จลาจลอังกฤษลามถึงลิเวอร์พูล-เบอร์มิงแฮม

จลาจลอังกฤษลามถึงลิเวอร์พูล-เบอร์มิงแฮม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุการณ์จลาจลทางตอนเหนือของกรุงลอนดอน เริ่มมีท่าทีขยายวงกว้างมากขึ้นทุกที รายงานล่าสุด เผยว่า ในตอนนี้กลุ่มผู้ชุมนุมที่แสดงความไม่พอใจ ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ยิงชายคนหนึ่งเสียชีวิต เมื่อวันเสาร์ ที่ผ่านมา ได้ลุกลามไปยังเมืองลิเวอร์พูล และ เบอร์มิงแฮม ทางตอนเหนือของประเทศอังกฤษ

เหตุการณ์ในเมืองลิเวอร์พูล และ เบอร์มิงแฮม เกิดขึ้นในช่วงคืนที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมกลุ่มวัยรุ่น ที่เผาอาคาร รถยนต์ ทำลายทรัพย์สินของประชาชน และ โขมยทรัพย์สินในร้านค้าต่างๆ ได้ถึง 87 คน

ขณะเดียวกัน ได้มีรายงานว่า กลุ่มวัยรุ่นในเมืองเบอร์มิงแฮม ได้บุกเผาสถานีตำรวจ ส่วนที่เมืองลิเวอร์พูล รถยนต์หลายคัน ถูกกลุ่มวัยรุ่นเผาได้รับความเสียหาย

สำหรับต้นเหตุของการก่อการจลาจลเกิดขึ้นเมื่อ มาร์ก ดัคแกน ถูกยิงเสียชีวิต เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 4 สิงหาคม ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเข้าจับกุมตัว บนรถแท็กซี่ ก่อนที่จะมีรายงานว่า ดัคแกน ได้ใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนที่จะเกิดการต่อสู้และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยิง นาย มาร์ก ดัคแกน เสียชีวิต และทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีรอยกระสุนปืนบนวิทยุสื่อสาร ทำให้มีการสันนิษฐานว่า รอยกระสุนมาจากอาวุธปืนของผู้ตาย

หลังจากนั้น ได้มีผลการสอบสวนระบุว่า รอยกระสุนปืนดังกล่าว เกิดจากระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เกิดขึ้นในช่วงที่ทำการจับกุมตัว นายมาร์ก ดัคแกน นั่นเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook