เจาะใจ : บัวเต็ง ‘ผมภูมิใจมากที่ได้สวมเสื้อบาเยิร์น’

เจาะใจ : บัวเต็ง ‘ผมภูมิใจมากที่ได้สวมเสื้อบาเยิร์น’

เจาะใจ : บัวเต็ง ‘ผมภูมิใจมากที่ได้สวมเสื้อบาเยิร์น’
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่เดินทางมาร่วมทัพบาเยิร์น มิวนิค และมีโอกาสได้โชว์ฟอร์มให้ทุกคนได้เห็นฟอร์มไปแล้ว!?

การได้อวดฟอร์มต่อหน้าผู้คนมากมายในนัดออกสตาร์ตในศึกบุนเดสลีกา ที่ทีมแพ้ประเดิมต่อกลัดบัค 0-1 ทำให้เขารู้ว่าต้องปรับตัวอีกมากมายนักเพื่อให้เข้าที่เข้าทางให้มากที่สุด

เจโรม บัวเต็ง ดาวเตะตัวใหม่ของเสือใต้ยังรู้แล้วว่า เวลานี้ปราการหลังทีมชาติเยอรมันที่เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของบาเยิร์นคนล่าสุดต้องเร่งความฟิตให้แกร่งที่สุดกับการเปิดฉากในศึกบุนเดสลีกา ที่ไม่สวยงามที่ต่อไปทัพเสือใต้ต้องเร่งเครื่องมากขึ้นอีกเยอะทีเดียวที่ก็รวมทั้งบัวเต็งด้วย

ก่อนจะได้ลงเตะให้กับบาเยิร์นในเกมต่อไปนั้น ต้องบอกว่ามีเรื่องราวอะไรที่น่าสนใจบ้างสำหรับบัวเต็งหลังจากที่ย้ายมาร่วมทัพพี่เสือ มีเหตุผลอะไรที่น่าสนใจในการย้ายมาจากแมนฯซิตี้และลงซ้อมไปแล้วมีอะไรที่ประทับใจกับทีมใหม่บ้าง รวมทั้งการมองไปที่ซีซั่นใหม่จะเป็นอย่างไร?...ลองไปถามความรู้สึกของบัวเต็งหลังการซ้อมกับทีมกันดีกว่า...

"fcbayern"เว็บไซต์ทางการของบาเยิร์นสัมภาษณ์...เจโรม บัวเต็ง ดาวเตะตัวใหม่ของบาเยิร์นกับหลากหลายเรื่องราวที่น่าสนใจดังนี้...

** คุณเจโรม, ดูเหมือนว่าช่วงนี้ต้องเจอกับการเคี่ยวอย่างหนักมากโดยเฉพาะตื่นตอนเช้าก็ต้องซ้อมหนักเลย ความรู้สึกตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?

บัวเต็ง: อย่างที่ผมคาดไว้แหละ ไม่มีอะไรต้องหวั่นเกรงหรอก ผมอาจจะต้องเจอกับการซ้อมหนักหน่อย เพราะโค้ชต้องการให้ผมฟิตทันคนอื่นๆ ในทีม แต่มันเป็นเรื่องที่ดีสำหรับผม ที่มันเป็นสิ่งที่ผมนั้นต้องการอยู่แล้ว นี่ไม่ใช่เรื่องใหญ่

** เวลานี้สภาพความฟิตของคุณเป็นอย่างไรแล้ว?

บัวเต็ง: ผมเริ่มฟิตขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ยังห่างจากคนอื่นๆ ในทีมอยู่เล็กน้อย เนื่องจากก่อนหน้านี้กับแมนฯซิตี้ ผมยังไม่ได้ซ้อมหนักได้เลย ตอนนั้นผมเดินทางไปแอลเอกับเพื่อนนักเตะแมนฯซิตี้ ก่อนจะใช้เวลาซ้อมในการเทรนนิ่งแคมป์ของทีมที่เตรนติโน่ ที่ผมพยายามจะฟิตกลับมาลงสนามให้เร็วที่สุด และลงช่วยทีมให้แข็งแกร่งที่สุด ทำให้ทีมกลับคืนสภาพให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

** ดูแล้วไฮไลต์สำคัญของคุณก่อนหน้านี้อยู่ที่เกมอุ่นเครื่องรายการใหญ่ที่สำคัญมากก่อนเปิดฤดูกาลกับรายการ "ออดี้คัพ" ที่อัลลิอันซ์ อารีน่า คุณได้อะไรบ้างจากทัวร์นาเมนต์นี้?

บัวเต็ง: ผมมองว่ามันเป็นการต่อสู้ที่ถือว่าสำคัญมากในการที่จะได้เจอกับเอซี มิลาน หรือว่าบาร์เซโลน่า เวลานี้ผมได้โอกาสร่วมทีมที่ดีที่สุดในโลกทีมหนึ่งอย่างบาเยิร์น แน่นอนว่าคุณต้องการในการเล่นให้ดีที่สุดกับทีมที่ดีที่สุดแบบนี้ และจะได้เจอกับยอดทีมของโลกทำให้เราแข็งแกร่งมากขึ้นด้วย

** ในช่วงเวลาที่ผ่านมาประมาณ 1 สัปดาห์แล้วในการที่คุณได้มาอยู่กับบาเยิร์นมีความประทับใจอะไรกับที่นี่บ้างหรือ?

บัวเต็ง: ที่เห็นได้ชัดเจนมากก็คือผมได้อยู่กับทีมที่ยิ่งใหญ่กว่าที่แมนเชสเตอร์ ทุกๆ สิ่ง ทุกๆ อย่างที่นี่ยอดเยี่ยมมาก นักเตะแต่ละคนก็สุดยอดด้วย ทุกอย่างเรียกว่าสมบูรณ์แบบเหลือเกิน โดยเฉพาะในการซ้อมที่ดีเยี่ยม แน่นอนว่าเรามีแต่นักเตะชั้นยอดอยู่ในทีมเต็มไปหมด ที่มันทำให้ผมภูมิใจมากที่จะได้มีส่วนร่วมตรงนี้ด้วย ผมภูมิใจมากที่ได้สวมเสื้อบาเยิร์นลงสนาม

** คุณรู้จักเพื่อนๆ นักเตะในทีมมากน้อยแค่ไหนแล้วในช่วงเวลาที่ผ่านมา?

บัวเต็ง: ทุกคนในทีมดีกับผมมาก ที่ผมรู้จักนักเตะในบาเยิร์นหลายคนได้เป็นอย่างดีแล้วจากทีมชาติเยอรมัน หรืออย่างนักเตะออสเตรียอย่างดาวิด อลาบา ที่ผมอาจจะไม่เข้าใจวิธีการพูดของเขามากนัก เพราะเขาชอบทำให้มันแปลกๆ อยู่ตลอดเวลา แต่ตอนนี้ผมว่าผมเข้ากับทีมได้เป็นอย่างดี

** รวมทั้งนักเตะทีมชาติเยอรมันคนอื่นๆ ที่บาเยิร์นมีเยอะอยู่แล้วใช่มั้ย?

บัวเต็ง: ใช่เลย ผมคุ้นเคยกับทุกคนในทีมชาติดีอยู่แล้ว ดังนั้นจึงไม่เป็นปัญหาในเรื่องของการปรับตัวให้เข้ากับทุกคนในทีม

** บาเยิร์นได้ทำการซื้อนักเตะหน้าใหม่เข้ามาเสริมทัพหลายคนในซีซั่นใหม่ คุณมองทีมเป็นอย่างไรบ้างสำหรับการต่อสู้ในครั้งใหม่นี้?

บัวเต็ง: เรามีทีมที่แข็งแกร่งมาก ต้องบอกว่าแข็งแกร่งมากๆ แน่นอนว่าผมในฐานะนักเตะใหม่ในทีมก็หวังโอกาสสำหรับการลงสนามให้ได้ก่อน ที่แต่ละคนที่เข้ามาใหม่ก็ล้วนแต่สุดยอด ยิ่งบาเยิร์นเป็นทีมที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว ก็แกร่งมากขึ้นอีก เรามองอย่างอื่นไม่ได้เลย แม้ว่าเราจะต้องพลาดท่ากับเกมนัดแรกไปก็ตาม อย่างอื่นก็คงทำอะไรไม่ได้ นอกจากการคว้าแชมป์ให้ได้เท่านั้น

** อะไรที่คุณจะพูดถึงการได้ร่วมงานกับเทรนเนอร์คนใหม่ของคุณจุ๊ปป์ ไฮย์เกส?

บัวเต็ง: เขาเป็นคนที่มีประสบการณ์โชกโชนมากกับการคุมทีม ที่เขาพร้อมจะทำให้ทีมเกิดความแตกต่างจากการเล่นของบาเยิร์นเมื่อซีซั่นก่อนที่ไม่ประสบความสำเร็จได้แน่ ผมมั่นใจมาก สิ่งที่ผมพูดได้ในตอนนี้ก็คือ เขาเป็นโค้ชที่สุดยอดมากและจะพาทีมไปสู่ความสำเร็จได้อย่างมากมาย เรื่องนี้ยืนยันได้เลยว่าแน่นอนที่สุด

ขอให้ประสบความสำเร็จให้มากที่สุดร่วมกับพี่เสือในวันข้างหน้าให้ได้ก็แล้วกัน เพื่อทำให้ทีมกลับคืนสภาพพี่เสือโดยเร็ว

นี่คือดาวเด่นที่ต้องจับตาให้ดีที่สุดในวันข้างหน้า...เจโรม บัวเต็ง   

เรื่องโดย "เพลย์เมคเกอร์"

ขอบคุณข้อมูลจากคอลัมน์ Bundes interview

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook