ทักษิณ ขอแดงอย่ากดดัน หลังวืดเก้าอี้รมต.

ทักษิณ ขอแดงอย่ากดดัน หลังวืดเก้าอี้รมต.

ทักษิณ ขอแดงอย่ากดดัน หลังวืดเก้าอี้รมต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทักษิณ วอนเสื้อแดงอย่ากดดัน ยิ่งลักษณ์ หลังไม่มีชื่อในครม. ชี้จะส่งผลกระทบต่อพรรค ด้านแกนนำลั่นมีอำนาจพิเศษบีบห้ามเสื้อแดงนั่งเก้าอี้รมต.

(10 ส.ค.) แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทยแจ้งว่า ความเคลื่อนไหวของกลุ่ม ส.ส.คนเสื้อแดง สำหรับกรณี พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ที่หลุดโผจากตำแหน่งรมว.ศึกษาธิการ โดยถูกโยกไปเป็น รองนายกรัฐมนตรีเพียงตำแหน่งเดียว ส่วนรมว.ศึกษาธิการ ถูกเปลี่ยนไปให้นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ส.ส.แพร่ ซึ่งมีสายสัมพันธ์อันแนบแน่นกับ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาวพ.ต.ท.ทักษิณ

ทำให้พ.อ.อภิวันท์ ไม่พอใจอย่างมาก ออกมาให้ข่าวปฏิเสธตำแหน่งรองนายกฯทันที และมีการหารือเป็นการภายในจะเคลื่อนไหวกดดันต่อพรรค แต่ภายหลังพ.ต.ท.ทักษิณ ทราบเรื่อง จึงมีการร้องขอเป็นการภายในไม่ให้เคลื่อนไหว เพราะเกรงว่าจะเกิดผลกระทบกระเทือนกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ และ พรรคเพื่อไทย อย่างหนัก ทั้งที่ยังไม่ได้เริ่มทำงาน จึงทำให้กลุ่มเสื้อแดงยุติบทบาทที่เตรียมจะกดดันไป

นายนิสิต สินธุไพร แกนนำนปช. กล่าวว่า กรณีส.ส.ที่เป็นนปช.ไม่ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีได้หารือกันแล้วเห็นว่าไม่มีปัญหา เพราะคนเสื้อแดงไม่เคยเรียกร้องต่อพรรค ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกฯและคณะกรรมการบริหารพรรค ส่วนกระแสข่าวส.ส.ที่เป็นแกนนำนปช. และพ.อ.อภิวันท์ เตรียมจับมือกันนำมวลชนเคลื่อนไหวกดดันพรรคนั้น ได้คุยกับ พ.อ.อภิวันท์ แล้ว เมื่อไม่รับตำแหน่งถือเป็นจุดยืนทางการเมืองที่ชัดเจน เพื่อให้ครม.เดินต่อไปได้ แกนนำนปช.จะไม่มีการเคลื่อนไหวกดดันแน่นอน

ขณะที่ นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อและแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า กรณีที่พ.อ.อภิวันท์ ไม่รับตำแหน่งรองนายกฯ ตนก็รู้สึกแปลกใจมาก เพราะก่อนหน้านี้เท่าที่ทราบคือพ.อ.อภิวันท์ มีชื่ออยู่ที่กระทรวงศึกษาธิการ เมื่อเป็นเช่นนี้ตนก็ไม่ทราบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรเกิดอะไรขึ้น เพราะหากพูดถึงความเหมาะสมพ.อ.อภิวันท์ มีความเหมาะสมในตำแหน่งรมว.ศึกษาธิการแน่นอน เพราะเคยเป็นอาจารย์โรงเรียนนายร้อยจปร. มีความรู้ถึงขึ้นด๊อกเตอร์วิศวกรรม ก็เป็นเรื่องธรรมดาของการในเรื่องการวิ่งเต้นจนนาทีสุดท้าย

ด้านนายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อและแกนนำกลุ่ม นปช. กล่าวถึงโผคณะรัฐมนตรี ที่ไม่มีชื่อแกนนำ นปช.ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรี ว่า ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นสะท้อนให้เห็นว่าอำนาจพิเศษยังอยู่เหนือพรรคเพื่อไทย และเหนืออำนาจประชาชน 15 ล้านเสียง ที่เลือกพรรคเพื่อไทยมา โดยอำนาจพิเศษนี้เข้ามาเกี่ยวข้องทำให้พรรคเพื่อไทย ไม่มีอิสระเลือกและไม่เลือกใครก็ได้ อย่างกรณีพ.อ.อภิวันท์ ก็ทราบมาว่าผู้มีอำนาจมีอิทธิพลทางการเมืองไทย ไม่สบายใจที่จะให้ไปรับตำแหน่งในฝ่ายบริหาร

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook