กรมพินิจเผยเตรียมชง2เรื่องให้ยธ.คนใหม่

กรมพินิจเผยเตรียมชง2เรื่องให้ยธ.คนใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายธวัชชัย ไทยเขียว อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เปิดเผยว่า ทางกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ได้มีการหารือในเรื่องของนโยบายเพื่อเตรียมเสนอต่อ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่จะเข้ามากำกับและดูแล เบื้องต้นมีอยู่ 2 ประเด็น คือ เรื่องของอัตรากำลังหลัก ที่ไม่เพียงพอ ซึ่งปัจจุบันกรมพินิจมีอยู่ทั่วประเทศทั้ง 77 จังหวัด โดย 52 จังหวัด มีอัตรากำลังหลัก แต่ต้องเฉลี่ยไปช่วย 25 จังหวัด ซึ่งบางส่วนก็มีการจ้างเหมาบริการพนักงานเข้าไปทำหน้าที่ ทำให้การทำงานไม่มีประสิทธิภาพ
นอกจากนี้ทางกรมพินิจยังจะเสนอในเรื่องของงบประมาณที่ต้องได้รับตามกฎหมาย และมาตรการพิเศษทางภาษี เนื่องจากที่ผ่านมานั้น มีผู้เข้ามาช่วยเหลือกรมพินิจ ไม่ว่าจะเป็นการบริจาค เงิน เสื้อผ้า สิ่งของเครื่องใช้ ซึ่งทางกรมพินิจต้องการให้มีการลดหย่อนภาษีให้กับผู้ที่เข้ามาช่วยเหลือได้ 2 เท่า แต่ไม่เกินร้อยละ 10 ของรายได้สุทธิ ซึ่งก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า นโยบายที่จะเสนอให้ช่วยเหลือจะได้รับความเห็นชอบ

อย่างไรก็ตาม อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ยังกล่าวต่อว่า แม้จะมีการเปลี่ยน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ก็ตาม เจ้าหน้าที่ก็จะตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ เนื่องจากเป็นหน้าที่ที่จะต้องปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook