กรมป่าไม้ บี้เอาผิดกรณีวังน้ำเขียว

กรมป่าไม้ บี้เอาผิดกรณีวังน้ำเขียว

กรมป่าไม้ บี้เอาผิดกรณีวังน้ำเขียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ขณะที่ทาง นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน เปิดเผยว่า ทางอุทยานแห่งชาติทับลาน ยังจำเป็นที่จะต้องดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมาย ที่ได้มีการฟ้องร้องเอาผิดกับทางกลุ่มผู้ประกอบการที่มาใช้พื้นที่อุทยาน ในการประกอบกิจการรีสอร์ตที่พัก ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลาน ซึ่งได้มีการดำเนินคดีไปแล้ว ตั้งแต่ปี 2543 ที่ผ่านมารวม 111 แห่ง ซึ่งขณะนี้ ทางอุทยานแห่งชาติทับลาน ได้ดำเนินการติดป้ายประกาศอุทยานฯ สั่งให้
รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างภายในวันที่ 30 ส.ค. 2554 ในจุดที่ยังมีการใช้ประโยชน์ไปแล้วรวม 25 จุด และจะยังคงเดินหน้าติดประกาศให้รื้อถอนต่อไปในรีสอร์ตที่พัก ที่ยังคงฝ่าฝืนอยู่อีก 28 แห่ง

ทางสำนักงานปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา โดย นายประเสริฐ วิศิษฏจินดา ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา ได้ชี้แจงการดำเนินการตรวจสอบการใช้ประโยชน์ที่ดิน สปก. ในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว แก่คณะกรรมาธิการทรัพยากร
ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วุฒิสภา เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 2554 ที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้ ทางสำนักงานปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพิสูจน์สิทธิและการใช้ประโยชน์ที่ดินของเกษตรกร ในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว ที่ทางสำนักงานปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา จัดสรรให้เกษตรกรไปแล้ว รวม 6,412 ราย พื้นที่ 241,018 ไร่ เพื่อที่จะตรวจสอบว่า มีการซื้อขายเปลี่ยนมือหรือไม่ ซึ่งเมื่อตรวจสอบเสร็จสิ้น สำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตรกรรมส่วนกลาง ก็จะพิจารณาสั่งการให้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook