เทรช: ‘ผมสู้เต็มที่กับโวล์ฟสบวร์กและเยอรมัน’

เทรช: ‘ผมสู้เต็มที่กับโวล์ฟสบวร์กและเยอรมัน’

เทรช: ‘ผมสู้เต็มที่กับโวล์ฟสบวร์กและเยอรมัน’
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมของทีมชาติเยอรมันที่ลงหวดกับทีมชาติบราซิลเมื่อวันพุธที่ผ่านมา...

แมตช์นี้เป็นความทรงจำสำหรับใครต่อใครหลายคนในทีมอินทรีเหล็ก เพราะมันคือการลงเตะในสังเวียนแข้งที่สตุ๊ตการ์ต ที่แน่นอนว่าคนที่เป็นนักเตะสตุ๊ตการ์ตในชุดปัจจุบันอย่าง คาเคา ดาวยิงตัวฉกาจก็มีความสุขเป็นดับเบิล เพราะว่าเป็นการเจอกับทีมบ้านเกิด

กระนั้นอดีตนักเตะสตุ๊ตการ์ตก็มีความสุขเช่นกัน เพราะเมอร์เซเดส เบนซ์ อารีน่า ก็เป็นเหมือนกับสนามที่บ้านของเขาเหมือนกันสำหรับ คริสเตียน เทรช ที่เขาได้ลงเตะในคอกม้าขาวยาวนานถึง 6 ปี และได้เป็นนักเตะทีมชาติเยอรมันก็เพราะที่นี่อย่างแท้จริง

ปัจจุบันมิดฟิลด์จอมลีลาวัย 23 ปี ย้ายมาหาประสบการณ์และความท้าทายครั้งใหม่กับโวล์ฟสบวร์ก ที่การเลือกมาร่วมรังหมาป่าเมืองเบียร์หนนี้ก็มีส่วนมาจากเฟลิกซ์ มากัธ ที่เป็นเหตุผลสำคัญของการที่เทรชย้ายมาร่วมทีมด้วย

ในเกมทีมชาติเยอรมันที่เทรชได้ร่วมเป็นหนึ่งในชุดที่ลงเตะกับบราซิลด้วย เทรชได้กลับมาเยือนสตุ๊ตการ์ต บ้านเก่าของเขาอีกหน ที่น่าสนใจตรงที่ว่าเขามีความรู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้กลับมาที่สตุ๊ตการ์ต และการได้เป็นกัปตันของโวล์ฟสบวร์ก เขารู้สึกกับทีมใหม่อย่างไร?

เว็บไซต์ทางการบุนเดสลีกานั่งพูดคุยกับคริสเตียน เทรช ดาวเตะตัวใหม่ของโวล์ฟสบวร์กในหลายเรื่องที่น่าสนใจดังนี้...

** คุณเทรช บอกได้คำเดียวว่ายินดีต้อนรับกลับสู่สตุ๊ตการ์ตอีกครั้ง คุณมีความรู้สึกอย่างไรบ้างหรือที่ได้กลับมาที่นี่?


เทรช: มันไม่นานนักเลยที่ผมเคยพักอยู่ที่นี่ สำหรับผมแล้วมันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก ที่ได้กลับมาที่นี่อย่างรวดเร็ว ผมดีใจที่เกมทีมชาติเยอรมันเจอกับบราซิลมีขึ้นที่สตุ๊ตการ์ต สนามที่ได้รับการปรับปรุงมาเป็นอย่างดี ผมรู้สึกเฝ้ารอด้วยความยินดี และแน่นอนว่าผมอยากมีส่วนร่วมกับบรรยากาศที่ยอดเยี่ยมในเมอร์เซเดส เบนซ์ อารีน่าแห่งนี้ด้วย

** เมื่อเทียบกับสตุ๊ตการ์ตแล้ว กับการที่คุณไปอยู่โวล์ฟสบวร์ก ยังแอบคิดถึงสตุ๊ตการ์ตบ้างหรือเปล่า?

เทรช: เรื่องของเมืองคงเปรียบเทียบกันไม่ได้ เพราะที่โวล์ฟสบวร์กเล็กกว่าที่สตุ๊ตการ์ตมาก แต่ผมมองโลกในทางบวกว่าผมก็เกิดที่อิงโกลสตัดท์ที่ก็ไม่แตกต่างไปจากที่เมืองปัจจุบันที่ผมอยู่ ขนาดแบบนี้ผมคิดผมว่าชินกับสภาพแวดล้อมของเมืองขนาดแบบนี้มากกว่า ที่โวล์ฟสบวร์กมีทะเลสาบที่สวยงามอยู่ 2-3 แห่ง แต่น่าเสียดายที่อากาศไม่เป็นใจ แต่ทะเลสาบที่นั่นผมจะไม่ยอมพลาดอย่างแน่นอน

** มีทางเลือกมากมายที่คุณได้อยู่ที่เมืองใหญ่กว่า แต่คุณก็ไม่อยู่ ทำไมหรือ?

เทรช: มันไม่ใช่ว่าผมอยู่ที่เมืองใหญ่แล้วไม่มีความสุข ก่อนที่จะอยู่ที่สตุ๊ตการ์ต ผมเองก็เคยอยู่ที่มิวนิค ผมรู้ถึงโอกาสต่างๆ มากมายในเมืองใหญ่ แต่ผมเข้าได้ดีมาก หากว่าทุกอย่างถูกย่อขนาดให้เล็กลงมา

** คุณยังพักที่โรงแรมในโวล์ฟสบวร์ก มันเป็นเรื่องยากหรือที่จะหาบ้านอยู่?

เทรช: ไม่หรอก ผมและภรรยาหาบ้านที่จะซุกหัวนอนได้แล้ว มันเป็นบ้านหลังเล็กๆ อยู่นอกเมืองโวล์ฟสบวร์ก ที่สวยงามมากๆ กำลังตกแต่งอยู่ วันที่ 1 กันยายน เราจึงจะย้ายเข้าไป ชีวิตในโรงแรมจะจบลงในไม่ช้านี้แล้ว แต่ผมก็ชอบอยู่โรงแรมนะ แต่การได้อยู่ที่บ้านเราเองก็น่าจะดีกว่าแน่ๆ

** ที่โวล์ฟสบวร์กดูดี และความเป็นอยู่ก็จะลงตัวได้ในไม่ช้า ส่วนการได้ลงเล่นกับโวล์ฟสบวร์กเป็นอย่างไรบ้าง?

เทรช: แน่นอนว่าทุกอย่างดูดีและมีความหมายสำหรับผมอย่างมาก ความประทับใจในสัปดาห์แรกๆ อยู่ในทางที่บวกนะ แต่ละคนช่วยเหลือกันดี แทบจะทำให้ดีกว่านี้คงไม่มีอีกแล้ว

** เฟลิกซ์ มากัธ ถือว่ามีส่วนสำคัญทำให้คุณย้ายไปร่วมทัพโวล์ฟสบวร์กอย่างนั้นหรือ?

เทรช: ผมมองว่าเขาคือเทรนเนอร์ที่ดีที่สุดคนหนึ่งของเยอรมัน ด้วยเหตุนี้มันจึงสำคัญมากที่เขาพยายามดึงตัวผมไปร่วมทีมเป็นลูกน้องของเขา แม้ว่าที่สตุ๊ตการ์ตนั้นจะมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมกว่า 4 ปีก็ตาม มันเป็นการก้าวย่างที่ถูกต้องสำหรับพัฒนาการของผมด้วย ที่เวลานี้ผมได้มีการต่อสู้กับความท้าทายใหม่ๆ อีกครั้งแล้ว ที่เป็นเรื่องที่ดีเยี่ยม

** เฟลิกซ์ มากัธ ทำให้คุณเชื่อมั่นได้อย่างไรหรือ?


เทรช: เขาบอกว่าวางใจผมอย่างไรบ้าง เขาอยากสร้างความยิ่งใหญ่ระยะยาวที่นี่ ที่ทำให้ผมมุ่งมั่นอยากช่วยทำให้เขาประสบความสำเร็จ

** คุณได้รับการเชื่อใจให้เป็นกัปตันทีมทันที คุณรู้สึกเซอร์ไพรส์หรือเปล่า?


เทรช: มันไม่ใช่เรื่องที่ธรรมดา นักเตะใหม่ได้ย้ายเข้ามาสโมสรใหม่แล้วได้เป็นกัปตันทีมเลย แต่ผมก็ไม่มองว่านี่คือภาระที่ใหญ่หลวงหรอกนะ ผมพร้อมสู้อย่างเต็มที่นำทีมไปสู่ความสำเร็จให้ได้

** กัปตันที่ดีต้องทำอะไรบ้าง?

เทรช: มันไม่ใช่เรื่องยากเลย กัปตันที่ดีต้องมีบทบาทที่ดีทั้งในและนอกสนาม ต้องลุยเข้าใส่และอยู่แถวหน้าในการนำทีมต่อสู้โดยตลอดและต้องเป็นผู้พัฒนาทีมไปสู่ความแข็งแกร่งอย่างเต็มที่ด้วย

** ในการลงสนามนัดแรกของคุณนั้น โวล์ฟสบวร์กแพ้เป็นนัดแรกพ่ายต่อไลป์ซิก ตกรอบแรกโพคาล แต่ก็มาเริ่มต้นบุนเดสลีกาด้วยการบุกไปอัดโคโลญจน์ 3-0 เกมไหนเป็นเกมที่เป็นตัวตนที่แท้จริงของทีม?


เทรช: ผมหวังว่ามันจะต้องเป็นการออกสตาร์ตในบุนเดสลีกานะ เราได้แสดงคุณภาพของฝีเท้านักเตะออกมา เกมโพคาลเราเล่นแบบหลับใหลไปหน่อย และเราเล่นไม่เข้าขากันเลย มีแต่ความผิดพลาดเต็มไปหมด เรามีรอยรั่วเต็มไปหมด แต่แบบนั้นจะไม่เกิดขึ้นอีกแล้ว

** เกมทีมชาติเยอรมันกับบราซิล คุณได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในสตุ๊ตการ์ตด้วย คุณมีความรู้สึกกับเกมนี้อย่างไรบ้าง?


เทรช: แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่มาก เพราะการเจอกับบราซิลไม่ใช่ว่าจะเกิดขึ้นทุกวันหรอก นี่คือไฮไลต์ที่สำคัญและสมบูรณ์แบบมาก นักเตะอย่างโรนัลดินโญ่, โรนัลโด้, คาฟู และอีกมากมายหลายคน ตอนเป็นเด็กผมชอบดูการเล่นของพวกเขาเป็นอย่างมาก พูดได้เลยว่าผมดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง

** คุณสามารถเล่นเป็นแบ็กขวาและเล่นหน้าแผงรับ 4 คนได้ ทำให้เป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ คุณชอบเล่นตรงไหนมากกว่ากันหรือ และในทีมชาติ การเล่นตรงไหนมีอนาคตมากกว่ากัน?

เทรช: ผมชอบการเล่นที่มีการเล่นรอบๆ ตัวผมมากกว่า การเล่นแบ็กขวาทำให้ผมมีอิทธิพลต่อการเล่นได้ ดังนั้นผมจึงสนุกทั้งสองหน้าที่ เพียงแต่ว่าในทีมชาตินั้น มิดฟิลด์ตัวกลางที่มีนักเตะระดับโลกอย่างบาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ และ ซามี่ เคดิร่า อยู่ด้วย ที่ทั้งสองทีมเล่นอยู่ในทีมใหญ่ระดับโลก ผมก็อยากนำมาเป็นมาตรฐานให้ก้าวไปสู่ในจุดนั้นให้ได้เหมือนกัน

ขอให้โชคดีและประสบความสำเร็จ...คริสเตียน เทรช

                           เรื่องโดย "มิสเตอร์พอล"

ขอบคุณข้อมูลจากคอลัมน์ “เกาะปีกอินทรีเหล็ก"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook