มูเซอมอบหนังสือร้องเรียนให้นายกฯ

มูเซอมอบหนังสือร้องเรียนให้นายกฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายจักรพงษ์ มงคลคีรี หรือ นายจะพือ แกนนำชาวเขาเผามูเซอ เปิดเผยกับ สำนักข่าว INN จากกรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองรื้อถอนปรับปรุงตลาดมูเซอ จากการเดินทางเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อร้องเรียนเรื่องดังกล่าว ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ในเบื้องต้น นายกรัฐมนตรี ติดภารกิจ ไม่สามารถเดินทางมารับเรื่องร้องเรียน จึงได้มอบหมายให้ ตัวแทนเดินทางมารับหนังสือร้องเรียนแทน โดยจุดประสงค์ในการร้องเรียนครั้งนี้ คือ 1. ต้องการให้ระงับโครงการรื้อถอนปรับปรุงตลาดมูเซอ 2. ต้องมีการดำเนินการแก้ไขปัญหาร่วมกัน ระหว่างชุมชนกับทางฝ่ายปกครองอย่างยั่งยืน โดยทางตัวแทนนายกฯ รับปาก จะมอบหนังสือร้องเรียนดังกล่าวให้นายกฯ รับทราบ และ หลังจากนายกฯ แถลงประกาศนโยบาย คงจะมีความชัดเจนในเรื่องนี้

ส่วนความเป็นอยู่ขณะนี้ ในตลาดมูเซอ ถือว่า ยากลำบากพอสมควร เนื่องจากตัวอาคารและหลังคา ถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองรื้อถอนเสียหาย ทางกลุ่มเอง ได้มีการปรึกษาหารือในการซ่อมแซม และวางแผนการจัดการรับมือปัญหาที่จะเกิดขึ้นต่อไป

ขณะเดียวกัน กลุ่มมูเซอขอยืนยันว่า ไม่ต้องการให้มีการปรับปรุงรื้อถอนตลาด และต้องการให้มีการกำหนดแนวทางการอนุรักษ์ตลาดแห่งนี้ ร่วมกันระหว่างทางฝ่ายปกครองและประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook