หลวงปู่ขุ้ย เกจิดัง ละสังขารแล้วอย่างสงบ

หลวงปู่ขุ้ย เกจิดัง ละสังขารแล้วอย่างสงบ

หลวงปู่ขุ้ย เกจิดัง ละสังขารแล้วอย่างสงบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะแพทย์ รพ.เพชรบูรณ์ เผยหลวงปู่ขุ้ย เกจิดัง วัดซับตะเคียน ละสังขารแล้ว ด้วยโรคติดเชื้อในกระแสโลหิต ศิษยานุศิษย์แห่เคารพศพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (26 ส.ค.) เวลา 15.07 น. คณะแพทย์ รพ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า หลวงปู่ขุ้ย ฐิตฺธัมโม วัดซับตะเคียน อ.หนองไผ่ ได้ละสังขารอย่างสงบด้วยโรคติดเชื้อในกระแสโลหิต ที่ห้องไอซียู อาคาร 50 ปี รวมอายุ 90 ปี  68 พรรษาหลังเข้ารับการรักษาตัวมานานตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย.2554 ทั้งนี้หลังทราบข่าวการละสังขารของหลวงปู่ขุ้ย บรรดาศิษยานุศิษย์ต่างแห่แหนเดินทางมาเคารพศพอย่างเนืองแน่น 

ด้าน นายชัยเจริญ สมจิตร อายุ 54 ปี ลูกศิษย์คนหนึ่งของหลวงปู่ขุ้ย กล่าวว่า ขณะนี้คณะศิษย์ได้หารือโดยจะนำสังขารหลวงปู่ขุ้ยไปบำเพ็ญกุศล กำหนดสวดพระอภิธรรม 100 วัน ที่วัดซับตะเคียน อ.หนองไผ่ ส่วนจะเก็บศพหลวงปู่ขุ้ยไว้หรือจะขอพระทานเพลิงศพหรือไม่นั้น อยู่ในระหว่างหารือกับคณะกรรมการวัด และพระชั้นผู้ใหญ่ ตลอดจนฟังความประสงค์จากชาวบ้านด้วย

ทั้งนี้ หลวงปู่ขุ้ย เป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง เป็นศิษย์เอกสืบสายวิทยาคมจากพระครูวิชิตพัชราจารย์ หรือ หลวงพ่อทบ วัดชนแดน อดีตพระเกจิชื่อดังแห่งเมืองเพชรบูรณ์ เป็นพระภิกษุที่มีใจใฝ่ปฏิบัติธรรมและรักษาธรรมวินัยอย่างเคร่งครัด อีกทั้งยังเป็นพระนักปฏิบัติที่เคร่งครัดในพระธรรมวินัยเป็นอย่างยิ่ง 

ปัจจุบันหลวงปู่ขุ้ย ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดซับตะเตียน ต.ท่าด้วง อ.หนองไผ่ โดยช่วงปี พ.ศ.2517 หลวงปู่ขุ้ย ได้เดินธุดงควัตรตามแนวเทือกเขาเพชรบูรณ์ มุ่งหน้าขึ้นทิศตะวันออก ในที่สุดเดินทางมายังบ้านท่าด้วง ได้เล็งเห็นความเจริญที่จะเกิดขึ้นแก่หมู่บ้านนี้ในอนาคต จึงหยุดธุดงค์และชักชวนชาวบ้านสร้างวัดขึ้นที่หมู่บ้านซับตะเคียน ทั้งนี้ ก่อนการละสังขารหลวงปู่ขุ้ย และคณะศิษย์ได้สร้างวัตถุมงคลจำนวนมาก อาทิ พระกริ่ง เหรียญ รูปหล่อเหมือน ตลอดจนเครื่องรางต่างๆ จนท่านมีชื่อเสียงโด่งดังเมื่อวัตถุมงคลหลายรุ่นมีประสบการณ์ทั้งทางแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี และเมตตามหานิยม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook