เผยโฉมโน้ตบุ๊ก 8 นิ้ว เท่าซองจดหมาย

เผยโฉมโน้ตบุ๊ก 8 นิ้ว เท่าซองจดหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โซนี่ เผยโฉมโน้ตบุ๊ก สไตล์ พีซี ไวโอ้ พี ขนาดเท่าซองจดหมายมาตรฐาน น้ำหนักเบาแค่ 600 กรัม เปิดตัวพร้อมกันทั่วโลก

นายโยจิ ฮิกาชิดะ ผู้จัดการทั่ว ไป กลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ บริษัทโซนี่ ไทย จำกัด ให้สัมภาษณ์ว่า โซนี่ได้เปลี่ยนรูปแบบการฟังเพลงนอกบ้านของคนทั่วโลกเมื่อปี ค.ศ. 1979 ผ่านวอล์คแมน และเมื่อปี ค.ศ. 1997 ได้เผยโฉมคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กไวโอ้ ที่เน้นดีไซน์และนวัตกรรม จนกระทั่งมาถึงปี ค.ศ. 2009 โซนี่ได้พัฒนาไวโอ้ จนกลายมาเป็นไวโอ้ พี เป็นพ็อกเกต สไตล์ พีองแรกที่จะเปลี่ยนรูปแบบการใช้คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กที่เน้นความคล่องตัวในการพกพาและใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ทุกเวลาที่ต้องการ

สำหรับไวโอ้ พี (VAIO P) เป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กที่มีขนาดใกล้เคียง ซองจดหมายขนาดมาตรฐาน ความบางเท่าโทรศัพท์มือถือ แต่มีน้ำหนักเพียง 594- 620 กรัม หรือเท่ากับน้ำดื่ม 1 ขวดเล็ก จอเป็นไวด์สกรีนยาว 8 นิ้ว คีย์บอร์ดออกแบบสำหรับใช้สองมือพร้อมกัน แต่จับเครื่อง ได้เพียงมือเดียว หน่วยประมวลอินเทล อะตอม แบตเตอรี่ใช้งานต่อเนื่องได 3 ชั่วโมง

ผู้จัดการทั่วไป โซนี่ ไทย ระบุว่า ไวโอ้ พี จะเข้ามาเปลี่ยนรูปโฉมตลาดคอมพิวเตอร์ในไทยและทั่วโลก เพราะสามารถพกใส่กระเป๋าหลังกางเกงขนาดมาตรฐานและกระเป๋าขนาดเล็กของผู้หญิง ได้ โดยโซนี่เปิดให้จองผ่านเว็บไซต์ของโซนี่ แล้วรอรับเครื่องพร้อมกันทั่วโลกภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook