ครม.แต่งตั้ง ขรก.การเมืองหลายตำแหน่ง

ครม.แต่งตั้ง ขรก.การเมืองหลายตำแหน่ง

ครม.แต่งตั้ง ขรก.การเมืองหลายตำแหน่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การประชุม ครม.เสร็จสิ้นลงแล้ว โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี สั่งยึดรูปแบบบางระกำโมเดลในการให้ความช่วยเหลือแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ขณะเดียวกันที่ประชุม ครม.เร่งอนุมัติงบประมาณให้ความช่วยเหลือพืชผลทางการเกษตรที่ถูกน้ำท่วม จำนวนไร่ละ 2,222 บาท ขณะที่ประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ รัฐบาลยืนยันจะต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญภายในเดือนธันวาคมนี้ และมั่นใจจะเสร็จสิ้นภายในสมัยรัฐบาลชุดนี้ ปฏิเสธเอื้อประโยชน์ให้อดีตนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีเผยได้มอบให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ดูแลเรื่องการย้าย ผบ.ตร. ส่วนตนจะเป็นผู้ดูแลนโยบายภาพรวม ส่วนปัญหาบ่อนการพนันที่เกิดขึ้นถือเป็นเหตุผลที่จะย้าย ผบ.ตร.ได้หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ผู้เกี่ยวข้องจะเป็นผู้พิจารณาแต่ตนขอทำงานก่อน

ด้าน พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธข่าวโยกย้าย พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ให้มาเป็นเลขาฯ สมช. แทนนายถวิล เปลี่ยนศรี ระบุเรื่องดังกล่าวยังไม่มีการพิจารณา

ล่าสุด ครม.มีมติแต่งตั้งข้าราชการทางการเมืองหลายสิบตำแหน่ง ซึ่งมีแกนนำคนเสื้อแดงร่วมอยู่หลายตำแหน่ง อาทิ พล.อ.จงศักดิ์ พานิชกุล เป็นที่ปรึกษา รมว.กระทรวงกลาโหม นายชินวัฒน์ หาบุญพาด เป็นที่ปรึกษา รมต.คมนาคม นายอารี ไกรนรา เป็นเลขานุการ รมว.มหาดไทย นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมช.มหาดไทย (นายฐานิสร์ เทียนทอง) ส่วนนายวัน อยู่บำรุง เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมช.คมนาคม (นายกิตติศักดิ์ หัตถสงเคราะห์) 

ส่วนกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ก็มีการแต่งตั้งถึง 20 ตำแหน่ง อาทิ นายประภัสร์ จงสงวน นายสุรชัย เบ้าจรรยา และนายวิสา คัญทัพ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook