐมนตรีเงาตรวจสอบการทำงานรัฐบาลว่า ขอแสดงความยินดีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้กลับมาทำหน้าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และเป็นว่าที่ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งถือว่าเก่งที่ได้รับการยอมรับจากพรรค ให้ทำหน้าที่หัวหน้าพรรคอีกครั้ง แต่อยากให้ปรับบทบาท อย่าทำหน้าที่ฝ่ายค้านแบบดีแต่พูด หรือดีแต่ค้าน ควรทำหน้าที่อย่างสร้างสรรค์ และให้โอกาสรัฐบาลพรรคเพื่อไทยทำงานอย่างน้อย 3 เดือนก่อน แล้วค่อยตรวจสอบหากมีข้อบกพร่อง เพราะจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนมากกว่า รวมทั้งไม่ควรตรวจสอบรัฐบาลแบบมีอคติ. -สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook