สมาคมหนุนกรมป่าไม้-อุทยานฯเอาผิดรุกป่า

สมาคมหนุนกรมป่าไม้-อุทยานฯเอาผิดรุกป่า

สมาคมหนุนกรมป่าไม้-อุทยานฯเอาผิดรุกป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุรเชษฎ์ เชษฐมาส นายกสมาคมอุทยานแห่งชาติ ได้ออกแถลงการณ์สนับสนุนภารกิจการจัดระเบียบที่ดิน ป่าไม้ และอุทยานแห่งชาติ ที่ดำเนินการโดยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช อธิบดีกรมป่าไม้ และหัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน ว่า สมาคมอุทยานแห่งชาติ ซึ่งมีวิสัยทัศน์เพื่อ “สนับสนุนและผลักดันเพื่อให้เกิดการอนุรักษ์ และการจัดการอุทยานฯ รวมถึงพื้นที่คุ้มครองของประเทศ บนพื้นฐานวิชาการและหลักการที่ถูกต้อง ขอสนับสนุนการดำเนินการของ กรมอุทยานแห่งชาติฯ และกรมป่าไม้ ที่ได้เข้าไปดำเนินการตรวจสอบพื้นที่ป่าที่ถูกบุกรุกทำลาย บริเวณวังน้ำเขียว และมีนโยบายจะเข้าไปดำเนินการในลักษณะเดียวกันในพื้นที่รับผิดชอบแห่งอื่นๆ อีก

ทั้งนี้ จะเกิดประโยชน์หลายประการ คือ 1. ด้านกฎหมาย ทำให้ผู้กระทำผิดกฎหมายได้รับโทษตามกฎหมาย เป็นตัวอย่าง หรือ ต้นแบบที่ดี ทำให้เกิดการเกรงกลัว ไม่กล้าเข้าไปบุกรุก หรือ ซื้อขายสิทธิ์ครอบครองใดๆ ในพื้นที่
ป่าแห่งอื่นๆ อีก ซึ่งที่ผ่านมา มีพื้นที่เสียหายเป็นแสนๆ ไร่ จากนี้ไป จะเป็นที่รู้กันแล้วว่า เจ้าหน้าที่จะใช้มาตรการเข้มงวดกวดขันในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ 2. ด้านแก้ปัญหา หรือ บรรเทาปัญหาน้ำท่วม ฝนแล้ง ดินถล่ม จากการที่ได้สภาพป่ากลับคืนมา และต่อไปควรเน้นวิชาการนำการจัดการอุทยานฯ และป่าไม้ และสร้างกระแสการอนุรักษ์ ทำให้ประชาชนและทุกภาคส่วนเกิดจิตสำนึก ตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรป่าไม้ยิ่งขึ้น และเป็นโอกาสในการสร้างกิจกรรมรณรงค์การอนุรักษ์อย่างต่อเนื่อง ในทุกรูปแบบที่เหมาะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook