จัดหางานเปิดสอบแรงงานไทยไปทำงานในญี่ปุ่น

จัดหางานเปิดสอบแรงงานไทยไปทำงานในญี่ปุ่น

จัดหางานเปิดสอบแรงงานไทยไปทำงานในญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ โรงเรียนโคราชพิทยาคม อ.เมือง จ.นครราชสีมา กรมการจัดหางาน ได้เปิดสอบให้กับผู้ที่มีสิทธิ์สอบคัดเลือก ผู้รับการฝึกอบรมไปฝึกงานเทคนิคในประเทศญี่ปุ่น ผ่านระบบ IM ปี 2554 ครั้งที่ 5 เป็นระยะเวลา 1 – 3 ปี ตามโรงงานต่างๆ ในด้านฝ่ายการผลิต , อิเล็กทรอนิกส์ และช่างเทคนิค เนื่องจาก ประเทศญี่ปุ่น ต้องการผู้ที่มีความสนใจที่จะเรียนรู้และฝึกงานในตำแหน่งดังกล่าวเป็น
จำนวนมาก ดังนั้น องค์กรพัฒนาแรงงานระดับนานาชาติ ประเทศญี่ปุ่น มูลนิธิสาธารณะประโยชน์ ร่วมกับกรมการจัดหางาน เปิดรับสมัครผู้ที่มีความสนใจในการไปฝึกงานในประเทศญี่ปุ่น เพื่อพัฒนาฝีมือแรงงานไทยได้มีความทัดเทียมกับประเทศญี่ปุ่นเพื่อนำความรู้ที่ได้รับในการฝึกงาน นำกลับมาเผยแพร่ให้กับแรงงานไทยต่อไป สำหรับผู้ที่มีสิทธิ์สอบคัดเลือก ผู้รับการฝึกอบรมไปฝึกงานเทคนิคในประเทศญี่ปุ่น ครั้งนี้ มีทั้งหมด 443 ราย จากทั่วประเทศ ซึ่งในปีนี้เป็นปีแรกที่เปิดโอกาสให้กับผู้หญิง ที่มีความประสงค์ต้องการเดินทางไปฝึกงานในประเทศญี่ปุ่น ด้วย

ทั้งนี้ นางสาวยูโกะ ชิโนเบาะ ผู้จัดการทั่วไป สำนักงานกรุงเทพฯ องค์กรพัฒนาแรงงานระดับนานาชาติ ประเทศญี่ปุ่น มูลนิธิสาธารณะประโยชน์ กล่าวว่า ต้องหารให้ผู้ที่มีความสนใจได้ฝึกทักษะการทำงานกับคนญี่ปุ่น และได้เรียนรู้ถึงวัฒนธรรมของคนญี่ปุ่น สำหรับจำนวนแรงงานที่ทางประเทศญี่ปุ่น ต้องการให้ไปฝึกงานและทำงานในประเทศญี่ปุ่นต่อครั้งที่มีการเปิดรับสมัคร ไม่ต่ำกว่า 500 คน แต่จำนวนผู้ผ่านการคัดเลือกในแต่ละครั้ง จะมีไม่ถึง 200 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook