''บังยี''ประกาศพัฒนาบอลเด็ก

''บังยี''ประกาศพัฒนาบอลเด็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หวังชิงแชมป์โลก 17 ปีวางแผนจัดนานาชาติ

บังยีประกาศเดินหน้าพัฒนาฟุตบอลยุวชน-เยาวชนอย่างเต็มที่ โดยมีไอ้หนูนักเตะในโครงการ สคูล ออฟ เอ็กเซลเลนจ์ เพื่อหวังสร้างให้ก้าวขึ้นไปแย่งตั๋วลูกหนังเยาวชน 17 ปีชิงแชมป์โลกในอนาคต พร้อมวางแผนจัดฟุตบอลเด็กรายการใหญ่ระดับนานาชาติในช่วงกลางปี เชิญ 8 ชาติชั้นนำในทวีปเอเชีย มาร่วมดวลแข้ง และขอยื่นเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ทั้งในรุ่น 16 ปี และ 19 ปี มาจัดในเมืองไทย เล็ง โคราช และ ขอนแก่น เป็นสังเวียนดวลแข้ง

บังยี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฟุตบอลมีแผนการพัฒนาฟุตบอลในระดับเยาวชนเพื่อสร้างรากฐานให้กับวงการฟุตบอลไทย และเป็นการสร้างทรัพยากรนักเตะป้อนขึ้นสู่ทีมชาติในอนาคต ถือเป็นนโยบายหลักที่สมาคมฯ ต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการสร้างทีมยุวชนระดับอายุ 13 และ 14 ปี ที่อยู่ในโครงการ สคูล อ เอ็กเซลเลนจ์ ที่สมาคมฯ ดำเนินการอย่างจริงจังมาแล้ว 1 ปีเต็ม โดยให้ทั้งหมดเรียนและฝึกซ้อมด้วยกันอยู่ที่โรงเรียนหนองจอกพิทยานุสรณ์ และที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หนองจอก โดยมี พิชัย คงศรี เป็นผู้ฝึกสอน ถึงตอนนี้เริ่มจะเห็นผลแล้ว หลังจากนักเตะในโครงการไปอุ่นเครื่องกับทีมโรงเรียนดัง ๆ แล้วสู้กับเขาได้อย่างสบาย ซึ่งตอนหลังสามารถเอาชนะได้บ่อย ๆ ด้วย

ผมพยายามปั้นเด็กชุดนี้ ให้ก้าวขึ้นไปเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยในอนาคต เพราะหลายคนมีแวว โดยเฉพาะกับทีมเยาวชนระดับ 17 ปี ที่ทีมไทยเคยผ่านเข้าไปเล่นในฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์โลกมาแล้วถึง 2 สมัย ผมเชื่อว่านักเตะชุดนี้มีศักยภาพที่จะก้าวไปถึงจุดนั้นได้สบาย หากเราพัฒนาต่อเนื่อง ในช่วงกลางปี 52 สมาคมฟุตบอลฯ วางแผนจะจัดฟุตบอลเยาวชนรายการใหญ่ระดับนานาชาติขึ้นในเมืองไทย คาดว่าจะเชิญ 8 ชาติในทวีปเอเชีย เช่น จีน, เกาหลี ใต้, ญี่ปุ่น รวมทั้งชาติในตะวออกกลาง เดินทางมาร่วมแข่งขัน เพื่อเป็นการทดสอบทีมใน โครงการเอ็กเซลเลนจ์ว่ามีการพัฒนาฝีเท้าไปมากน้อยแค่ไหน นายวรวีร์ กล่าว

นายวรวีร์ กล่าวอีกว่า นอกจากนั้นสมาคม ฟุตบอลฯ ก็จะดึงเอารายการฟุตบอลเยาวชน 16 ปี ชิงแชมป์อาเซียนของ เอเอฟเอฟ มาจัดใน เมืองไทยด้วย เพื่อเป็นการเตรียมทีมก่อนแข่งขันศึกชิงแชมป์เอเชีย ส่วนฟุตบอลหญิง ซึ่งทีมแข้งสาวไทยทั้งในรุ่น 16 ปี และ 19 ปี ได้สิทธิเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้าย ฟุตบอลเยาวชนหญิงชิงแชมป์เอเชียนั้น สมาคมฟุตบอลฯ ก็จะพยายามยื่นเสนอตัวดึงการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์ เอเชียทั้ง 2 รุ่นมาจัดที่ประเทศไทย โดยในรุ่น 19 ปี คิดว่าจะจัดที่ จ.นครราชสีมา ส่วน 16 ปี จะไปจัดที่ จ.ขอนแก่น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook