ประธานS&Pเตรียมลาออกจากตำแหน่ง

ประธานS&Pเตรียมลาออกจากตำแหน่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บริษัท แมคกรอว์ ฮิลล์ เผยว่า นายดาเวน ชาร์มา ประธานกรรมการ S&P จะลาออกจากตำแหน่ง และจะมี นายดักลาส ปีเตอร์สัน ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ของ ซิตี้แบงก์ เอ็นเอ ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการธนาคารของซิตี้ กรุ๊ป อิงค์ นั้น จะเข้ามารับตำแหน่ง ประธานบริหาร S&P และจะเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ วันที่ 12 กันยายนนี้

สำหรับ แถลงการณ์ของบริษัทยักษ์ใหญ่ ทางด้านการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ ได้เผยว่า อายดาเวน ซาร์มา พร้อมที่จะพบเจอความท้าทายและประสบการณ์ใหม่ ๆ หลังจากที่ช่วยงานบริษัท ดูแลการแยกธุรกิจข้อมูล การกำหนดราคา และ
การวิเคราะห์ ออกจากธุรกิจการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ

นายดาเวน ชาร์มา ร่วมงานกับ S&P ในปี 2549 และได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ประธานบริหารในปี 2550 และเคยดำรงตำแหน่ง รองประธานบริหารฝ่ายยุทธศาสตร์ระดับโลกของ แมคกรอว์-ฮิลล์ เป็นเวลา 5 ปี

ส่วนกรณีที่ บริษัท S&P ปรับลดอันดับความเชื่อถือของสหรัฐ รวมทั้ง รายงานเรื่องกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ กำลังตรวจสอบ เพื่อหาหลักฐานว่า S&P ได้ดำเนินการอย่างเหมาะสมหรือไม่ ในการจัดอันดับความน่าเชื่อถือตราสารหนี้ที่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดวิกฤตการณ์การเงิน ในปี 2551 ทางบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการจัดอันดับทางการเงินไม่ได้ออกความเห็นแต่อย่างใด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook