ยิ่งลักษณ์ ยันครม.ใกล้เสร็จ แย้มมีคนนอก4 คน

ยิ่งลักษณ์ ยันครม.ใกล้เสร็จ แย้มมีคนนอก4 คน

ยิ่งลักษณ์ ยันครม.ใกล้เสร็จ แย้มมีคนนอก4 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว่าที่นายกรัฐมนตรี ยืนยัน การจัดคณะรัฐมนตรีเสร็จสิ้นแล้วร้อยละ 80 พร้อมเผยมีคนนอกร่วมงาน 4 คน เตรียมนำขึ้นทูลเกล้าฯใน 1-2 วันนี้

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง ความคืบหน้าในการจัดทำโผคณะรัฐมนตรีว่า ขณะนี้เสร็จสิ้นไปแล้วกว่าร้อยละ 80 โดยในส่วนโควต้าของพรรคร่วมรัฐบาลนั้น ลงตัวแล้ว และคณะรัฐมนตรีชุดนี้ มีคนนอกทั้งหมด 4 คน ซึ่งคาดว่าจะนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ ได้ภายหลังจากมีการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ในการแต่งตั้ง นายกรัฐมนตรี ใน 1-2 วันนี้

พร้อมกันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปฏิเสธถึงการตั้งข้อสังเกตว่าแคนดิเดตว่ารัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ไม่ตอบรับ ไม่ใช่เพราะไม่มั่นใจว่าจะดำเนินนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาทต่อวัน และเงินเดือนผู้จบปริญญาตรี 15,000 บาทไม่ได้ แต่ทุกตำแหน่งต้องพิจารณาความรู้ ความสามารถ ให้ตรงกับงาน

ทั้งนี้ การที่ทาบทามบุคคลที่จะมานั่งในตำแหน่ง ก็ไม่ได้หมายความว่า บุคคลนั้นจะได้เป็นรัฐมนตรีเลยทันที เพราะต้องมีการหารือในรายละเอียด ส่วนการปฏิเสธรับตำแหน่งของ นายวิชิต สุรพงษ์ชัย ผู้บริหารธนาคารไทยพาณิชย์นั้น ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็น เพราะนายวิชิต ได้ชี้แจงไปแล้ว

ล่าสุดมีรายชื่อ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต พื่อนร่วมรุ่น เตรียมทหาร 10 พ.ต.ท.ทักษิณ ขึ้นแท่นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งก่อนหน้านี้มีชื่อของ พล.อ.อ.สุเมธ โพธิ์มณี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ นายสันติ พร้อมพัฒน์ เป็นแคนดิเดตในการชิงตำแหน่ง

แต่มีรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้ให้ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต จเรทหาร เข้าไปนั่งในตำแหน่งดังกล่าว เพื่อแก้ปัญหาการแย่งชิงเก้าอี้ ทั้งนี้เมื่อสอบถามไปยัง พล.อ.อ.สุกำพล ถึงความชัดเจนในการมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

พล.อ.อ.สุกำพล ระบุว่า ต้องไปถามตัว นายกรัฐมนตรี เพราะทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการในขั้นนี้ยังไม่ขอให้รายละเอียดใดๆ ส่วนความพร้อม หากได้รับความไว้วางใจนั้น พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า ค่อยว่ากันอีกครั้งหนึ่ง

นอกจากนี้ยังมีรายชื่อ เลขานุการนายกรัฐมนตรี ปรากฏเป็นชื่อ นายบัณฑูร สุภัควณิช อดีต ผอ.สำนักงบประมาณ ซึ่งมีความสัมพันธ์กับ พ.ต.ท.ทักษิณ สมัยที่เรียนมหาวิทยาลัยเคนทักกี อีกด้วย 

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ ยิ่งลักษณ์ ยันครม.ใกล้เสร็จ แย้มมีคนนอก4 คน

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต จเรทหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook