กบฏลิเบียตั้งค่าหัวกัดดาฟี-เจ้าตัวลั่นสู้ตาย

กบฏลิเบียตั้งค่าหัวกัดดาฟี-เจ้าตัวลั่นสู้ตาย

กบฏลิเบียตั้งค่าหัวกัดดาฟี-เจ้าตัวลั่นสู้ตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มุสตาฟา อับเดล จาลิล ประธานสภาถ่ายโอนอำนาจแห่งชาติของลิเบียกล่าวในกรุงตริโปลีว่า สภาถ่ายโอนอำนาจแห่งชาติสนับสนุนแนวคิดริเริ่มของเหล่านักธุรกิจที่ยื่นข้อเสนอรางวัลกว่า2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้กับ แก่ ผู้จับกุม พันเอก โมอัมมาร์
กัดดาฟี ไม่ว่าเป็นหรือตาย นอกจากนี้ อับเดล จาลิล ยังยื่นข้อเสนอนิรโทษกรรมแก่เหล่าคนใกล้ชิดของกัดดาฟีผู้ใดก็ตาม
ที่ฆ่าหรือจับกุมตัวเขามาให้กับฝ่ายกบฏ

ด้าน พันเอกโมอัมมาร์ กัดดาฟี ออกมาเคลื่อไหวเป็นครั้งแรก หลังจากที่เหมือนกับหายสาบสูญไปกว่า 2 เดือน โดยเขาออกมากล่าว ผ่านทางวิทยุกระจายเสียงของสถานีโทรทัศน์ คุวาอิติ ทีวี เมื่อเช้าวันพุธว่า ที่ตัวเขาถอนกำลังทหารออกจากกรุงตริโปลี เพราะเป็นส่วนหนึ่งของแผนการ และเขาจะต่อสู้จนถึงที่สุด ถ้าไม่ชนะก็ตาย และยังเรียกร้องให้ชาวลิเบียทุกคน ไม่ว่าผู้ชาย ผู้หญิง หรือคนหนุ่มสาว เข้ามาช่วยเขาจัดการกับพวกกบฏ ขณะที่ยังไม่มีใครล่วงรู้ที่อยู่ปัจจุบันที่แน่ชัด ของนายกัดดาฟี


สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เห็นกลุ่มควันหนาทึบปกคลุมทั่วบริเวณที่เกิดการสู้รบด้วยอาวุธขนาดเล็ก ปืนกลหนัก จรวดอาร์พีจี และปืน ค. ระหว่างกองกำลังฝ่ายที่ภักดีต่อกัดดาฟีกับฝ่ายต่อต้าน การสู้รบยังได้ลุกลามไปยังเขตใกล้เคียง ซึ่งมีผู้เห็นว่ากองกำลังฝ่ายต่อต้านกำลังล่าถอย

ผู้บัญชาการฝ่ายต่อต้านกล่าวว่า พยายามผลักดันให้กองกำลังที่ภักดีต่อกัดดาฟีออกมาจากพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงแรมที่มีผู้สื่อข่าวชาวต่างประเทศ ประมาณ 30 คน ยังคงติดอยู่ ถนนหลายสายว่างเปล่าในย่านใจกลางกรุงตริโปลี โดยมีรายงานว่า พลปืนซุ่มยิงที่ภักดีต่อกัดดาฟีกำลังแฝงตัวอยู่ตามอาคาร เป็นอันตรายต่อผู้ที่เข้าไปในพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook