ภาพน่ากลัวจากอิทธิพลพายุไต้ฝุ่นหมุ่ยฟ้า

ภาพน่ากลัวจากอิทธิพลพายุไต้ฝุ่นหมุ่ยฟ้า

ภาพน่ากลัวจากอิทธิพลพายุไต้ฝุ่นหมุ่ยฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 ส.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศได้ประมวลภาพความเสียหายจากอิทธิพลของพายุโซนร้อนหมุ่ยฟ้า ที่พัดเข้าถล่มบริเวณทะเลเหลือง ระหว่างจีนแผ่นดินใหญ่และคาบสมุทรเกาหลี ซึ่งได้สร้างความเสียหายและมีผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่งแล้ว

โดยพายุโซนร้อนหมุ่ยฟ้าที่เพิ่งอ่อนกำลังจากซูเปอร์ไต้ฝุ่นและพายุไต้ฝุ่นตามลำดับ เมื่อเข้าสู่ทะเลเหลือง แม้ว่าพายุลูกดังกล่าวจะยังไม่ขึ้นชายฝั่งแต่อิทธิพลของพายุก็สร้างความเสียหายไปทั่วพื้นที่ดังกล่าง โดยเฉพาะหลายเมืองในมณฑลซานตง มณฑลเจียงซู รวมทั้งเมืองใหญ่อย่างเซี่ยงไฮ้ และกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน

นอกจากนี้กรุงโซลและหลายจังหวัดทางภาคตะวันตกของเกาหลีใต้ก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย สูญหาย 1 รายจากคลื่นลมทะเลแรง ส่วนในเกาหลีเหนือที่คาดว่าพายุลูกดังกล่าวน่าจะส่งผลซ้ำเติมเหตุอุทกภัยก่อนหน้านี้ น่าจะสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้นอย่างหนัก แต่ยังไม่มีการรายงาน

สำหรับพายุโซนร้อนหมุ่ยฟ้า คาดว่าจะขึ้นชายฝั่งชายแดนจีนและเกาหลีเหนือ บริเวณมณฑลเหลียวหนิงในช่วงเช้ามืดของวันพรุ่งนี้ (9 ส.ค.) ก่อนจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่นและหย่อมความกดอากาศต่ำต่อไป ซึ่งสภาพดังกล่าวจะยังทำให้มีปริมาณฝนตกติดต่อไปอีกราว 1 สัปดาห์

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ภาพน่ากลัวจากอิทธิพลพายุไต้ฝุ่นหมุ่ยฟ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook