รีวิวสตาร์คอมมูนิตี้ ชิลด์??

รีวิวสตาร์คอมมูนิตี้ ชิลด์??

รีวิวสตาร์คอมมูนิตี้ ชิลด์??
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จบสิ้นกระบวนความสำหรับคอมมูนิตี้ ชิลด์ ถือเป็นครั้งหนึ่งที่เล่นกันค่อนข้างสนุกสนาน เล่นกันจริงจังด้วยความที่เป็นดาร์บี้ แมตช์ ทั้งสองทีมต่างแสดงศักยภาพให้เห็นในบางแง่มุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฐานะที่คว้าถาดแชมป์ไปครอง ยังคงเป็นเจ้าแห่งการคัมแบ็กเช่นเดิม

ไม่มีเรื่องราวไหนที่เซอร์อเล็กซ์จะตกอกตกใจ พร้อมที่จะกลับมาได้ตลอดเวลา ฤดูกาลที่ผ่านมา หลายต่อหลายนัดก็เป็นแบบนี้จนได้แชมป์พรีเมียร์ ลีก ไปครอง

ผีแดงยังคงเป็นผีแดงวันยังค่ำ แข็งแกร่งเหมือนเดิม และดูเหมือนว่าลูกทีมของเฟอร์กี้จะมีความฟิตที่ดีกว่านักเตะเรือใบสีฟ้าชัดเจน บ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่าผีแดงตั้งใจที่จะออกตัวให้แรงตั้งแต่ต้น เผื่อช่วงท้ายจะได้ไม่เหนื่อยมากเหมือนที่ผ่านมา

ในขณะที่เรือใบสีฟ้า ฤดูกาลนี้คงได้ลุ้นสนุกแน่นอน รอให้ความฟิตเต็มร้อยกันก่อนอาจจะได้เห็นผลการแข่งขันที่ต้องการ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชี้ชัดลงไปแล้วขอลุ้นเต็มที่อย่างไม่ต้องสงสัย

วันนี้เราย้อนกลับไปรีวิว นักเตะที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่น เป็นสตาร์ของแมตช์คอมมูนิตี้ ชิลด์ที่เพิ่งผ่านพ้นไปใครเป็นใครเช็กชื่อกันดู

คริส สมอลลิ่ง (7/10)

อดีตเซ็นเตอร์แบ็กของฟูแล่ม อาจจะยังดูห่างไกลจากแบ็กอาชีพ แต่กับบทบาทที่ได้รับสมอลลิ่งขยับตัวเองได้อย่างกับแบ็กที่เล่นมานาน อาจจะขลุกขลักอยู่บ้างแต่คงพอให้อภัยกันได้ พยายามที่จะเติมเกมรุกอยู่ตลอดเวลาเพื่อไม่ให้เกมของทีมผีแดงเสียสมดุลบุกได้ข้างเดียว

นาทีนี้ชักจะมีกลิ่นโชยออกมาและเริ่มพูดจากันแล้วว่า สมอลลิ่งอาจจะออกสตาร์ตฤดูกาลใหม่ด้วยตำแหน่งแบ็กขวาก็เป็นได้ ทำได้ทั้งรุกทั้งรับแบบนี้คนที่ชอบอกชอบใจคงไม่ใช่ใครนอกจากเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่มีออพชั่นให้เลือกเพิ่มมากขึ้น และประตูตีไข่แตกของสมอลลิ่งคือจุดเปลี่ยนของเกมที่ทำให้นักเตะผีแดงกระชุ่มกระชวยขึ้นมาทันตาเห็น

นานี่ (8/10)

เริ่มต้นไม่ค่อยสวยสักเท่าไหร่ ไม่ว่าจะเป็นการผ่านบอลหรือการลากเลื้อย จนทำให้อดคิดไม่ได้ว่า น่าจะไม่ใช่วันของนานี่ ที่ไหนได้หลังจากตั้งหลักได้ในเกมนานี่ก็ปฏิบัติภารกิจของตัวเองสร้างความวุ่นวายให้คู่แข่งต่อเนื่อง ฤดูกาลที่แล้วทำแอสซิสต์ได้ถึง 18 ครั้ง

และสกอร์ที่เกิดขึ้นช่างเด็ดขาดและเด็ดเดี่ยวดีแท้ โดยเฉพาะประตูแรกของนานี่ซึ่งเป็นประตูตีเสมอของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นการสร้างสรรค์โอกาสที่ยอดเยี่ยมระหว่างแดนนี่ เวลเบ็ค,เวยน์ รูนี่ย์,ทอม เคลฟเวอร์ลีย์และนานี่ ส่วนประตูที่ 2 ของตัวเขาเองนั้นทราบกันดีคือประตูชัย

แอชลีย์ ยัง (7/10)

มุ่งมั่นกับการพิสูจน์ตัวเองมาก แม้ว่าบางจังหวะอาจจะยังขาดๆ เกินๆ อยู่บ้าง แต่แอชลีย์ ยังก็อยู่ในมาตรฐานของตัวเอง ก่อนเกมมีคำถามรออยู่ก่อนแล้ว ยังจะแสดงศักยภาพของตัวเองได้จริงหรือเปล่า คำตอบมีให้เห็นทันทีแถมไม่กลัวเกมหนักอีกต่างหาก

ตอนนี้ขึ้นอยู่กับว่าจะรักษามาตรฐานการเล่นได้ต่อเนื่องแค่ไหนเท่านั้นเอง ไม่ว่าจะเป็นการกระชากลุยไปตามเส้นข้าง หรือจะเป็นการตัดเข้าด้านใน การเปิดเซ็ตพีซก็ยังคงทำได้อย่างที่ต้องการ เปิดบอลให้สมอลลิ่งจัดการประตูตีไข่แตกคงเป็นตัวอย่างที่ชัดเจน ถ้าการยิงฟรีคิกทำได้เด็ดขาดกว่านี้คงสมบูรณ์ขึ้นอีกเยอะ

โจลีออน เลสค็อตต์ (7/10)

กองหลังเรือใบสีฟ้าคนนี้จบฤดูกาลที่ผ่านมาด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยม นาทีนี้ฟอร์มการเล่นโดยรวมก็ยังถือว่าน่าประทับใจ ช่วงแรกอาจจะทำให้รู้สึกกังวลกันบ้างว่าจะเป็นช่องโหว่ให้นักเตะแมนฯยูไน เต็ดจัดการหรือเปล่า แต่เวลาผ่านไปทุกอย่างเข้าที่เข้าทางมากขึ้น

เมื่อจัดการประตูแรกได้ดูผ่อนคลายและมั่นคงมากยิ่งขึ้น เสียบสกัดเซฟแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในจังหวะที่ค่อนข้างชัดเจน 2-3 ครั้ง โดยเฉพาะจังหวะสุดท้ายที่ปั๊มบอลหยุดเวย์น รูนี่ย์ไว้ได้ น่าเสียดายที่ความผิดพลาดของแว็งซ็อง ก็อมปานี ทำให้ผลงานเกมรับของเรือใบดูด้อยลงไป

ดาวิด ซิลบา (7/10)

ปีกทีมชาติสเปนดูเหมือนจะบอกกันตรงไปตรงมาเลยว่า ฤดูกาลนี้พร้อมจะเป็นซูเปอร์สตาร์ของพรีเมียร์ ลีกแบบเต็มตัว พยายามที่จะสร้างเกมรุกสร้างสรรค์โอกาสให้ทีมอยู่ตลอดเวลา เป็นนักเตะที่น่าจะพูดได้ว่าอันตรายที่สุดของทีมเรือใบ

ไม่ว่าจะเป็นการถ่างออกไปเล่นริมเส้น หรือจะดอดเข้ามาอยู่ตรงกลาง สร้างปัญหาให้นักเตะผีแดงไม่น้อย เป็นมันสมองในการสร้างโอกาสของทีมเรือใบ นอกจากนี้การเปิดบอลให้เลสค็อตต์จัดการประตูแรกถือว่าสมบูรณ์แบบ

ดามัน

ขอบคุณข้อมูลจากคอลัมน์ ทดเจ็บ3นาที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook