เขมร ร่อนจม.เชิญ พล.อ.ยุทธศักดิ์ หารือเรื่องทหาร

เขมร ร่อนจม.เชิญ พล.อ.ยุทธศักดิ์ หารือเรื่องทหาร

เขมร ร่อนจม.เชิญ พล.อ.ยุทธศักดิ์ หารือเรื่องทหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลเอกเตีย บัญ โต้ รายงานข่าวจากสื่อไทย ยังไม่ได้รับเชิญร่วมรับประทานอาหารเย็นในกรุงเทพ เผยความสัมพันธ์ของ ก.กลาโหม 2 ประเทศดี ราบรื่นขึ้น

เว็บไซต์ฟิฟทีนมูฟ รายงานข่าวต่อกระแสข่าว พล.อ.เตีย บัญ รัฐมนตรีกลาโหมกัมพูชา ตอบรับเดินทางเยือนประเทศไทยและร่วมรับประทานอาหารเย็นที่กรุงเทพนั้น เมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 ส.ค. สำนักข่าวดึมอัมปึล สื่อของกัมพูชา รายงานอ้างคำให้สัมภาษณ์ของ พลเอกเตีย บัญ ปฏิเสธข่าวดังกล่าว โดยระบุว่ายังไม่ได้รับเชิญอย่างเป็นทางการ

โดย พลเอกเตีย บัญ ได้ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวดึมอัมปึลทางโทรศัพท์เมื่อช่วงบ่าย โดยยืนยันว่าตนยังไม่ได้รับเชิญเป็นการกล่าวอ้างขึ้นเองของเขาที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งเมื่อวานนี้ นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่างกระทรวงกลาโหมของสองประเทศว่า ดีขึ้นกว่าช่วงก่อนหน้ามากและราบรื่นมาก

สื่อกัมพูชา เปิดเผยด้วยว่า พล.อ.เตีย บัญ ในนามกระทรวงกลาโหมของกัมพูชา ได้ส่งหนังสืออวยพรและแสดงความยินดี รวมทั้งเชิญรัฐมนตรีกลาโหมของไทยเดินทางเยือนกัมพูชาในโอกาสอันเหมาะสมในอนาคต

ล่าสุด พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ได้รับหนังสือจาก พล.อ.เตีย บัญ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ของประเทศกัมพูชา ให้ตนไปร่วมหารือในกรอบของทหาร พร้อมกับมีการเร่งรัดในกรอบกรรมการชายแดนทั่วไปไทย-กัมพูชา หรือ GBC ภายในสิ้นเดือนนี้ หลังจากได้มีการแถลงนโยบายเสร็จสิ้น ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีกัมพูชาได้มอบหมายให้ พล.อ.เตีย บัญ หารือร่วมกับตนไปก่อน เพื่อเป็นการปูทางให้นายกรัฐมนตรี 2 ประเทศ ได้หารือกันต่อไปในอนาคต

นอกจากนี้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวอีกว่า กรอบการประชุมระดับคณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาคไทย-กัมพูชา หรือ RBC หลังจากที่มีการแถลงนโยบายเสร็จสิ้น ก็จะมีการหารือเช่นกัน ขณะในเรื่องของพื้นที่ร่วมนั้น เห็นว่าต้องหารืออย่างนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook