เขาบอกว่าผมจะตกชั้น!(1)

เขาบอกว่าผมจะตกชั้น!(1)

เขาบอกว่าผมจะตกชั้น!(1)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังไม่รู้ว่าเหตุการณ์ “น้ำผึ้งหยดเดียว” ที่เมืองผู้ดีจะจบลงเมื่อไหร่

จะจบลงอย่างไร นี่แหละคือเครื่องหมาย “คำถาม” ตัวเบ้อเริ่ม

มันส่งผลกระทบต่อความรู้สึก และเป็นภาพที่น่ากลัวกับนครที่ใครๆ ก็อยากไปสัมผัส นั่นก็คือ....ลอนดอน

ตรงนี้อาจจะทำให้ฟุตบอลอังกฤษ วันเสาร์นี้ ที่จะเปิดซีซั่นอย่างเป็นทางการมีปัญหาแน่

จับตาดูกันแบบนาทีต่อนาที ว่าจะมีการเลื่อนการแข่งขันหรือไม่ หรืออาจจะยกเลิกโปรแกรมทั้งหมดเลยก็เป็นได้ ซึ่งถือว่า น่าเสียดายเป็นอย่างมาก

อุตส่าห์มาเคาะประตูหน้าบ้านอยู่แล้วเชียว

พูดถึงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปีนี้ทีมลุ้นแชมป์คงไม่พ้นหน้าเดิม แต่น่าจะย่อให้เหลือแค่ แมนฯยูไนเต็ด กับ เชลซี โดยมี แมนฯซิตี้ บี้มาห่างๆ และที่ไกลหน่อยก็คือ อาร์เซนอล

ที่เหลือยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม อาทิเช่น ลิเวอร์พูล

แต่ที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ “ทีมที่จะตกชั้น” นั่นแหละ

เป็นอีกปีที่ทีมที่อาจจะตกชั้น ถูกเล็งไว้มากมาย อันเนื่องมาจากว่า ทีมระดับรองลงมานั้นไม่ได้ห่างกันเท่าไหร่นัก และน่าจะซดกันเหมือนกับปีที่แล้ว ที่มีลุ้นหนีตายกันถึงครึ่งตารางคะแนน

แรงเสียดสี แรงเสียดทานนั้น หลายทีมอาจประสบพบเจอมาแล้ว ผิดกับ 3 ทีมน้องใหม่นี่แหละที่น่าสนใจได้ว่า เกมในพรีเมียร์ลีกนั้น พวกเขาจะไหวหรือไม่

เริ่มจาก “ทหารเสือราชินี” ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส เจ้าของแชมป์ “เดอะ แชมเปี้ยนชิพ” ที่ยังสามารถรั้งตัวของ อาเดล ทารับต์ ดาวเตะคนสำคัญของทีมเอาไว้ได้ พร้อมกับเติม เจย์ โบธรอยด์ หัวหอกที่เคยก้าวไปติดทีมชาติอังกฤษ มาแล้ว จาก คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้

แต่ว่าการได้แค่ แดนนี่ แก๊บบิดอน กับ คีรอน ดายเออร์ มานี่จะพอหรือ

ประสบการณ์ไม่ใช่เรื่องน่ากังขา สิ่งที่น่ากลัวก็คือ ดายเออร์ คนที่ได้เกียรติในการตั้งฉายาว่า “นักเตะกระดูกยุง” จะไหวหรือเปล่า

เดากันว่า การเติม ดายเออร์ เข้ามานั้นก็ไม่มีอะไรให้ดีขึ้นแน่นอน

เนื่องมาจากทีมไม่สามารถเซ็น เวย์น เราจ์เล็ต มาร่วมทัพได้ ทำให้ต้องหาปีกมาเพิ่ม แถมแดนกลางยังน่าคิดว่า ฌอน เดอร์รี่ กับ อเลฮานโดร ฟอร์ลิน จะต่อกรกับยอดแข้งพรีเมียร์ได้หรือเปล่า

ขณะที่ “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” นอริช ซิตี้ ทีมรองแชมป์ ที่ทั้งซื้อทั้งยืมมาหลายต่อหลายคน เพียงแต่ชื่อนั้นอาจจะไม่โดนใจมาก ก็เนื่องจากการเป็นทีมที่เพิ่งขึ้นชั้น

แอนโธนี่ย์ พิลคิงตัน จากฮัดเดอร์สฟิลด์ 2 ล้านปอนด์, สตีฟ มอริสัน จาก มิลล์วอลล์ 2.8 ล้านปอนด์, เจมส์ วอห์น จากเอฟเวอร์ตัน 2.5 ล้านปอนด์, เอลเลียตต์ เบนเน็ตต์ จากไบรจ์ตัน รวมถึงบรรดาตัวยืมอย่าง ริทชี่ เดอ ลาเอต์ จากแมนฯยูฯ, แบร๊ดลี่ย์ จอห์นสัน จากลีดส์ และ ไคล์ นอจห์ตัน แบ็กขวาที่ถูกเรียกติดธงมาแล้วจากสเปอร์ส

นอริช ชุดนี้เล่นบอลเบสิกเน้นเกมภาคพื้นดิน หัวใจอยู่ที่การวางบอลของ เวส ฮูลาแฮน และการปิดเกมของ แกรนท์ โฮลท์ หัวหอกโบราณแมน

พูดถึง โฮลท์ หากเขาพังประตูในพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ จะทำให้เป็นอีกคนที่ยิงได้ในทุกลีก ต่อจาก สตีฟ ฟินแน่น และโรเบิร์ต เอิร์นชอว์

อีกหนึ่งหน่อน้องใหม่อย่าง “หงส์ขาว” สวอนซี ซิตี้ กว่า 27 ปีที่ได้ขึ้นลีกสูงสุด และเป็นทีมแรกจากเวลส์ ที่ได้เล่นพรีเมียร์ลีก ต้องเสีย โดรุส เด ฟรีส นายประตูจอมเซฟ ไปใหกับวูล์ฟส์ แบบฟรีๆ รวมถึง ดาร์เรน แพร็ตลี่ย์ ตัวคุมเกมที่ไปอยู่กับ โบลตัน

อย่างไรก็ตาม เบร็นดอน ร็อดเจอร์ส กุนซือหนุ่มของทีมก็ปฏิบัติการคว้าตัว โชเซ่ โมเรยร่า โกล์จากเบนฟิก้า ที่ติดทีมชาติโปรตุเกสไปเรียบร้อย เข้ามาแทน เด ฟรีส รวมถึง แดนนี่ เกรแฮม จากวัตฟอร์ด 3.5 ล้านปอนด์ และยืมตัวกองหลังร่างยักษ์จากสเปอร์ส อย่าง สตีเว่น คอลเกอร์ มาร่วมทีม

หากเทียบแล้วทั้ง 3 ทีมน้องใหม่ ไม่ได้ “จัดเต็ม” เท่าไหร่นัก กับตลาดนักเตะ ก็คือทำได้ตามสภาพและโอกาสที่อำนวย ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ทั้งหมดจะถูกยกให้เป็นเต็ง 1, 2 และ 3 ที่จะตกชั้น แต่.....

แต่ที่แย่กว่านั้นก็มี จะใครนะเหรอ เหอเหอ

อ่าน “ฮอตสกอร์” หน้านี้ ในวันพรุ่งนี้ก็แล้วกัลลลลลลล์!!!!!!!

เรื่องโดย "บี แหลมสิงห์"

ขอบคุณข้อมูลจากคอลัมน์

may i come in please

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ เขาบอกว่าผมจะตกชั้น!(1)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook