''มะ''สุดปลื้มดังทั่วแดนปลาดิบ

''มะ''สุดปลื้มดังทั่วแดนปลาดิบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังชนะน็อก''ซากาตะ''ยก 2 ''ระ''เผยเคล็ดหมัดเด็ดสู่ชัย

เจ้าระเด่นเก้าแสน กระทิงแดง ยังปลื้มไม่หายหลังน็อกทาเคฟูมิ ซากาตะครองแชมป์โลก สุดทึ่งสื่อยุ่นพร้อมใจเสนอข่าวใหญ่ครึกโครมทั่วประเทศ ด้านทีมงานจัดงานเลี้ยงฉลองแชมป์กันอย่างยิ่งใหญ่ ส่วนเสี่ยระเขาทราย แกแล็คซี่ เผยเคล็ดลับหมัดเด็ดสู่ชัยชนะ

ความเคลื่อนไหวของ แว ฮามะ เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม แชมป์โลกชาวไทย คนที่ 39 ที่เพิ่งคว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ของ WBA มาเป็นของขวัญปีใหม่ให้แฟน ๆ ชาวไทยได้ชื่นชม ด้วยการชนะน็อก ทาเคฟูมิ ซากาตะ ยกที่ 2 ในการชกที่เมืองฮิโรชิม่า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 ม.ค. คณะแชมป์โลกชาวไทย ได้ออกเดินทางจากโรงแรมซันพลาซ่า ด้วยรถตู้ไปขึ้นรถไฟหัวจรวด ชิน คัน เวลา 12.06 น. ใช้เวลา 4 ชั่วโมง เดินทางเข้าสู่กรุงโตเกียว และเข้าพักที่โรงแรมโตโกโก อินน์ ย่านชินจูกุ โดยในช่วงเช้า เด่นเก้าแสน ซึ่งติดตามข่าวสารการชกของตัวเองจากสื่อมวลชนในญี่ปุ่นออกอาการตื่นเต้นกับข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์เป็นอย่างมาก เพราะได้ลงภาพและรายงานข่าวผลการชกในไฟต์ที่ผ่านมาอย่างครึกโครม ซึ่งทั้งคณะนักชกไทย ได้จับกลุ่มพูดคุยกันถึงเรื่องการชก ตลอดทั้งคืนจนถึงเช้าเลยทีเดียว

ทางด้าน เสี่ยระ เขาทราย แกแล็คซี่ อดีตแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย เปิดเผยถึงกลเม็ดว่า การสอนเทคนิค โดยเฉพาะลูกใช้หมัดซ้ายยัน ก่อนตามด้วยหมัดขวานั้น ถือเป็นหมัดเด็ด ที่ เจ้ามะ ทำได้ดีตามที่แก้เกมกันไว้ตั้งแต่แรก ก่อนเดินทางมา ส่วนจังหวะที่ เจ้ามะ เอาชนะน็อกได้นั้นเป็นหมัดฮุกขวาเข้าทัดดอกไม้ บริเวณกกหู อย่างรุนแรง คล้ายโดนเตะก้านคอเลยทีเดียว เห็นได้ชัดว่า หากมีการฟิตซ้อมเต็มที่เหมือนครั้งนี้ เด่นเก้าแสน สามารถป้องกันแชมป์ได้ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นประเทศไหนก็ตาม

จากนั้นในช่วงค่ำ เด่นเก้าแสนและทีมงาน พากันไปเลี้ยงฉลองแชมป์และฉลองครบรอบวันเกิดของ ภูมิ โอซาก้า ล่ามประจำทีม ซึ่งเกิดในวันที่ 2 ม.ค. ที่ร้านอาหารไทยย่านชินจูกุ กันตลอดทั้งคืน ก่อนที่ในวันที่ 2 ม.ค. เวลา 17.00 น. จึงจะขึ้นเครื่องการบินไทยเดินทางกลับประเทศไทยและจะถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในเวลาประมาณ 22.30 น. วันเดียวกัน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook